วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

ดราม่า ขายบัตร แดงเดือด แจ็คสัน หวัง

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 30 มิถุนายน 2565 - 11:18

ยังคงเป็นประเด็นดราม่า ที่หลายคนต่างรอดูบทสรุป กรณี พิมรี่พาย ไลฟ์ขายตั๋ว ชมฟุตบอลศึก แดงเดือด รายการ "THE MATCH BANGKOK CENTURY CUP 2022" ระหว่างทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) กับทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล (Liverpool F.C.) ที่จะแข่งในประเทศไทย วันที่ 12 ก.ค. จำนวน 20,000 ใบ แบ่งเป็น บัตรราคา 20,000 บาท จำนวน 10,000 ใบ และบัตรราคา 10,000 บาท อีก 10,000 ใบ

ซึ่ง พิมรี่พาย ได้มีการโปรโมทอีกว่า ผู้ที่ซื้อบัตร จะได้บัตรลดราคา รวมถึงบัตรไปดูซ้อมทีม แมนยู -ลิเวอร์พูล กันก่อน ตลอดจนบัตรชมการซ้อมการแสดงของ แจ็คสัน หวัง วันก่อนหน้าศึกแดงเดือด (11 ก.ค. 65) ไปฟรีๆ อีกทั้งจะสุ่มผู้โชคดีไปกินข้าวกับศิลปินและนักเตะ 

ทำให้ทั้ง 2 สโมสรออกมาชี้แจง "ยืนยันไม่มีการกินข้าว และไม่ยอมรับการนำตั๋วมารีเซล หรือขายซ้ำเช่นนี้" ในขณะที่ทางด้านค่าย แจ็คสัน หวัง ก็ออกมาแถลงว่า "ไม่มีตั๋วกินข้าวเช่นกัน และไม่เคยอนุญาต" ต่อมา พิมรี่พาย ออกมาไลฟ์สดอีกครั้ง บอกว่า "ทางสโมสร หรือทางคนขายตั๋ว เขาก็ต้องออกมาบอกว่า มันไม่มีตั๋วกินข้าว มันก็ถูกแล้ว ก็มันไม่มีตั๋วกินข้าว ก็บอกไปหลายครั้งแล้ว ว่าเออ มันไม่มีตั๋วกินข้าว...ตั๋วบอลยังไง ยังไม่จบอีกเหรอ จบเถอะ" ทำชาวเน็ต แฟนคลับนักเตะ และศิลปิน ออกมาถล่มอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้มีการสอบถามไปยัง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. โดยทาง ศคบ. บอกว่า "ยังให้โอกาส ถึงวันที่ 12 ก.ค. 2565 ที่มีการแข่งขัน เผื่อพิมรี่พาย สามารถนัดรับประทานอาหารได้ แต่ถ้าเกิดทำไม่ได้ ก็เตรียมดำเนินคดีโฆษณาอันเป็นเท็จ เพราะที่ผ่านมามีผู้บริโภค 2 ราย แจ้งเรื่องกับทาง สคบ. แล้ว หลังจากที่ทราบเรื่อง กรณีไม่สามารถจัดให้รับประทานอาหารได้ ซึ่งทราบว่าพิมรี่พายได้โอนเงินคืนแล้ว 

แต่การตรวจสอบ เรื่องของการโฆษณาอันเป็นเท็จ มองว่าอาจทำผิด พรบ.การพนันด้วย เนื่องจากมีการโฆษณา คล้ายการจับรางวัลผู้โชคดี ตั๋วทานข้าวกับนักเตะ และศิลปิน อาจจะเข้าข่าย พรบ.การพนัน เพราะมีเรื่องของรางวัลด้วยการเสี่ยงโชค ซึ่งต้องตรวจสอบกับกรมการปกครองอีกครั้งหนึ่ง 

โดยผู้เสียหาย สามารถเก็บหลักฐานมาร้องเรียนที่ สคบ. ได้ และ พิมรี่พาย ยังมีคดีค้างอีก คือเรื่องกล่องสุ่ม ที่อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวน เพราะกรมการปกครอง ได้ดำเนินดคีตาม พรบ.การพนัน แล้ว และ สคบ. ก็ร่วมฟ้องด้วย ทั้งทางแพ่งและทางอาญา"

 

ขอบคุณ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com