วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

ใบขับขี่หมดอายุ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 10 กรกฏาคม 2565 - 14:16

ทำเอาหญิงสาวรายนี้ เกิดออาการทั้งอึ้ง ทั้งงง หลังเจอตำรวจเรียกค่าปรับ ฐานในขับขี่หมดอายุ เป็นเงินถุง 10,000 บาท แต่ใจดีลดให้ เหลือ 5,000 ถึงขั้นเอามาโพสต์ถามชาวเน็ต ว่าค่าปรับขนาดนี้ ผิดปกติหรือไม่

โดยทางเพจ ก๊อต ออฟ วอร์ V.2 ได้โพสต์เรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึง ที่โดนเจ้าหน้าทีตำรวจปรับ 10,000 บาทในข้อหา ใบขับขี่หมดอายุ ทว่าเกิดข้อสงสัยค่าปรับมันแพงขนาดนี้เลยหรือ อีกทั้งยังมีการโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวอีกจึงได้ออกมาโพสต์ถามผู้รู้

โดยระบุว่า "เกิดมาจึงเคยเจอ! ใบขับขี่หมดอายุ โดนปรับ 10,000 บาท คุยกันได้แบบเมตตาเหลือต้องจ่ายค่าปรับ 5,000บาท อ่านเรื่องราวดู เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง หนูไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย หากมีผู้รู้ช่วยบอกทีค่ะ

ก่อนที่ใบขับขี่จะหมดอายุ เราติดต่อขนส่งเพื่อต่ออายุใบขับขี่แล้ว อยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ถูกตำรวจจับ แจ้งตำรวจไปแล้วว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ

แต่ตำรวจก็ยืนยันต้องไปนอนคุกรอขึ้นศาลให้ศาลพิจารณาพิพากษา นี่เรากำลังคิดว่าศาลว่างขนาดนั้นเลยเหรอ นอนคุกเหมือนไปทำใครตายเลยเหรอ ถ้ามีเวลาก็ว่าจะไปนอนคุกอยู่นะ แต่เราไม่ได้มีเวลามากขนาดนั้น อาหารที่ฟาร์มหมดพอดี เกษตรกรรออาหาร โรงงานพึ่งจะผลิตเสร็จ เราก็รีบไปรับอาหาร

เราไม่ได้เพิกเฉยต่อการหมดอายุของใบขับขี่ ไม่ได้ตั้งใจจะทำผิดกฎหมาย แต่ยังไม่คิวอบรมสักที ไม่งั้นจะไปขนส่งทำไม ล่าสุดขนส่งให้ไปดำเนินการต่อวันจันทร์ที่11นี้ คำถามคือตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เอาอะไรกับเกษตรกรหรือคนทำมาหากินหนักหนา

เราส่งรถสิบล้อไปรับอาหารที่โรงงาน วิ่งรถเปล่าไปรับอาหาร ทะเบียนรถไม่ได้ขาด รถไม่มีสิ่งผิดกฎหมายอะไรเลย ไม่ได้ขับความเร็วเกิน ไม่ได้แช่ขวา มีเฉพาะใบขับขี่คนขับหมดอายุประเด็นเดียวเท่านั้น โดนปรับ 5,000บาท

แถมเขียนข้อหาในใบสั่งบิดเบือนไปจากความเป็นจริงด้วย จริงๆแค่ตักเตือนหรือปรับ 1,000บาทก็เยอะมากแล้วมั้ง เขาสำนึกและตระหนักถึงความผิดอยู่แล้ว แต่นี่คือปรับ 5,000 เกินไปนะ

ด้วยภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ฝากไว้ให้คิดและเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนที่ได้อ่านเรื่องราวมาจนถึงตอนนี้ #ค่าปรับแพงกว่าที่คิดไว้มาก"

 

ขอบคุณ ก๊อต ออฟ วอร์ V.2



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com