วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

เปิดจดหมาย ครูแดน

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 11 กรกฏาคม 2565 - 15:58

จากกรณี ครูแดน หรือ นายระม้าย โมริพันธ์ ซึ่งเป็นผู้กำกับคิวบู๊ชื่อดัง และนักแสดงภาพยนตร์เรื่องบางระจัน ถูกลักพาตัวโดนคุมขังอยู่ในคุก กลุ่มว้าแดง ตั้งแต่ต้นปี 65 ที่ผ่านมา และถูกเรียกค่าไถ่เป็นเงินมากถึง 24 ล้านบาท

ล่าสุด (11 ก.ค. 65) ครอบครัวและ จ่าบอย เพื่อนสนิท ของ ครูแดน ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นผ่าน รายการโหนกระแส โดยระบุว่า ช่วงก่อนหน้าที่ลูกชายจะถูกล่อล่วงไปนั้น แม่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แม่ก็ทำงานอีกแห่ง ทราบเพียงว่าเขาอยากหาเงินทำหนัง รู้อีกทีคือ ครูแดน ก็ขอความช่วยเหลือกับแม่ ซึ่งแม่แจ้งว่าไม่รู้จักใครเลย จะต้องทำอย่างไร จากนั้นจึงหางทางติดต่อกับพ่อจ่าบอย แม่รู้สึกสะเทือนใจมากที่รู้ว่าลูกชายถูกจับ และเชื่อว่าลูกชายไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับ ย า เ ส พ ติ ด อย่างแน่นอน

ในขณะที่ จ่าบอย เพื่อนสนิทของ ครูแดน เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการจับตัว ครูแดน ไปเป็นตัวประกัน เกิดจากเพื่อนที่ชื่อว่านายชัย และนายเอ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องของ ย า เ ส พ ติ ด แล้วทั้งคู่ ติดหนี้ค่า ย า เป็นจำนวนเงิน 24 ล้านบาท ก่อนมีปัญหากัน จึงหลอกล่อ ครูแดน ว่ามีผู้ใหญ่อยากสนับสนุนเงินทำหนัง จากนั้นจึงจับ ครูแดง เป็นตัวประกัน จ่าบอย จึงเชื่อว่าครูแดนไม่เกี่ยวข้องกับ ย า เ ส พ ติ ด

ด้านเฟสบุ๊ก เจบีแฟมิลี่ ชาแนล คาดว่าเป็นเฟสบุ๊กของ จ่าบอย เพื่อนสนิทของ ครูแดน ก็ได้ออกมาโพสต์จดหมายขอความช่วยเหลือจาก ครูแดน พร้อมระบุข้อความว่า

"ผม ครูแดน ระม้าย โมริพันธ์ ถูกทารุณกรรมทั้งร่างกายและจิตใจอย่างสาหัส ตอนนี้ผมอยู่ในคุกทหาร เขตปกครองของว้าแดง (U.W.S.A) เมือง Mong Ton ประเทศพม่าผมถูกใส่โซ่ตรวนที่ขา ถูกบังคับใช้แรงงานตั้งแต่ตี 5 เช้า จนถึงค่ำทุกวัน ใช้ทำงานหนักสารพัดงาน ตากแดดตากฝนจนเจ็บไข้ กล้ามเนื้ออักเสบก็ไม่มียาให้กินสักเม็ด ต้องอยู่เจ็บปวดแบบทรมานจนกว่าจะหายเอง ผมเจ็บปวดบ่าไหล่ 2 ข้างและปีกหลังมากตอนนี้ เพราะกล้ามเนื้อ ฉีกขาดเนื่องจากการผ่าฟืนมา 2 เดือนกว่าทุกวันไ ม้ตัดเป็นท่องกองเท่าบ้าน ต้องใช้ค้อนปอนทุบหลักลิ่มเท่าครึ่งฝ่ามือ ให้ไม้ฉีกออกจากท่อนใหญ่ทีละชิ้น

ต้องกินข้าวปล่าวกับน้ำต้มผัก ทุกวัน ผัก 1 กำต้มกินกับข้าว 10-20 คน กลางคืนก็นอนไม่หลับสักคืน หนูเยอะมากวิ่งเหยียบXx วิ่งผ่านตัวทุกคืน ช่วงอากาศหนาวก็หนาวจนแทบนอนไม่ได้ โซ่ x ที่ขาก็จะเย็นและจะเจ็บขาเวลานอน ตอนพลิกตัวไปมาโซ่โซ่จะกดทับรัดที่ขา ยิ่งตอนทำงานต้องเดินเหมือนเป็ดเดินได้ทีละคืบ โซ่รัดบาดขาจนเป็นแผลเดินไม่ไหวเลยหลายครั้ง ผมได้แต่ออกมากัดฟันทำงานด้วย

ความเจ็บปวดทั้งกายและใจ เพื่อให้มีชีวิตรอด และรอการช่วยเหลือ เพราะถ้าผมหนีออกไปมันมีคนสั่งไว้ให้ยิงผมทิ้งอย่างเดียว คนที่สั่งก็คือคนไทยที่เคยหลอกผมมาที่นี่ ผมโดนขู่ฆ่าหลายครั้ง และเคยโดนถูฏส่งไปให้เขายิงผมทิ้งมาแล้ว โชคดีที่เจ้าหนี้คนนั้น (พ่อเลี้ยง)เขาเมตตาไม่ทำอะไรผม เพราะผมไม่รู้เรื่องอะไรไม่ได้ทำผิดอะไร

มีน้องอีกคนที่โดนหลอกไปด้วยกัน น้องมันกลัวจนตัวสั่นทะอะไรไม่ถูกเลยผมร้องให้พูดไม่ออก พ่อเลี้ยงเขาถามผม 2 คนว่า มึงโกงไปใช่ไหม มึงเอาเงินไปใช้ใช่ไหม ถ้า 2 วันไม่คืนกูมึงตาย พวกผมได้แต่บอกว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลยจริงๆ ผมและน้องชายอีกคน (ชื่อโต้ง) โดนขังในห้องเล็กๆบนดอยกลางป่าสวนยางอยู่

เกือบ 20 วัน เขาจึงยอมปล่อยตัว ทั้งหมดที่ผมกล่าวมามีทั้งพยานและหลักฐานและเกิดขึ้นจริง สถานที่ผมถูกขังปัจจุบันและรูปถ่ายผมเคยแอบส่งให้แม่ผมใน Line แล้ว ผมมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ 4 มกราคม ซึ่งปัจจุบันเข้าเดือนที่ 3 แล้ว

เขายึดโทรศัพท์ผมห้ามติดต่อใคร ห้ามแจ้งความห้ามหนี ตอนนี้ผมได้รับความทรมานมากX ขอความช่วยเหลือผมด้วย xxxxx คนที่หลอกผมเขารู้ข่าวก่อนการช่วยเหลือผม เขาอาจจะย้ายผมไปอยู่ที่อื่น ผมอาจจะไม่มีชีวิตรอด กราบขอบคุณทุกท่านที่ให้การช่วยเหลือ ขอบคุณเพื่อนๆคนว้าที่ใจดีทุกคนที่อยู่ที่นี่ รักพ่อกับแม่ทีสุดนะครับ ชีวิตนี้ผมทำดีที่สุดแล้วครับผมเป็นคนดีของสังคมให้พ่อกับแม่ภูมิใจแล้วนะครับ ชาติหน้ามีจริงขอเกิดมาเป็นลูกพ่อกับแม่อีกขอโทษแฟนที่ผมทำตามสัญญาไม่ได้"

 

ขอบคุณ โหนกระแส และ เจบีแฟมิลี่ ชาแนล



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com