วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

เเทบหมดลม

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 12 กรกฏาคม 2565 - 10:18

ชาวเน็ตเเชร์อุทาหรณ์ รถยนต์ระบบไฟฟ้า จมน้ำเกือบทั้งคัน ระบบล็อกตาย คนขับบอกเเค่เสี้ยววินาที ถ้าเปิดไม่ได้ คงหมดลมหายใจ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ดี ดรีม ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่รถยนต์จมน้ำ ภายในอุโมง ที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมระบุ

"คนถามว่าทำไมถึงลงไป???  ไม่ได้อยู่บัวใหญ่ จะรู้ไหมว่าฝนจะตก ที่เกิดเหตุมันเป็นทางหักศอก เลี้ยวลงก็เบรกไม่ทันแล้ว รถลงไปครึ่งคันแล้ว  รูปที่เห็นคือรถมันไหลลงไป ไม่ได้ขี่ลงไป  ขอโทษทุกคนด้วยที่ทำให้เป็นห่วง  เรื่องนี้ขอรับผิดชอบไว้เพียงผู้เดียว"

เจ้าของโพสต์ ยังได้อธิบายด้วยว่า ระหว่างประสบเหตุ รถยนต์ ไหลลงไปจนอยู่ในสภาพที่เห็น คือ รถ จมน้ำ เกือบทั้งคัน อีกทั้งรถยนต์ เป็น ระบบไฟฟ้า ทำให้ตอนเกิดเหตุไม่สามารถเปิดประตูได้ ต้องรอจนกว่าน้ำท่วมรถเกือบทั้งคัน ซึ่งตอนนั้น ก็เเทบจะหมดลมหายใจเเล้ว 

พร้อมเล่าว่า "บ่คิดว่าฝนจะตกเเรงขนาดนี้พี่ ไม่ได้อยู่บัวใหญ่ เลี้ยวลงนิดเดียวมันถึงน้ำแล้ว รถไหลลงไปเรย ไปอยู่ตรงกลางนุ้น ระบบไฟฟ้าในรถไม่ทำงาน ประตูเปิดไม่ได้ ต้องรอให้น้ำในรถเต็มก่อน มันถึงจะเปิดให้ จมทั้งคนทั้งโทรศัพท์ทั้งรถ"

พอเลี้ยวลงมันถึงน้ำเลย ถอยก็ถอยไม่ได้ รถลอยน้ำเเล้ว ไหลไปตรงกลาง ที่เห็นคือรถลอยน้ำอยู่ เลี้ยวลงรถก็ถึงน้ำแล้ว ถามว่าทำไมไม่ถอย เอาอะไรมาถอย รถลอยน้ำแล้ว มีแต่จะจมลงอย่างนั้น

ระบบไฟฟ้ามันโดนน้ำ มันล๊อกปิดตายเลยนะ ต้องรอให้น้ำเต็ม มันถึงจะเปิดให้ ใจจะขาดแล้วตอนนั้น วินาทีนั้นไม่ได้สนอะไรเลย เปิดประตูไม่ได้ ต้องรอให้น้ำเต็มในรถก่อน ระบบไฟฟ้ามันถึงจะเปิดให้ ถึงตอนนั้นก็จะหมดลมหายใจละ อีกนิดเดียวจริง ๆ"

นอกจากนี้ เจ้าตัวยังชี้แจงว่า "เนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า เมื่อหน้ารถลอยน้ำแล้ว ก็จะไม่สามารถถอยหลังออกมาได้ เพราะล้อไม่แตะพื้น ทำให้รถค่อยๆลอยลงไปในทางลอด และลอยไปอยู่ในจุดที่ได้รับการนำเสนอ ซึ่งในภาพนั้นคือน้ำลดลงบ้างแล้ว ไม่ใช่ว่าเขาเห็นว่าน้ำมีครึ่งทางลอด แล้วเขาจะขับรถวิ่งลุยน้ำลงไป

ทางลอดนี้ เป็นทางหลักที่เชื่อมต่อหมู่บ้านที่เขาใช้เป็นประจำ และเขาขับรถผ่านทางนี้ทุกวัน เป็นประจำ เขาย่อมมองออกว่าน้ำลึกแค่ไหน และใครก็รู้รถไม่ใช่เรือดำน้ำ ใครจะบ้าขับลงไปในน้ำเล่น จึงขอชี้แจงมาให้เข้าใจโดยทั่วกัน ไม่มีใครขับรถลงทางลอด ทั้งๆที่มองเห็นว่าระดับน้ำลึกมากกว่า 2 เมตร และเขาขับผ่านทางนี้ประจำ ไม่ใช่ไม่ชินทางตามที่เขียนนำเสนอออกข่าวไป

 

ขอบคุณ ดี ดรีม



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com