วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

คุณสมบัติไม่ผ่าน

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 12 กรกฏาคม 2565 - 17:37

รถเมย์สาย 8 ไม่ได้ไปต่อ วันนี้ ( 12 ก.ค. 65 ) ฑิราภรณ์ เมธิสริยพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายเดินรถ บริษัทไทยบัสขนส่ง จำกัด 1 ใน 3 ผู้ให้บริการ รถเมล์สาย 8 เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นทุกข์มาก เพราะอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี และลงทุนไปมาก ช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ได้ผลตอบแทนน้อย และได้พยายามประคับประคองเดินรถร่วม กระทั่งขาดทุนไป มากถึง 20-30 ล้านบาท

นึกว่ารัฐบาลจะเห็นใจ แต่ที่ไหนได้กลับถูกลอยแพ จากนี้ไปคงหมดอาชีพ ทำได้เพียงแค่ ประกาศขายรถ และตัดชิ้นส่วนขายรถเมล์สาย 8 แต่ละคันซื้อมา 1-2 ล้านบาท ขายชิ้นส่วนได้เงินกลับคืนคันละ 50,000-60,000 บาท ส่วนพนักงานหลายคนชิงลาออกไปแล้ว โดยวันนี้ ทางกลุ่มผู้ประกอบการจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ขอให้เพิกถอนการปฏิรูปรถโดยสารประจำทางทั้งหมด

รถเมล์สาย 8 เริ่มได้รับอนุมัติให้เดินรถได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2475 รวมเป็นเวลา 81 ปี โดยครั้งแรกมีเส้นทางตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้าสะพานพุทธก่อนจะเปลี่ยนเป็นตลาดหมอชิตสะพานพุทธ เมื่อปี 2498และเปลี่ยนเป็นลาดพร้าวสะพานพุทธ ในปี 2505 มีบริษัทนายเลิศ เป็นผู้ประกอบการแต่แรก ก่อนที่รัฐบาลจะเริ่มบริหารรถเมล์เอง เมื่อปี 2519 ปัจจุบันสาย 8 เป็นสัมปทานของบริษัทรถร่วมบริการรวมกว่า 6 ราย

รถเมล์สาย 8 นั้นมีเส้นทางการวิ่งตั้งแต่ อู่ย่านแฮปปี้แลนด์ ผ่าน ถนนลาดพร้าว โชคชัย 4 เข้าสู่ ถนนพหลโยธิน ผ่านสะพานควาย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเลี้ยวผ่าน รพ.รามาธิบดี จบที่สะพานพุทธ ผ่านทั้งรถไฟฟ้าและแหล่งค้าขายสำคัญของเมืองหลวง สายนี้จึงเป็นสายยอดฮิตสำหรับคนทำงานหาเช้ากินค่ำ

สาย 8 ยังคงเลื่องชื่อเรื่องมารยาทในการขับขี่มาตลอด จนเกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อปี 2554 รถเมล์สาย 8 ได้ขับแข่งกับสาย 39 เพื่อรับผู้โดยสารที่สะพานควาย ทำให้พนักงานองค์การค้าคุรุสภาถูกรถเมล์สาย 39 ชนจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นเพียง 2 วัน จากเหตุการณ์นี่ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เกิดจากความประมาทของตัวคนขับ หรือว่าตัวรถเมล์ที่แรงเกินไป จนทำให้คนขับควบคุมสติอารมณ์ไม่อยู่

ขอบคุณ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com