วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

ถามกลางรายการ

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 15 กรกฏาคม 2565 - 16:28

ด่วนนน ไอ้คลั่งถือระเบิดจับตัวประกันกลางเมืองขอนแก่น ตร. เผย เ ส พ ทั้งกัญชา -ย า บ้ า ตัวประกันเล่านาทีช็อก !

กรณีเหตุระทึก ชายเร่ร่อนถูกเจ้าหน้าที่ ตำรวจเรียกตรวจค้นที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถนนหลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังมีคนโทรศัพท์แจ้ง 191 โดยระบุว่าทรัพย์สินถูกขโมยไป โดยหลังเจรจาขอตรวจค้นชายดังกล่าวกลับล้วงระเบิดลูกเกลี้ยงออกมา ก่อนจะเข้าไปจับตัวภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน 

โดยชาวบ้านที่บรรทึกภาพเหตุการณ์เล่าว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุได้มีเจ้าหน้าที่สายตรวจ 2 นายมาถึงพื้นที่ตามที่มีคนแจ้งว่ามีชายรายหนึ่งขโมยของ เมื่อตำรวจมาถึงพบชายเก็บของเก่าจึงเข้าขอตรวจค้น ซึ่งในตอนแรกชายเก็บของเก่ายังไม่มีอาการคลุ้มคลั่ง จนกระทังมีการปะทะคารมณ์กับเจ้าหน้าที่จึงเกิดเหตุการรุนแรงขึ้น

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวในช่วงท้ายของรายการ นายกฤษณพงค์ นักอาชญาวิทยา กล่าวทิ้งท้ายว่า ในระดับเจ้าหน้าที่ระดับผู้ปฏิบัติงานต้องมีการเพิ่มอุปกรณ์ เช่น ปืนไฟฟ้า เพราะปืนไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทหากเจ้าหน้าที่สั่งแล้วไม่ปฏิบัติตาม ซึ่งในปัจจุบันสายตรวจยังไม่มีใช้แบบ 100 % พร้อมถามออกมาว่างบที่มีเอาไปใช้อะไรกันหมด ทำเอาหนุ่ม กรรชัย ถึงขั้นร้อง อุ้ย! ออกมาหลายร้อย โดยหนุ่ม กรรชัย เสริมต่อว่า งบไปไหนหมด พร้อมฝากให้คิด หลายคนถามงบไปไหนหมดแล้วทำไมตำรวจไม่มีปืนไฟฟ้าใช้

อาจารย์เรื่องนี้มียาเสพติดอีกแล้ว แต่ท่านบอกว่าอาจเป็นคนสติไม่สมประกอบมาตั้งแต่แรก แต่พอมีเรื่องยาเสพติดเข้ามา ทั้งกัญชา ยาบ้า?

ดร.กฤษณพงค์ : โดยหลักสากลแล้ว เขายอมรับกันทั่วโลกว่า สารเสพติดส่งผลต่อประสาท การคิด การตัดสินใจ ปัจจุบันเรามีการรณรงค์ เพราะมีการเสรีกัญชา เยาวชนต้องไม่มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง

พี่แป๋วจะย้ายที่เลยมั้ย?

แป๋ว : ไม่ย้ายค่ะ ยังอยู่ที่เดิม ไม่กังวล เราก็ระวังตัวเองเท่านั้นค่ะ

คลิปเก็บไว้ดีๆ นะ?

แป๋ว : (หัวเราะ)

ดร.กฤษณพงค์ : ถ้าพบบุคคลต้องสงสัยให้เรียกเจ้าหน้าที่ตร.เข้าไปตรวจสอบ แต่ขออนุญาตเพิ่มนิดนึง ระดับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เราต้องเพิ่มอุปกรณ์ให้เขาเช่นปืนไฟฟ้า ต่างประเทศหากเกิดสั่งให้หยุดปฏิบัติการ หยุดการเคลื่อนไหวแล้วไม่ทำ ปืนไฟฟ้าจะเริ่มเข้ามาว่าจะใช้ หรือไม่ใช่

ของเราไม่มีเหรอ?

ดร.กฤษณพงค์ : ระดับเจ้าหน้าที่ที่เป็นสายตรวจปัจจุบันยังไม่มี 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคิดว่าต้องมีครับ โดยหลักการพิสูจน์แล้วว่าปืนไฟฟ้าเขาศึกษาวิจัยว่าถ้าคนไม่มีโรคประจำตัวร้ายแรง ไม่ถึงกับทำให้เสียชีวิตนะครับ ฉะนั้นต่างประเทศอเมริกา อังกฤษเขาใช้ ของเราก็ต้องถามว าเอางบไปทำอะไรกันหมด ตร. ผู้ปฏิบัติงานไม่มีปืนไฟฟ้าใช้ ผมเคยคุยกับเจ้าหน้าที่สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เขาเคยถามว่าทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือรัฐบาลไทย ไม่สนับสนุนให้ตร.ไทยผู้ปฏิบัติ งานสายตรวจมีปืนไฟฟ้า ก็ต้องถามกลับไปว่างบไปไหนหมด เรื่องนี้ผมคิดว่าประชาชนคงมี คำตอบเองนะครับ เวลาผู้ปฏิบัติงานไม่มี ส่งผลต่อชีวิตประชาชน อย่างกรณีนี้เป็นต้น

 

ขอบคุณ รายการโหนกระแส



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com