วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

3 เส้นทาง ขึ้นฟรี

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 26 กรกฏาคม 2565 - 17:46

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคม เตรียมการรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเดือน ก.ค. 2565 ใน วันเฉลิมพระชนมพรรษา พร้อมเปิดให้ขึ้น ทางด่วนฟรี 3 เส้นทาง ในช่วงวันที่ 28 ก.ค. 2565 

โดยกำชับหน่วยงานในสังกัด บูรณาการร่วมกันให้ประชาชนเดินทางสะดวก ปลอดภัย และห่างไกล โควิด19 ได้มีการเตรียมบริการขนส่งสาธารณะทั้งทางถนน ราง น้ำ และอากาศ ให้เพียงพอไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และจัดบริการรถสาธารณะเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานและสถานีรถไฟฟ้า พร้อมเตรียมมาตรการสำหรับบริหารจัดการจราจรบนเส้นทางถนนสายหลักและสายรองที่มีการจราจรหนาแน่นติดขัด

ขณะมีการให้บริการทางด่วนฟรี ยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมทางพิเศษ 3 เส้นทาง ได้แก่ ทางพิเศษศรีรัช อุดรรัถยา และเฉลิมมหานคร ในช่วง วันอาสาฬหบูชา และ วันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 13 - 14 กรกฎาคม 2565 และช่วง วันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 และบริการที่จอดรถฟรี ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณลานจอดรถยนต์ระยะยาว โซน C

นอกจากนี้ นายศักดิ์สยาม ได้สั่งการให้มีมาตรการรองรับปริมาณการเดินทาง ในช่วง วันหยุดกรกฎาคม 2565 วันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา และช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ พ.ศ. 2565 ดังนี้

1. เส้นทางสู่ภาคเหนือ เน้นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการใช้ ทล.340 (กรุงเทพฯ - สุพรรณบุรี - ชัยนาท - นครสวรรค์) เป็นเส้นทางเลี่ยงสู่ภาคเหนือเพื่อแบ่งเบาภาระ ทล. 32

2. เส้นทางสู่ภาคใต้ จัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง โครงการทางยกระดับทล. 35 ช่วงบางขุนเทียน - เอกชัย บริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ และโครงการทางยกระดับบน ทล.35 ช่วงเอกชัย - บ้านแพ้ว บริเวณพื้นที่ก่อสร้างสะพานกลับรถบ้านแพ้ว รวมถึงเน้นการประชาสัมพันธ์การปิดสะพานกลับรถหน้า รพ.วิภาราม (กม. 34)

3. เส้นทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เน้นการประชาสัมพันธ์ และรณรงค์ให้ประชาชนใช้ทางเลี่ยงเส้นทาง ทล.304 เพื่อกระจายปริมาณจราจรจากเส้นทางหลัก (ทล. 2) ไปยังพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจัดเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกการจราจรขณะดำเนินการและติดตั้งป้ายเตือนการก่อสร้างและเส้นทางเลี่ยง บนทางหลวงหมายเลข 2 ระหว่าง กม.75+500 - กม.77+500

4. เส้นทางสู่ภาคตะวันออก รณรงค์ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 36 หมายเลข 344 และหมายเลข 34 เพื่อเป็นการเลี่ยงรถติดบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เพื่อไปยังภาคตะวันออก

ให้หน่วยงานในสังกัดคมนาคมเข้มงวดการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงแนวทางการป้องกัน โควิด19 โดยเฉพาะการเดินทางในระบบขนส่งสาธารณะ เช่น การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาการเดินทาง 

ให้ ทล. เปิดให้บริการทางหลวงระหว่างเมืองหมายเลข 6 (M6) ช่วงสีคิ้ว - ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กม. โดยให้บริการฟรี ในช่วงวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ขาออก วันที่ 13 - 14 ก.ค. 2565 และขาเข้าวันที่ 15 - 17 ก.ค. 2565 และช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ขาออก วันที่ 28 - 29 ก.ค. 2565 และขาเข้าวันที่ 30 - 31 ก.ค. 2565

ให้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกและเจ้าหน้าที่ เช่น บริเวณจุดพักรถ สถานีให้บริการน้ำมัน รวมทั้งเฝ้าระวังบริเวณจุดเสี่ยง เช่น ทางลาดชัน ทางโค้ง พร้อมประสานตำรวจทางหลวงช่วยดำเนินงาน

 

ขอบคุณ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com