วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

นาทีชีวิต ช่วยผู้ป่วย

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 27 กรกฏาคม 2565 - 13:20

โซเชียลแชร์สนั่น หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก สหรัฐ แซ่ตั้ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอนาทีชีวิต เผยพฤติกรรมของรถเก๋งรายหนึ่ง ไม่ยอมหลีกทางให้รถกู้ชีพของมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ (ทุ่งสง) ที่กำลังไปช่วยเหลือผู้ป่วยอาการหนัก แต่ไปช่วยเหลือไม่ทัน จนสุดท้ายผู้ป่วยเสียชีวิต

โดย ผู้โพสต์ ระบุว่า "ขอโทษนะครับ ที่พวกผมขับรถเร็วจี้ตูดปาดซ้ายปาดขวา เพราะพวกผมต้องรีบไปรับผู้ป่วยวิกฤต และในขณะเดินทางไปดังคลิปที่เผยแพร่อยู่ในขณะนั้น ได้มีรถเก๋งสีเขียวเจตนาและไม่ให้ความร่วมมือในการให้ทางรถกู้ชีพ

จึงทำให้ล่าช้าต่อการไปช่วยเหลือผู้ป่วยเคสดังกล่าว เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ปรากฏว่า ผู้ป่วยได้มีภาวะหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตผู้ป่วยไว้ได้

ทางมูลนิธิจึงขอแสดงความเสียใจมานะที่นี้ กรณีภาพบันทึกเหตุการณ์ขณะปฏิบัติหน้านั้น ทางมูลนิธิฯ มีความจำเป็นจะต้องนำมาเผยแพร่ เนื่องจากมีการโพสต์ทางสื่อโซเซียล ถึงการขับขี่รถกู้ชีพของมูลนิธิ

แต่คุณพี่เองก็เป็นผู้ช่วยพยาบาลอยู่โรงพยาบาล น่าจะเข้าใจเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยดี ในกรณีป่วยอาการหนัก ทางมูลนิธิเองหากผู้ป่วยไม่อาการหนักจริงๆ ทางเราเอง คงไม่รีบร้อนขนาดนั้น ใจเข้าใจเราผมเข้าใจครับ"

ในเวลาต่อมา ผู้ช่วยพยาบาลคนดังกล่าว ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กฝากไปถึงมูลนิธิว่า "เวลาขอทางให้เวลารถคันหน้าดูรถทางซ้ายมือบ้าง ไม่ใช่คิดแต่จะจ่อตูดอย่างเดียว และอยากให้คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่น ไม่ใช่เอาแต่ความสะดวกของตัวเอง พร้อมย้ำว่าไม่ว่าจะด่วนแค่ไหนก็ตาม ให้คิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นด้วย"

และมีการโพสต์เพิ่มเติมอีกว่า "บอกแล้วต้องฟังความสองด้าน อย่ารีบเม้น อบอุ่นในโลกออนไลน์ แต่เดียวดายอยุ่หน้าบัลลังค์ ลบไม่ทันแล้วนะคะ แคปหมดแล้วค่ะ บอกแล้วใจเค้าใจเรา แล้วตอนเกิดเหตุการณ์ตอนนั้นไม่ได้มีคนไข้บนรถนะคะ ฝากไว้ให้ทราบ สำหรับคนที่คิดว่ามีคนไข้อยุ่บนรถ แล้วการโดนจี้ตูด จี้หยุด จี้ หยุด คนเคยโดนเท่านั้นถึงจะเข้าใจ"

ขอบคุณ สหรัฐ แซ่ตั้ง และ Tal Sulawan



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com