วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ตร.แจงเหตุ แจ้งข้อหา ประมาทร่วมหนุ่มไรเดอร์ หลังโดนจยย.อีกคัน เบียดจนล้ม

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 2 สิงหาคม 2565 - 17:50

จากกรณีที่โลกออนไลน์ ถกเถียงกันเรื่องคลิปวีดีโอ ที่หนุ่มไรเดอร์คนหนึ่ง ถูกรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับพุ่งเข้ามาแทรกเบียนจน รถจักรยายนต์ของไรเดอร์คันดังกล่าวล้มลง และไปชนรถคันอื่น จนเกิดความเสียหาย ส่วนชายที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแทรก พยายามจะประคองรถของไรเดอร์ไว้ แต่มือไปโดนคันเร่ง ทำให้รถของไรเดอร์จึงพุ่งไปชนรถคันสีขาวดังที่ปรากฎในคลิป

ในเวลาต่อมาญาติของหนุ่มไรเดอร์ ก็ได้ออกมาตั้งคำถาม เนื่องจากคาใจที่ตำรวจแจ้งข้อหาประมาทร่วมทั้งที่ไม่ได้เป็นผู้ขับรถไปชนคันอื่น ซึ่งทาง พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น. บนถนนพหลโยธินขาเข้า บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสรัชโยธิน ใกล้ปากซอยพหลโยธิน 30 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จากกรณีนี้ขอชี้แจงว่า สน. พหลโยธิน ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ขับขี่รถจยย.ทั้งสองว่า “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายและมีผู้บาดเจ็บ”

เนื่องจากพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน พิจารณาแล้วเห็นว่าการขับขี่รถจยย. มีความผิดตามพรบ.ทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 43 (4) คือ “ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน” ซึ่งการขับขี่รถจยย.ไปตามช่องว่างของทางเดินรถที่เหลืออยู่ในขณะที่รถยนต์คันต่างๆ จอดรอเพราะรถติดกันมาก ถือเป็นการขับรถแซงขึ้นไปโดยขาดความระมัดระวัง ตามสมควร ซึ่งถือเป็นความประมาท

เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับคนละ 500 บาท ในส่วนรถยนต์ 2 คันที่ได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าวในวันเกิดเหตุได้มีการเจรจาค่าเสียหายกับคู่กรณีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการที่บริษัทประกันทั้ง 2 ฝ่ายจะดำเนินการต่อไป ทั้งนี้บช.น. ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ และขอความร่วมมือประชาชนผู้ขับขี่รถบนท้องถนนขอให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ

เคารพกฎหมายจราจร จะช่วยทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุทางถนนลงได้ และหากต้องการทราบข้อมูลสภาพการจราจร และสอบถามข้อมูลเส้นทางเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชม.หรือทาง Facebook และ Twitter 1197

ขอบคุณ Yaya Pungpis



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com