วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

สลด เมาท์เท่นบี เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 41 ราย ทางเข้า-ออก ลูกค้า มีทางเดียว

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 5 สิงหาคม 2565 - 09:38

เพจกู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ เผยเหตุระทึก ไฟไหม้ผับดัง เมาท์เท่นบี กลางเมืองสัตหีบ เมื่อเวลา 01.25 น. ของวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 13 ราย บาดเจ็บอีก 40 กว่าราย

ที่เกิดเหตุพบเพลิงลุกไหม้อาคารชั้นเดียวบนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่ นักท่องเที่ยวพากันหนีตาย ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเพลิงด้วยความยากลำบาก เนื่องจากด้านในเป็นห้องแอร์ มีโฟมซับเสียงซึ่งเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตจำนวนมากนอนกองรวมกัน ทั้งบริเวณทางเข้าร้านและภายในห้องน้ำ ถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

รายงานเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 41 ราย ผู้เสียชีวิตจำนวน 13 ราย หญิง 4 ราย ชาย 9 ราย

หลังจากที่หลายคนทราบข่าว ต่างก็ออกมาโพสต์แสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงนักร้องท่านหนึ่ง ที่เป็นวงที่ร้องเพลงที่ร้านนี้เป็นประจำทุกวันจันทร์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก เล่าบรรยากาศภายในร้าน รวมถึงบอกว่า ทางเข้า-ออก ของลูกค้านั้น มีแค่ประตูเล็กด้านหน้าทางออกเดียวเท่านั้น

"ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้าน "เมาท์เท่นบี" วันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือ ทางเข้า-ออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และ ทางเข้า-ออก ของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึง ประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลัก ด้านใน 1 ผลัก)

และสิ่งที่บุไว้ ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอด ปกติเวลาวงผมไปถึงจะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น

ซึ่ง เวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน

"กูสงสารพวกมึงมากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ กูเป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด"

 

ขอบคุณ กู้ภัยสว่างโรจนธรรมสถาน สัตหีบ และ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com