วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

งานเข้าอีก ยืนยันแล้ว Mountain B เปิดโดยไม่ได้รับอนุญาต ปล่อยให้อายุเยาวชน 17 เข้า

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 5 สิงหาคม 2565 - 12:02

วันนี้ (5 ส.ค.) เวลา 09.45 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบ ‘เม้าท์เท้น บี’ ผับ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กอนเปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบด้านในพบว่า ได้ความเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้ทั่วบริเวณโดยเฉพาะฝ้าเพดาน ซึ่งเจ้าหน้าที่โยธาตรวจสอบพบว่าโครงสร้างไม่แข็งแรง มีการแอ่นตัว

ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ต้นเพลิงเกิดจากจุดใด พฐ.อยู่ระหว่างตรวจสอบ ส่วนที่เห็นกลุ่มควันออกจากหลังคา ระหว่างพฐ.ลงพื้นที่ เกิดจากทางผับได้ทำกรุฉนวนกันเสียงไว้ จึงทำให้เกิดกลุ่มคุกรุ่นขึ้นมาเนื่องฉนวนเป็นตัวไวไฟ

ส่วนประเด็นที่พยาน ระบุว่าได้ยินเสียงระเบิดดัง 2 ครั้งก่อนเกิดเหตุ ความจริงเป็นเสียงที่เกิดขึ้นหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้แล้ว โดยได้เรียกสอบพนักงานในผับแล้ว ประมาณ 26 ปาก นอกจากนี้จะมีการเรียกสอบปากคำเจ้าของร้าน รวมถึงช่างที่มาทำระบบไฟ และช่างที่มาทำระบบต่างๆ และสอบผู้บาดเจ็บ รวมทั้งญาติผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ จากการสอบปากคำเจ้าของร้านให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางวัน ทางผับมีการเรียกช่างไฟฟ้า มาซ่อมระบบไฟที่เพดาน มีการเดินสายไฟ เนื่องจากไฟตก ติดๆ ดับๆ เมื่อถึงเวลาเปิด ทางผับได้เปิดร้านตามปกติ และมีลูกค้ามาใช้บริเวณแน่นร้าน กระทั่งเวลาประมาณ 00.40 น. มีประกายไฟเกิดขึ้น แต่ยังไม่รู้ว่ามีการเดินสายไฟไปใกล้กับจุดเกิดต้นเพลิงหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และยังสันนิฐานไม่ได้ว่า จุดที่ทำระบบไฟ กับจุดที่เกิดประกาย จะเป็นจุดเดียวกันหรือไม่

การสอบปากคำเจ้าของกิจการ เบื้องต้นทราบว่า สถานที่ดังกล่าว ขออนุญาตก่อสร้างเป็นร้านอาหาร มีการจำหน่ายสุรา และขออนุญาตถูกต้องจากทางอำเภอ แต่จากการตรวจสอบร่วมกับกองช่าง พบว่าภายหลังก่อสร้างมีการดัดแปลงให้เป็นสถานที่ปิด นอกจากนี้ยังพบว่าทางออกหนีไฟ มีปัญหา ซึ่งตามหลัก หากมีการต่อเติมถือว่าผิดกฎหมาย เพราะต้องได้รับอนุญาตจากทางเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ยังพบว่าผับแห่งนี้ เพิ่งเปิดเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 65 ที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้มีชาวบ้านร้องเรียนเรื่องของการส่งเสียงดังรบกวน ส่วนประเด็นที่ถูกระบุว่า “มีตำรวจเป็นหุ้นส่วน” อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ที่สำคัญ ยังพบว่า นาย กรวิทย์ เมี่ยงคำ อายุ 17 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุ Mountain B ผับไฟไหม้ เมื่อเห็นร่างหลาน ถึงกับร่ำไห้ ทำท่าจะเป็นลมล้มพับ กอดร่างหลาน พร้อมทั้งต่อว่า จนท.ของผับ ทำไมถึงปล่อยให้หลานเข้าไปใช้บริการ เพราะหลานอายุเพียง 17 ปี เท่านั้น

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ MountainB



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com