วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

รู้ความจริงยิ่งจุก ครู ให้เขียน การ์ดวันแม่ อยู่ ๆ นักเรียน ร้องไห้กลางห้อง

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 9 สิงหาคม 2565 - 15:22

ทุกๆ วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปี ถูกกำหนดให้เป็นวันแม่แห่งชาติ ทั่วประเทศ และตามโรงเรียน หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน จะมีการจัดกิจกรรม เพื่อระลึกถึงพระคุณของแม่ผู้ให้กำเนิด และเลี้ยงดูมา สำหรับคนที่มีแม่ ก็เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น แต่สำหรับคนที่สูญเสียคุณแม่ไป กลับกลายเป็นเรื่องน่าเศร้าแทน อย่างกรณีต่อไปนี้

เมื่อคุณครู จากโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้โพสต์คลิป นักเรียน กำลังร้องไห้ ไป เขียนการ์ดวันแม่ไป พร้อมบอกเล่าเรื่องราว ที่ทั้งซึ่งและเศร้าในคราวเดียวกัน โดยผู้ใช้ TikTok  บัญชี mk_mooko ได้แชร์คลิปบรรยากาศที่ครู ให้นักเรียน เขียนการ์ดวันแม่ เพื่อนำไปให้แม่ ในวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ ที่จะถึงนี้ แต่มี นักเรียนหญิง รายหนึ่งร้องไห้หนัก ในระหว่างที่ทำการ์ดซึ่งครูมอบหมายให้ จากนั้นน้องได้ร้องไห้ออกมา เนื่องจากคุณแม่ของน้องเพิ่งจะเสียชีวิตไป

คุณครูเจ้าของโพสค์ ยังได้ระบุข้อความเพิ่มว่า ตนเองให้นักเรียนเขียนการ์ดวันแม่ แต่เด็กจะเขียนให้ใครก็ได้ที่เลี้ยงดูมา ไม่ว่าจะเป็นคุณแม่  คุณย่า ยาย  คุณป้า หรือคุณพ่อ แต่นักเรียนในคลิปยังยืนยันว่าจะเขียนให้คุณแม่ แต่ครูทราบทีหลังว่า นักเรียน เพิ่งสูญเสียคุณแม่ไป ครู จุกอกจนทำอะไรไม่ถูก แต่ครูจะเป็นแม่อีกคนให้หนูเอง แม้แม่จะไม่ได้อ่านแล้วก็ตาม..คนบนฟ้าต้องภูมิใจในตัวลูกสาวคนเก่งมากแน่ ๆ เลย 

หลังคลิป นักเรียนเขียนการ์ดวันแม่ ถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังน้องนักเรียน จำนวนมาก  บางคนเข้าใจความรู้สึกน้องอย่างดี  เพราะตัวเองก็เพิ่งสูญเสียแม่ไปเช่นกัน ไม่รู้จะบอกว่าสู้ดีมั้ย เพราะคนที่ต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ก็สู้มากมากพอแล้ว

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคอมเมนต์ ที่เห็นว่าและก็มีอีกหลายความเห็นควรเลิกกิจกรรมแบบนี้ได้แล้ว เพราะผลกระทบต่อจิตใจเด็ก ๆ เพราะแต่ละครอบครัวไม่ได้สมบูรณ์แบบเหมือนกัน เด็กบางคนพ่อหรือแม่อาจเสียชีวิตไปแล้ว หรือพ่อกับแม่เลิกรากัน บางคนครอบครัวไม่ได้สมบูรณ์ไม่ได้อยู่กับ พ่อแม่

ขอบคุณ mk_mooko



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com