วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

เจ้าของบ้าน ปะทะ ผู้รับเหมา เสียเงินเก็บทั้งชีวิต แต่ได้บ้านไม่ตรงปก กำแพงแค่เขย่าก็เกือบถล่ม

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 17 สิงหาคม 2565 - 17:32

สองพ่อลูกเก็บเงินทั้งชีวิตมาสร้างบ้าน จ่ายเงินล้านไป แต่ได้มาแค่ซาก เด็กเขย่ากำแพงโยกเหมือนจะถล่ม ผู้รับเหมาลั่นไม่ได้ทิ้งงาน แต่มันไปต่อไม่ได้

17 ส.ค.65 รายการโหนกระแส วันนี้พูดคุยกับ 2 พ่อลูก เจ้าของคลิปไวรัลล้านวิวใน TikTok หลังจ้างผู้รับเหมามาสร้างบ้าน หมดเงินไปเป็นล้าน แต่ได้มาเป็นซาก กำแพงบ้านไม่ได้มาตรฐาน เอามือเขย่ายังโยกไปมาเหมือนจะถล่ม แถมล่าสุด ผู้รับเหมาไม่มาทำงานต่อแล้ว

คุณสุวรรณ เจ้าของบ้าน พร้อม นายทัด ลูกชาย เปิดเผยว่า เก็บเงินมาทั้งชีวิต ตั้งแต่อายุ 14 จนอายุ 47 ปี ได้เงินมาก้อนหนึ่ง หวังว่าจะสร้างบ้านอยู่เองสักหลัง ไปซื้อแบบบ้านสำเร็จรูปมา จ้างผู้รับเหมาที่คนสนิทแนะนำมา ทำบ้านตั้งแต่เมษายน 65 ตกลงราคากันที่ 1.8 ล้านบาท แบ่งจ่าย 5 งวด

ล่าสุดผ่านมา 5 เดือน จ่ายไปแล้ว 3 งวด งวดแรก 3.8 แสนบาท งวดที่ 2 และ 3 งวดละ 3.6 แสนบาท รวมเงินแล้วเกินล้าน บ้านเสร็จไปแค่ 40 เปอร์เซ็นต์ แถมก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานสักนิด แม้แต่กำแพงบ้าน ให้เด็กไปจับเขย่า กำแพงยังโยกไปมาอย่างน่ากลัวเหมือนจะถล่มลงมาได้ ทางวิศวกรโยธาเข้าไปดูก็เห็นว่าการใช้วัสดุอุปกรณ์ไม่ได้มาตรฐานเลย

ผู้เสียหายบอกว่า ในส่วนที่ต้องมีการแก้ไขต่อเติม พวกตนก็จ่ายเงินเพิ่มตลอด หลายอย่างผู้รับเหมารับปากว่าจะแก้ให้ แต่สุดท้ายเก็บข้าวของออกไปหมดแล้ว ทิ้งบ้านไว้แบบนั้นไม่มาทำต่อ

ด้าน นายประเสริฐ ผู้รับเหมารายดังกล่าว โฟนอินมาชี้แจงว่า กำแพงที่เป็นปัญหา ในแบบบ้านตอนแรกมันไม่มี แต่เจ้าของบ้านอยากได้เพิ่ม อยากได้ระเบียงเพิ่ม ตนก็ให้ลูกน้องทำไป ตอนแรกไม่มีประตู เขาอยากได้ประตู ตนก็ใส่ประตูไม้ให้ เขาก็ไม่พอใจ อยากได้ประตูกระจก ก็ต้องทุบทิ้งทำใหม่ พอทำแล้วอยากได้หน้าต่างอีก ก็ต้องทุบใหม่อีก ทุบหลายรอบกำแพงมันก็เคลื่อน ที่เห็นสภาพกำแพงในคลิป ยืนยันว่าช่างไม่ได้ทำพัง เป็นเจ้าของบ้านทุบเอง เขย่าเองหรือไม่

ช่างประเสริฐบอกอีกว่า งานมันไปต่อไม่ได้ เพราะเจ้าของบ้านเขาไม่ดูแบบบ้านเลย เขาดูแต่โทรศัพท์ อยากได้อะไรก็โทรมาสั่งเพิ่ม เรื่องทิ้งงานนี่ผมไม่ทิ้งอยู่แล้ว แต่มันไปต่อไม่ไหว งานเขาเพิ่มนู่นเพิ่มนี่ เขาบอกเขาจ่ายเพิ่ม แต่อยู่หน้างานมันไม่ใช่แบบนั้นเลย จะให้เข้าไปแก้บ้านให้เขา คงเข้าไปไม่ได้แล้ว เพราะช่างทำอะไรก็ไม่ถูกใจเขา

คุยไปก็ไม่รู้เรื่อง จะคุยเรื่องห้องครัวก็ไปเรื่องห้องน้ำ พอคุยห้องน้ำก็ไปคุยหลังคาแทน ส่วนที่บอกว่าจะขอเงินงวดที่ 3 คืน แล้วจบเรื่องกัน มันจะคืนได้ยังไง แล้วสิ่งที่ตนทำเพิ่มไปแล้วจะให้ทำยังไง ก็ต้องมาคุย มาหักลบเงินกัน ผมก็ไม่ได้หนีไปไหน

ที่เขาเอาคลิปไปลง TikTok ตนก็เสียหายมากนะ แบบนี้จะรับผิดชอบยังไง แต่ถามว่าจะไปฟ้องร้องเขาไหม ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย ส่วนเรื่องจะไกล่เกลี่ยอะไรยังไงกัน ก็ค่อยนัดกันที่โรงพักหรือที่ไหนก็ได้ แต่จะให้ตนมารับปากจะคืนเงินลอยๆ ในรายการแบบนี้มันไม่ได้ มันต้องมานั่งคุยกันให้เป็นกิจลักษณะ

ขอบคุณ โหนกระแส



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com