วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

สาว เตือน กินของทอด แกงกะทิ ทำปวดท้อง ระวังเป็นแบบนี้

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 24 สิงหาคม 2565 - 16:09

กำลังเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อๆ กัน และ ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก เมื่อสาวหรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ภาพ และแบ่งปัญเรื่องราว ซึ่งเป็นอุทาหรณ์ให้กับ ชาวเน็ต ได้รู้ทันถึงการกิน จนมีอาการปวดท้อง จนต้องทำการ ผ่าตัด นำมาถึงค่ารักษาอาการร่วมแสนบาทเลยทีเดียว 

โดย เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า  "ลงเพื่อเตือนตัวเอง เรื่องการกิน หลังจากนี้ไปจะระวังเรื่องการกินให้เยอะๆ  ผ่าตัด ครั้งแรกในชีวิต และต้องเร็วที่สุดเพราะ ถุงน้ำดี อักเสบจนเน่าแล้ว ก่อนหน้านี้มุกเคย ปวดท้อง เมื่อปีที่แล้วไปหาหมอคลีนิก หมอบอกเป็นโรคกระเพาะ กินยากระเพาะอยู่ 2 เดือนเต็ม แล้วก็หายปวดท้อง

และก็มามีอาการ ปวดท้อง ราวหลัง จุกหน้าอก อาหารไม่ย่อย ปวดทั้งตัว นอนหลับไม่ได้ รอบนี้ทนอยู่ 1 วันเลยไปหาหมอคลีนิคเหมือนเดิม หมอบอกเป็นกระเพาะอักเสบ กินยาอยู่ 2 วันไม่หาย วันที่ 3 ตัดสินใจไปโรงพยาบาลปัตตานี ตอน 3 ทุ่ม ปรากฎว่า หมอเวรอัลตราซาวด์ บอกเป็นนิ่วในถุงน้ำดี แต่หมอบอกไม่อันตราย เดี่ยวค่อยนัดผ่า กลับบ้านได้ ก็ยังเจ็บต่อเรื่อยๆ และตัดสินใจไปโรงพยาบาล ม.อ. หาดใหญ่ (ศูนย์บริการพิเศษศรีเวชวัฒน์ ) จึงได้รู้ว่าถ้าไม่ ผ่าตัด ถุงน้ำดีแตกแล้วอันตรายมาก หมอตัด ถุงน้ำดี ทิ้งไปเลยจ้า ในความโชคร้ายก็ยังโชคดีที่ยังไปทันเวลา #นิ่วในถุงน้ำดี #ถุงน้ำดีอักเสบ " 

รายละเอียดการผ่าตัด ฟังผลตรวจตอนเที่ยง เป็น นิ่วในถุงน้ำดี จริง และที่หน้าตกใจคือ ถุงน้ำดีเน่าแล้ว  ฝ่ายพยาบาลบอกค่ารักษาคราวๆ 80,000-100,000 บาท ให้คนไข้ตัดสินใจว่าจะผ่าหรือไม่ ตอนนั้นคือ ปวดท้อง ร้าวทั้งตัว เหมือนจะตายเลยค่ะตอนนั้น เลยตัดสินใจผ่า เลือกผ่าแบบเปิดหน้าท้องเพราะถ้าผ่าเป็นส่องกล้อง ถ้า ถุงน้ำดี อักเสบมันจะออกมาไม่ได้ ได้คิวผ่า 16.30 น. หมอทำการผ่าตัดถุงน้ำดีทิ้ง 2 ชม.  อยู่โรงพยาบาล 4 วันค่ะ เนื่องจากแผลผ่าไม่ติดเชื้อ หมออนุญาตให้กลับบ้านได้ หมอให้พัก รักษาตัว 1 เดือน  หมอนัดแกะแม็ก หลังจากออกโรงพยาบาล 10 วัน  งดของมันของทอดเป็นเวลา 3 เดือนให้ร่างกายปรับสภาพ หลังจากนั้นสามารถใช้ชีวิตปกติได้ แต่ไม่ควรทานของมัน แกงกะทิ เยอะๆ

กรณีนี้ เบิกประกันสังคมไม่ได้ เพราะคนไข้ตั้งใจไปเอกซเรย์ที่โรงพยาบาลเอง ถ้าเป็นกรณีไปอบรม ไปเที่ยวแล้วเกิดปวดท้องกะทันหัน เข้าฉุกเฉินโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดสามารถนำมาเบิกประกันสังคมได้ ส่วนใครที่ทำประกันไว้สามารถเคลมประกันได้เลยค่ะ  โชคดีที่มีประกันกลุ่มที่ทำงาน จึงสามารถเคลมได้ 12,000 บาท ค่าใช้จ่ายทั้งหมดรวมค่าเอกซเรย์ อยู่ที่ 70,000 บาทใครที่มีอาการเหมือนที่บอกไว้ไป ลองไปเอกซเรย์โดยเร็วและทำการรักษาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรัฐ ใช้บัตร 30 บาท ประกันสังคมได้ค่ะ อายุ 30 อาชีพ พนักงานประจำ " 

 

ขอบคุณ Mata Martin



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com