วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2567
SHARE

ดราม่า ตำนานรักวังบัวบาน ญาติ ร้อง ตำนาน บิดเบือน หลัง รร. ดัง โชว์ ประกวดร้องเพลง

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 28 สิงหาคม 2565 - 10:03

จากประเด็นดราม่า หลังรายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง โดยโรงเรียน (รร.) ดังในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทำโชว์ที่บอกเล่าเกี่ยวกับ ตำนานรักวังบัวบาน ผ่านบทเพลง ยอมจำนนฟ้าดิน และ รอพี่ที่ป่าช้า ซึ่งเนื้อหาในโชว์ เป็นเรื่องราวของ บัวบาน หญิงสาวที่ผิดหวังจากความรัก จนฆ่าตัวตายที่น้ำตก เหลือเพียงวิญญาณที่ทุกข์ทรมาน จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ ชื่นชมถึงการแสดงของผู้เข้าประกวดที่เข้าถึงบทบาท

และตำนานน้ำตกวังบัวบานก็ได้ถูกนำมาพูดถึงอีกครั้ง แต่ขณะเดียวกัน ทางผู้สืบเชื้อสายของคุณบัวบานมองว่า เป็นเรื่องราวที่ผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริง และอยากชี้แจงข้อมูลอีกด้านให้สังคมรับรู้ โดยทาง ดร.โมรยา วิเศษศรี (ศรัญญา ไชยวงศ์แก้ว) เหลนของคุณบัวบาน และตัวแทนของตระกูล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค SaCha MoWi ระบุว่า

ขอชื่นชมการแสดงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ว่า ได้แสดงออกมาแบบทั้งอารมณ์จริง ๆ แต่ขอตำหนิผู้บริหาร ในการละเลยข้อมูลอันบิดเบือนมาใช้ในการแสดงดังกล่าว ซึ่งเป็นการแสดงที่กระทบกระเทือนจิตใจของผู้เป็นญาติพี่น้องของคุณย่าบัวบาน ไชยวงศ์แก้ว เป็นอย่างมาก เพราะคุณย่าบัวบาน เป็นชาวคริสเตียน ไม่มีเรื่องของการใช้ชีวิตหลังความตายแบบเวียนว่ายตายเกิด ไม่มีของเซ่นไหว้ ไม่มียมทูต ไม่มีการกรีดร้อง ตามที่เสนอ ซึ่งทางครอบครัวมีความอ่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ทางเรามีความเสียใจที่ได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของครอบครัวเราแล้ว และผิดหวังที่คนเชียงใหม่ด้วยกันกลับมาซ้ำเติมย่ำยีถึงความสูญเสียอันนี้

22/08/2022

ทางญาติรู้สึกดีใจที่ตัวแทนของวงดนตรีดังกล่าวติดต่อกลับมา แต่ที่เสียใจคือตัวแทนแจ้งว่า ทางโรงเรียนและวงดนตรีมีข้อมูลทั้งที่เป็นตำนานและข้อเท็จจริงจากทางญาติ แต่ยังเลือกที่จะใช้การแสดงที่อ้างอิงมาจากเนื้อหาของเพลงในการแสดง ซึ่งทางตัวแทนแจ้งว่าจะขอปรึกษาผู้บริหารของโรงเรียนแล้วติดต่อกลับมาอีกครั้ง

23/08/2022

ไม่มีการติดต่อใด ๆ จากทางโรงเรียนฯ เข้ามา แต่ทางญาติได้เห็นการชี้แจงของโรงเรียน ซึ่งในเนื้อความสื่อสารว่า “ทางวงดนตรีลูกทุ่ง มิได้มีเจตนาที่จะบิดเบือน ปลอมแปลง หรือเปลี่ยนแปลง ข้อมูลชีวประวัติบุคคล หรือตำนานใด ๆ ทั้งสิ้น ในทางตรงกันข้าม การแสดงนี้ได้พยายามตีแผ่ถึงประเด็นที่น่าสนใจ ที่สื่อสารกับผู้ชม บอกกล่าวถึงเรื่องราวความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ผิดหวังจากความรัก นำไปสู่การฆ่าตัวตายที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น และพยายามสอดแทรกคำสอนต่าง ๆ ถึงการฆ่าตัวตายที่เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในสังคม ณ ปัจจุบัน”

ซึ่งการอ้างอิงดังกล่าว ก็เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงถึงการฆ่าตัวตายที่เกิดจากความผิดหวังด้านความรัก และการชี้แจงดังกล่าวเป็นการชี้แจงที่ต้องให้ญาติของคุณย่าค้นหาข้อมูลดังกล่าวด้วยตัวเอง ทางโรงเรียนไม่มีการส่งคำชี้แจงให้กับทางญาติเลย ยิ่งตอกย้ำความเจ็บปวดของญาติลงไปอีก หากเห็นคอมเม้นต์ต่าง ๆ ผ่านการสื่อสารการแสดงดังกล่าวทำให้คนกลุ่มมากเข้าใจว่านี่คือตำนานและเรื่องราวที่เป็นข้อเท็จจริง ขอความเป็นธรรมและความสงบต่อผู้วายชนม์ได้ไหมคะ

 

ขอบคุณ SaCha MoWi



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com