วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567
SHARE

ตั้งค่าหัว นัตตี้ ยูทูบเบอร์ดัง หลังโดนคดี โกงเงิน 2 พันล้าน

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 28 สิงหาคม 2565 - 10:24

จากกรณีเมื่อ 24 สิงหาคม 2565 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจ ทนายไพศาลช่วยด้วย พาตัวแทนผู้เสียหายกว่า 30 คน เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ดำเนินคดีกับ นัตตี้ ยูทูบเบอร์ชื่อดังรายหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตนักร้อง และแดนเซอร์ หลังถูกหลอกลงทุนเทรดหุ้น รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท 

โดย ทนายไพศาล เปิดเผยว่า ผู้เสียหายกลุ่มนี้ร้องเรียนเข้ามาจำนวนมาก ว่าถูกหลอกให้นำเงินไปร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่น เมื่อตรวจสอบก็พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน โดยมีผู้เสียหายรวมกว่า 6 พันคน โดยมีผู้ที่ลงทุนสูงสุด 18 ล้านบาท และยังไปเกี่ยวข้อง กับคดีที่ประเทศสิงคโปร์ ที่หญิงชาวไทย กับสามีชาวสิงคโปร์ ร่วมกันฉ้อโกงนาฬิกาหรูและสินค้าแบรนด์เนมจากลูกค้า มูลค่ากว่า 800 ล้านบาท

กลุ่มที่ก่อเหตุ มีการแบ่งหน้าที่กันทำ กลุ่มหนึ่งจะทำเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม ส่วนกลุ่มนี้จะใช้เรื่องความมีชื่อเสียงชักชวนให้ผู้เสียหายมาลงทุนเทรดหุ้น ซึ่งยูทูบเบอร์ชื่อดังคนนี้ อ้างว่ารู้จักดาราหลายคน เพื่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แต่ตนได้ตรวจสอบแล้วพบว่ากลุ่มดาราที่ถูกแอบอ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง สำหรับ ยูทูบเบอร์รายนี้เพิ่งมาทำเรื่องชักชวนการลงทุน

โดยมักอ้างว่าได้กำไรสูงในเวลาอันสั้น เช่น ผ่านไป 16 นาที ได้กำไร 3,000 บาท , ผ่านไป 15 นาที ก็อาจจะได้กำไร 1 แสนบาทได้ ทำให้มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก มีผู้เสียหายบางรายถึงขั้นพ่อแม่เครียดเส้นเลือดสมองแตก บางรายล้มหมอนนอนเสื่อ บางรายผูกคอเสียชีวิต ซึ่งการกระทำเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ล่าสุด ยังไม่แน่ชัดว่าเจ้าตัวยังอยู่ในประเทศ หรือออกไปต่างประเทศแล้ว  จึงมาแจ้งความให้ตำรวจช่วยทำคดีนี้

ล่าสุด เพจดังอย่าง Drama-addict ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ นัตตี้ ว่า  "ผู้เสียหาย ให้รางวัลคนที่ให้เบาะแสนำไปสู่การนำตัวมาเข้ากระบวนการยุติธรรมได้ 1 ล้านบาทนะครับ ตอนนี้น่าจะอยู่ ต่างประเทศ คนไทยที่ ต่างประเทศ ช่วยกันเป็นหูเป็นตาครับ เบาะแสล่าสุด บอกว่าอยู่แถวมาเลย์ครับ" 

 

ขอบคุณ Drama-addict 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com