วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

โรงเรียนดัง ส่งหนังสือ ถึงผู้ปกครอง อย่ากดดันลูก ระบุ สอบเพียงครั้งเดียว วัดอะไรไม่ได้

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 30 สิงหาคม 2565 - 16:51

 ใกล้สอบทีไร ทั้งนักเรียนละผู้ปกครอง ต่างก็รู้สึกเครียดไปตามๆ กัน เพราะบางบ้านเข้มงวดกวดขันเรื่องคะแนนสอบ และเกรดเฉลี่ยเป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดโลกโซเชียลแห่ชื่นชมโรงเรียนสิริรัตนาธร เป็นอย่างมาก เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียน ออกจดหมายถึงผู้ปกครอง ไม่อยากให้กดดันนักเรียน เรื่องผลสอบ

โดยเฟซบุ๊ก Sirirattanathorn School ได้โพสต์ประกาศเรื่องการสอบปลายภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 พร้อมกับส่งสารถึงผู้ปกครองระบุว่าอย่ากดดันลูกจากแค่การสอบ เพราะเด็ก ๆ มีหลายอย่างในชีวิตที่ต้องทำ ในเอกสารระบุว่า

ด้วยโรงเรียนสิริรัตนาธร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ขอแจ้งการสอบของนักเรียนในความปกครองของท่านใกล้จะมาถึงแล้ว

โรงเรียนทราบว่าการสอบในครั้งนี้อาจจะทำให้ท่านวิตกกังวล ว่านักเรียนของท่านจะทำข้อสอบได้หรือไม่ แต่โปรดเข้าใจไว้ว่าในกลุ่มนักเรียนที่นั่งสอบอยู่นี้ มีนักธุรกิจที่ไม่สนใจเรื่องประวัติศาสตร์ หรือการประพันธ์ภาษาอังกฤษ มีนักคอมพิวเตอร์ที่ไม่สนใจเรื่องคะแนนสอบวิชาเคมี มีศิลปินที่ไม่มีความจำเป็นที่จะรู้เรื่องคณิตศาสตร์ มีนักกีฬาที่สนใจเรื่องความสามารถทางร่างกายมากกว่าวิชาฟิสิกส์ มีนักการเมืองที่สนใจเรื่องข่าวสารบ้านเมืองมากกว่าวิชาศิลปะ

ถ้านักเรียนในความปกครองของท่านทำคะแนนได้สูงสุด นั่นหมายถึงเป็นหนึ่ง หรือยืนหนึ่ง แต่ถ้าลูกทำไม่ได้ ได้โปรดอย่าทำลายความเชื่อมั่นและความนับถือตัวเองของลูกไป บอกลูกว่ามันดีมากแล้ว มันแค่การสอบ มันยังมีอะไรอีกมากมายในชีวิต

บอกลูกท่านว่า ไม่ว่าคะแนนสอบออกมาแบบไหน คุณก็รักเขาและจะไม่ตัดสินเขา โรงเรียนขอความอนุเคราะห์ท่านโปรดทำตามนี้ และเมื่อคุณได้ทำมันแล้ว เฝ้าดูลูกของคุณเพื่อพิชิตความฝันเขาและโลกนี้

การสอบเพียงครั้งเดียว หรือคะแนนสอบที่ไม่ดี จะไม่สามารถช่วงชิงความฝันและพรสวรรค์ของเขาไป และได้โปรดรับทราบด้วยว่า คนที่จะมีความสุขในโลกนี้ ไม่จำเป็นต้องจบหมอหรือวิศวะเท่านั้น"

หลังจากที่ประกาศดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้โซเชียลต่างก็ชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียนที่เข้าใจว่าการสอบ หรือคะแนนสอบนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต ไม่ได้เป็นสิ่งที่จะตัดสินทั้งชีวิตของนักเรียนแต่อย่างใด

 

ขอบคุณ Sirirattanathorn School



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com