วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

สาวถูกสาดน้ำกรดรับ เอาตัวเองไม่รอด! ฝากลูก 4 คนไว้กับแม่สามี ส่วนอีกคนยกให้คนอื่น ลั่นทำหมันแล้ว

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 15 กันยายน 2565 - 12:27

จากกรณีสาวลูกจ้างร้านเสริมสวย ถูกอดีตสามีสาดน้ำกรดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ผู้ก่อเหตุหลังหลบหนี ได้เข้ามอบตัวที่สภ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา สารภาพว่าทำไปเพราะภรรยานอกใจ ไปง้อขอคืนดีแล้วแต่ภรรยาไม่ยอม รายการโหนกระแสวันที่ 14 ก.ย. 65  ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย สัมภาษณ์ แม่มาลี แม่ของ ดิน ผู้ก่อเหตุ , หลุยส์-แมน เจ้าของร้านเสริมสวยที่อยู่ในเหตุการณ์  

มายด์มาอยู่ที่นี่ได้นานหรือยัง ?

หลุยส์ : มายด์อยู่ที่ร้านมาเกือบปีได้แล้วครับ ประมาณ 9 เดือน ตอนมาเขามากับดิน มาด้วยกัน เขามาสมัครในตำแหน่งช่างทำเล็บและผู้ช่วยสระผม ตอนแรกไม่ทราบว่ามีแฟนมาด้วย พอตกปากรับคำจะรับน้องมาทำงาน น้องบอกว่าเอาแฟนไปด้วยได้มั้ย ตอนนั้นผมต้องการช่างทำเล็บ ก็บอกว่าได้ แต่ถ้าเก็บเงินแล้วตั้งตัวได้ก็ ให้ขยายไปอยู่ข้างนอก

สองคนเคยมีปากเสียงทะเลาะเบาะแว้งกันมั้ย?

แมน : ยังไม่เห็นครับ แต่ว่ามายด์เป็นคนช่วยหางานให้ ดิน ดินได้ทำงานในร้านล้างรถใกล้ๆ บ้าน หลังดินเลิกงานทุกครั้ง มายด์ต้องรีบเอาอาหารขึ้นไปส่งให้ดินทาน เขาก็ดูรักกันดี

วันเกิดเหตุ เกิดอะไรขึ้น?

หลุยส์ : วันนั้นใกล้จะปิดร้านก็เลยไลฟ์สด น้องบอกว่าขอไปหาลูกนะ เราก็บอกว่าได้ ผมนั่งทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ นานา น้องเพิ่งออกไปแป๊บเดียวแล้วกลับมา เคาะประตูปึ้งๆ บอกว่าพี่หลุยส์ เปิดๆ เราก็ตกใจ ทุบแรงมาก หนีอะไรมา ผมก็เปิดให้แล้วเห็นน้องหลับตาปี๋ พอเปิดประตูได้เขาก็ ควานหาอะไรสักอย่าง มองไม่เห็นทาง เขาบอกแสบๆ ผมก็บอกให้ไปล้าง น้องก็วิ่งไปเลย หลับตาชนตู้สีแดง วิ่งเข้าไปในห้องน้ำ เอาสายชำระฉีดหน้าตัวเองก่อน ผมก็เอาน้ำเปล่าไปราดตรงหัวให้ แล้วก็เอาฝักบัวตรงเตียงสระล้างให้

ณ ตอนนั้นพอวิ่งเข้ามา บาดแผลเป็นยังไง?

หลุยส์ : เหมือนมีควันออกจากหน้า จากหัว เขาตัวเปียก หลับตาตลอด หาทางวิ่งไปที่ห้องน้ำ ตอนแรกที่ผมเห็นวิ่งเข้ามา ผมคิดว่าเขาหนีใครจะมาฟัน มายิงเขาหรือเปล่า แต่พอเห็นเขาหลับตาตัวเปียกก็คิดว่าน่าจะเป็นน้ำกรดครับ

ผมร่วงหลุดมั้ย?

หลุยส์ : ยังครับ เพราะน้ำกรดเพิ่งเข้าไป เพิ่งสัมผัสกับผิวหนัง

ตอนแรกเหมือนน้องไม่สาหัส ไม่เป็นอะไร แต่หลังจากนั้นเข้าไปรพ. มันเริ่มพุพอง?

หลุยส์ : ใช่ครับ พอไปถึงรพ.เพื่อนร่วมงานถ่ายมาให้ดู แผลพุพองเยอะเหมือนกัน

ก่อนเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ดินเคยเข้ามาง้อมายด์ที่ร้านมั้ย?

หลุยส์ : เคยครับ ตอนนั้นผมก็อยู่ด้วย ที่น้องมาบอกผม เขาจบกับดินแล้ว แต่ดินไม่ยอมจบ พอวันนั้น ผมเปิดร้านน่าจะทุ่ม 38 นาที เขาก็เข้ามาจะขอคุยด้วย แต่มายด์ไม่คุย มายด์บอกจะตีกูเหรอ ประมาณนี้ ตอนนั้นมายด์โมโห ผมก็เห็นของมีคม ก็รีบหยิบกรรไกรออกก่อน กลัวทั้งสองคน

เขาเคยตบตีกันมั้ย?

หลุยส์ : ตอนอยู่ที่ร้านไม่เคย ตอนเข้ามาก็สัมภาษณ์เขาก่อนว่ามายังไง มาจากไหน แฟนเป็นยังไงบ้าง เขาจะบอกว่าดินถ้าหิวหรือไม่พอใจอะไรจะทุบหนู เหมือนเป็นผัวเมียภรรยาปกติ ถ้าเขาโมโห ที่พูดได้เพราะผมให้ขนมปังชิ้นนึง ถามว่าทำไมไม่กินตรงนี้ เขาบอกว่าเขาเอาไปแบ่งกินกับดินคนละครึ่ง ตอนนั้นเขาก็รักกันดี

ตอนนั้นมายด์บอกมั้ยว่ามีลูกกี่คน?

หลุยส์ : ตอนรับทำงาน ก็โทรหาเขาทำไมไม่รับสายจะรับเข้าทำงาน เขาบอกมีลูก 4 คน ตอนนั้นเดือนม.ค.

จริงๆ เขามี 5 ไม่ใช่เหรอ?

แมน : ตอนนั้นน้องท้องประมาณ 8 เดือนแล้ว น้องใส่ชุดพรางตัวเองตลอด

เขามาอยู่กับเรา 9 เดือน แสดงว่าตอนมาอยู่กับเรา เขาท้องแล้ว เขาปกปิดว่าท้อง?

หลุยส์ : ใช่ เราก็ถามว่าทำไมเอ็งไม่บอกพี่ ถ้าบอกจะไม่ให้ทำงานหนักและไม่ ให้โดนสารเคมี มายด์บอกว่ากลัวไม่รับเข้าทำงาน เขาก็ปกปิดตัวเองตั้งแต่เข้ามาอยู่กับผม ไม่มีใครรู้เลยว่าเขาท้อง

ลูกที่อยู่ในท้อง ลูกดินมั้ย?

แม่มาลี : ไม่ใช่ค่ะ ดินบอกว่าไม่ใช่

มายด์เองก็บอกว่าไม่ใช่ลูกของดิน แต่ตอนนั้นมายด์ยังคบกับดินอยู่ เลยเป็นสาเหตุให้ดินโกรธแค้นหรือเปล่า?

หลุยส์ : เรื่องนี้ต้องถามมายด์เอง ผมรู้ตอนเขาใกล้จะคลอด ผมถามว่าท้องหรือเปล่า เขาร้องไห้บอกว่าใช่ ไม่บอกเพราะกลัวไม่มีงานทำ เราก็อ้าว จะหลอกพี่ทำไม ถ้าท้องก็ช่วยกัน ไม่ได้ใจร้ายอยู่แล้ว แล้วจะคลอดเมื่อไหร่ เขาบอกตรงๆ ว่าจะคลอดแล้ว รู้ตอนเขาจะคลอดเลย

ดินลูกแม่มาลีเป็นยังไง?

แม่มาลี : เขาเป็นคนไม่ค่อยพูด แม่มีลูกสองคน ดินเป็นคนโต เพิ่งเข้ามาทำงานที่กรุงเทพฯ

เขาคบมายด์นานหรือยัง?

แม่มาลี : มาอยู่ในครอบครัวแม่ ตั้งแต่ 2017 มีติดท้องมาด้วย และมาคบกับดิน มาอยู่กับดิน แม่ก็ไม่ได้ว่า ช่างเถอะ ลูกเรารัก เราก็ตามใจลูกอยู่แล้ว เขามีลูกตลอดทุกปี คนแรกติดท้องมาแล้ว กับแฟนเก่าเขา

ระหว่างติดท้องก็มาคบกับดิน คนแรกคลอดออกมาใครดู?

แม่มาลี : แม่ดูเอง ทั้งนม แพมเพิสแม่ซื้อเอง แม่หาเงินซื้อเอง

หลังจากนั้นคบหากับดินมา 4 ปี มีลูกอีกกี่คน?

แม่มาลี : 4 คน รวมคนติดท้องมา และท้องสุดท้ายเป็นของอีกคน เป็น 5 คน แม่ดู 4 คน

แม่เคยบอกว่าไม่ให้เขาท้อง?

แม่มาลี : แม่เคยสอนตั้งแต่ คนแรกแล้ว ว่าบ้านเราจน มายด์จะมีอะไรเยอะแยะ คุมเอาไว้นะ คนเดียวก็พอแล้ว ไว้ให้เรามีเงินสักหน่อย ถ้าอยากมีก็ปล่อย เขาก็ไม่ฟัง ปีนึงก็ท้องอีกแล้ว จนคนที่ 5 เขาไม่ให้รู้ เขาเอาไปส่งที่บ้าน บอกว่าจะทำงาน

แม่ดู 4 คน เลี้ยงที่จังหวัดอะไร?

แม่มาลี : ตอนแรกอยู่ภูเก็ต ตอนนี้ย้ายมาอยู่โคราช อยู่ โคราชหมด แม่จ่ายค่าดูแลหมด ดินทำงานได้ก็ให้บ้างไม่ให้บ้าง แม่ก็ไม่ได้ว่า ถือว่าลูกจำเป็น เขาไม่ได้จะมีอะไรเหมือนคนอื่ นเขา ส่วนมายด์ไม่ได้ส่ง ส่งแค่เดือนแรกที่ไปทำงาน ตอนเดือนมี.ค. ที่ทำร้านเสริมสวย โอนมาให้ 2 พัน เดือนที่แล้วโอนให้ 300 ห้าครั้ง ก็ 1,500 ก็แค่นั้น ตั้งแต่เป็นสะใภ้มาก็ให้แค่นั้น

แม่อยากให้เห็นใจดิน?

แม่มาลี : ใช่ เขารักเมียคนนี้มาก ไม่ว่ายังไงเขาก็ให้อภัย กี่ครั้งๆ ก็ให้อภัยตลอด ครั้งสุดท้ายที่เอาลูกมาขอคืนดี เขาไปหาแม่เขาก็ร้อง พอไปถึงบ้านก็ร้อง กอดลูก นั่งร้อง บอกว่ามายด์ทิ้งเขาแล้ว ไปมีผู้ชายใหม่แล้ว

เขารู้มั้ย มายด์ท้องกับคนอื่น?

แม่มาลี : เขารู้ เขาก็บอกแม่อยู่ เขาก็ไม่ได้ว่า เขายินดีจะเลี้ยง แม่ก็เคยพูดกับมายด์ว่าจะเลี้ยงนะ คนนี้พอแล้วนะ คนที่ 5 แล้ว แม่จะตายแล้ว ถึงแม้ไม่ใช่ลูกดินก็จะเลี้ยง ดินเขารักเมีย

มายด์อยู่ในสาย บาดแผลเป็นยังไง?

มายด์ : ตอนนี้ปวดไปทั้งตัวค่ะ หมอยังไม่กำหนดวันให้ออกจากรพ. ตอนนี้เห็นแต่หน้ากับแขนด้านซ้ ายค่ะ เป็นรอยไหม้ค่ะ แผลแห้ง แต่แขนขวาเขาพันไว้ค่ะ ยังลึกอยู่ แต่ข้างหลังไม่เห็นค่ะ

ตอนนี้แม่ของดินมานั่งอยู่ ในรายการ รวมทั้งเจ้านายของมายด์ แม่เขาพูดว่าขอให้เห็นใจลูกเขา แต่มายด์จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดถูกมั้ย?

มายด์ : ใช่ค่ะ จะให้ติดคุกค่ะ

มายด์ทราบมั้ยดินออกมาพูดว่าที่ เขาทำไปเพราะเขารักมายด์มาก เหมือนมายด์ไปนอกใจเขา?

มายด์ : ใจหนูไม่อยากทำหรอกค่ะ แต่หนูคิดแล้วว่ากลับไปกี่รอบ ดินก็ไม่เคยดีเลยค่ะ ดินทำร้ายหนูมาตลอดค่ะ ก็ได้แค่พูดว่ารัก แต่ไม่เคยดูแล ไม่เคยใส่ใจ ลำบากมาด้วยกันก็จริง แต่มันไม่ใช่ความลำบากแบบคนรักกัน เขาทุบตีหนูมาตลอด ใช้หนูตลอด หนูท้องเขาก็ทุบตีหนู มันหลายๆ อย่าง

หมายถึงท้องไหน?

มายด์ : ทุกคนค่ะที่หนูท้อง ดินทุบตีตลอด

เรื่องนี้แม่พอรู้มั้ย?

แม่มาลี : อันนี้แม่ไม่รู้ เพราะเขาอยู่ภูเก็ตด้วยกัน แม่อยู่โคราช

มายด์ : ท้องทุกคน ก็โดนทุบตีตลอดค่ะ

มายด์มีประเด็นเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย แม่บอกว่ามายด์มีลูกแล้วไม่ได้ ส่งเสีย แม่เขาลำบากมาก ดินเป็นคนดูแล ส่งเสียให้แม่ ถ้าดินติดคุกไปนานๆ เขาจะลำบาก มองยังไงเรื่องนี้?

มายด์ : เมื่อก่อนยอมรับว่าไม่ เคยส่งเสียเลย แต่ช่วงมาอยู่กรุงเทพฯ หนูส่งเสียนะคะ ไม่ใช่แค่พันห้าค่ะ มากกว่าพันห้า แต่อาจไม่ได้เป็นก้อน บางวันมีทำเล็บก็ให้ 200-300 โอนไปเรื่อยๆ ช่วงไหนไม่มีก็ทักไปบอกแม่ว่าช่วงนี้หนูไม่มีนะ ช่วงที่ดินได้ตังค์ หนูนี่แหละค่ะเป็นคนหางานให้ดินทำ ไม่งั้นดินก็ไม่ทำงานเลย ดินเป็นคนขี้เกียจมาก ถ้าไม่หางานให้เขาก็ไม่ทำงานเลย ช่วงล่าสุดที่เงินดินออก 7 พันแล้วโอนมาให้หนู หนูก็ยอมรับค่ะ แต่หนูไม่เคยใช้ตังค์ดินเลยแม้ แต่บาทเดียว ก็ยังถามว่าเขาโอนมาให้ทำไม หนูเป็นคนโอนเงิน 1 พันให้แม่เอง โดยดินไม่เคยพูดว่าให้โอนไปให้ ลูกหน่อยนะ

เขายืนยันว่าไม่ได้จ่ายแค่ 3,500 นะ?

แม่มาลี : แม่จดปฏิทิน ดูที่โอนในไลน์ได้เลย เดือนที่มาทำเล็บเดือนแรก ให้ 2 พัน มาเมื่อเดือนที่แล้ว แม่จดไว้นะ วันไหนให้ 300 แม่ก็จด ลูกคนไหนโอนให้แม่ แม่ก็จดในปฏิทิน แม่จะถ่ายปฏิทินให้ดูแล้ว ไม่คิดว่าจะใช้คำพูดคำนี้ ไม่นึกว่ามายด์จะพูดคำว่าให้แม่ เกินกว่านี้ ไม่งั้นจะถ่ายปฏิทินมาให้ดูแล้ว

แม่ยืนยันว่าตั้งแต่เป็นลูกสะใภ้ได้แค่ 3,500 แม่ดูลูกให้หมด?

แม่มาลี : ใช่ ตอนลูกคนโต ตอนแรกดินเขาทำดับเพลิง เขาก็ช่วยแม่จ่ายค่านม ค่าแพมเพิสอยู่

แต่ก็ต้องแยก เรื่องทำความผิดของดิน ที่ไปสาดน้ำกรดภรรยาตัวเอง เขาทำไม่ได้?

แม่มาลี : ใช่ ตรงนี้แม่รู้ว่าลูกแม่ผิด แต่ที่มาออก ไม่ได้อยากให้มองว่าดินเหมือนเลวอย่างเดียว อยากให้มองบ้างว่าบางครั้งเขาอาจมีอะไรในใจ เขาเป็นคนไม่ชอบพูด

มายด์ : แต่ตอนอยู่ด้วยกัน เขาไม่ใช่แบบนั้นนะ มันผิดกันคนละคนเลย มายด์โดนมาเยอะ มายด์เจ็บมาเยอะ มายด์เหนื่อยกับดิน มายด์บอกแม่ทุกอย่าง (ร้องไห้) มายด์ไม่คิดว่าครั้งนี้ดินจะทำกับมายด์แบบนี้ (ร้องไห้)

คนเล็กตอนนี้อยู่ที่ไหน?

มายด์ : หนูยกให้ข้างๆ ที่ทำงานดินค่ะ ชื่อลุงชัยค่ะ

ตอนนั้นที่เอาให้ลุงชัย ให้เหตุผลกับเขาว่ายังไง ดินเขารู้มั้ย?

มายด์ : วันนั้นหนูอุ้มลูกไปหาดินค่ะ ดินไปขอเจ้าของร้านคาร์แคร์ ให้หนูกับลูกอยู่ที่นั่นได้มั้ย ความจริงอยู่ไม่ได้หรอกค่ะ แล้วหนูไม่มีที่อยู่ด้วย ดินพูดกับหนูทุกวันว่าไม่เอาลูกคนนี้ ดินเห็นหน้าเด็กคนนี้แล้วหมั่ นไส้พ่อเขาค่ะ หนูก็ไม่รู้จะทำยังไง ถึงจุดที่หนูตันไปหมดแล้ว หนูเดินไปข้างร้านคาร์แคร์ถามว่าพี่คะ มีใครจะเอาน้องบ้างมั้ย หนูไม่ไหวแล้ว หนูเลี้ยงไม่ได้ เขาเลยบอกว่าเอาลูกมาให้ดูหน่อย หนูเลยอุ้มลูกมาให้เขาดู เขาก็รับไว้ค่ะ หนูก็เล่าเหตุการณ์ว่าเป็นยังไง ทำไมไม่เอาลูก ดินบอกยังไงก็ไม่เอา ให้ตายก็ไม่เอา ให้หนูโทรหาสถานสงเคราะห์หรือที่ ไหนก็ได้ให้เขาเอาลูกหนูไปเลี้ยง แต่หนูไม่ทำค่ะพี่

ตอนที่มายด์ตั้งครรภ์คนที่ห้า ดินรู้มาตลอดหรือเปล่า?

มายด์ : ดินรู้ค่ะ ตอนตั้งครรภ์หนูเลิกกับดินแล้วไปมีอะไรกับพ่อของน้องค่ะ พอเลิกกับคนนั้นไปแล้ว ดินไปตามหนูกลับมา ตอนหนูท้องน้องได้ 3-4 เดือนค่ะ ดินเอาลูกมา หนูเห็นหน้าลูกแล้วทำใจไม่ได้ เลยยอมอุ้มท้องกลับไปหาดินค่ะ ดินก็บอกตลอดว่ารับได้ แต่พอคลอดออกมาแล้วมันไม่ใช่ มันคนละคนค่ะ หนูก็ไม่รู้จะทำยังไง ใจหนูก็ไม่ได้อยากทิ้งลูกคนที่ 5 เลย หนูไม่มีทางไป ไม่มีที่อยู่ด้วย มันลำบากค่ะ

คุณหลุยส์ - คุณแมน รู้เรื่องตรงนี้มั้ย?

แมน : รู้เรื่องราวทุกอย่าง แต่ ณ ตอนนั้นน้องมายด์ไปทำหมัน ช่วงที่ทำหมันก็พยายามช่วยให้น้องได้งาน เรียกน้องกลับมาทำงาน หางานให้น้องเรื่อยๆ เพื่อให้น้องมีเงินส่งไปให้ลูก และดูแลลูกคนนี้ด้วย แต่ช่วงนั้นไม่ได้ให้พักที่บ้านเพราะคุณพ่อผมไม่อยากให้มีพนักงานพักอยู่ในบ้าน แค่เรียกมาเฉยๆ ตอนนั้นไม่รู้ว่ามายด์ให้ลูกเขาแล้ว เขาไม่ได้มาขอความช่วยเหลือจากเรา แต่ได้ยินมายด์พูดตลอดว่ าเขาจะทำยังไงกับลูกคนนี้ดี เพราะดินไม่เอาเลย ไม่อยากแม้จะเห็นหน้าตอนที่ คลอดออกมา

แม่พอจะรู้เรื่องนี้มั้ย?

แม่มาลี : แม่รู้ ดินเล่าให้ฟังว่าไปคลอดในรถ ลูกยังทำคลอดให้เองเลย ทำคลอดเสร็จก็อยู่ที่บ้านกันดีๆ อยู่ดีๆ ฝนตก มันก็หอบลูกไปให้เขา ดินพูดกับแม่แบบนี้ หอบน้องไปให้ป้าข้างบ้าน เขาก็งง เขาทำงานอยู่ มาพูดแบบนี้ได้ไง แม่ก็ไม่เข้าใจ

แมน : วันที่คลอด เขาอยู่กับเราสองคน

หลุยส์ : เราอยู่ในเหตุการณ์ทุกอย่าง

เขาคลอดในรถมั้ย?

แมน : เขาคลอดในรถผม

ใครเป็นคนทำคลอด?

หลุยส์ : น้องหลุดออกมาเองครับ

ดินอยู่ด้วยมั้ย?

หลุยส์ : ดินอยู่ข้างหลัง เพราะน้องไลน์มาบอกตั้งแต่ตีสาม บอกว่าจะคลอดแล้ว มาช่วยเขาหน่อย ก็ขับรถไปเอาน้องไปคลอด แต่คลอดไม่ทัน ก็คลอดกลางทาง คลอดบนรถไปแล้ว

ตัวมายด์เอง ลูกคนที่ 5 จะเอากลับมามั้ย?

มายด์ : หนูเคยไปขอกลับแล้วค่ะ แต่เขาเรียกค่าเลี้ยงดู 5 หมื่น หนูไม่มีตังค์ให้เขา ไม่รู้จะทำยังไงค่ะพี่ แต่ก็ไปหาเขาอยู่เรื่อยๆ เขาไม่ยอมค่ะ

หมายถึงลุงชัย?

มายด์ : เมียเขาค่ะ เรียก 5 หมื่น หนูไม่มีตังค์ให้เขา

ณ วันนี้เรื่องเกิดแล้ว ดินพ่อของลูก แล้วลูกอยู่กับแม่ของดิน แม่ไม่ไหวถ้าดินติดคุกไปจะลำบาก มายด์จะเอายังไง เอาลูกจากแม่ของดินไปเลี้ยงมั้ย ?

มายด์ : อยากเอากลับค่ะ แต่หนูไม่มีญาติสักคนเลยค่ะ ถ้าหนูมีญาติสักคนหนูก็อยากให้ ญาติรับรู้ค่ะ

แล้วจะทำยังไงกับลูก?

มายด์ : ตอนนี้ถ้าหนูออกจากรพ. ก็ต้องขอพี่แมนอยู่ เรื่องลูกจะทำงานหาเงินส่งไป

จะเอามาอยู่ด้วยมั้ย?

มายด์ : หนูก็เอาตัวเองไม่ รอดเหมือนกันค่ะ เอามาอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็ไม่มีที่นอนให้น้องค่ะ

หลุยส์กับแมนเอาไง?

แมน : เราพยายามช่วยเหลือน้อง เพราะที่ผ่านมา พยายามหางานให้น้องทำน้องไม่มีงานก็ให้เงินเพื่อเอาไปให้ลูก ผมเห็นมายด์ประหยัดกินประหยัดใช้ตลอดในการเก็บเงิน 

ถ้าวันนี้มายด์เอาลูกมาอยู่ด้วย ?

แมน : ผมก็ต้องปรึกษาครอบครัวก่ อน ตอนแรกผมเคยไปขอลูกคนที่ห้ากับมายด์ ที่มีข่าวออกไปว่ามายด์เป็นผู้ หญิงไม่ดี อาจจะผิดที่ผมเอง วันที่ผมไปช่วยมายด์ผมบอกว่าผมเป็นสามีใหม่ของมายด์ ผมขอลูกได้ไหม ทั้งที่เราไม่ได้เป็นอะไรกัน เพียงแต่เราอยากให้ลูกเขามีชีวิตที่ดี

ที่มีข่าวจากฝั่งลุงชัย บอกว่ามีผู้ชายฝั่งมายด์ไปขอเด็กคืน บอกว่าเป็นพ่อเด็กคือเป็นคุณ ซึ่งคุณคือนายจ้างนี่แหละ?

แมน : ครับ

คุณต้องการเอาลูกกลับมาให้มายด์ ?

หลุยส์ : ไปสองครั้งครับ ครั้งแรกผมไปก่อน ครั้งที่สองถึงเป็นพี่แมน

เรื่องนี้จะเอายังไง แม่จะให้เด็กๆ กลับไปอยู่กับมายด์มั้ย?

แม่มาลี :   เขาคงเลี้ยงไม่ได้ หรอก ปกติเขาก็ไม่เคยเลี้ยงลูกอยู่ แล้ว แม่คงต้องสู้ต่อไป เลี้ยงเอง

คนที่ 5 ทำยังไง?

แม่มาลี :   แม่ก็ไม่แน่ใจ แต่ถ้าคนใจบุญเขารับเลี้ยงไปแล้ ว เขารักไปแล้ว แม่ก็ไม่อยากไปแย่งของเขามาหรอก ถ้ามาตั้งแต่แรกแม่ก็ไม่ว่าหรอก แม่ก็จะรับ แม่ให้เขาทำหมันอยู่

 

ลุงชัยอยู่ในสาย  ลุงชัยอุปการะลูกของมายด์อยู่ ตอนมายด์เอาลูกไปฝาก เขาพูดว่ายังไง?

ลุงชัย : เขาเดินตากฝนมาก แล้วแฟนผมกวาดอยู่หน้าร้าน ผมจัดของอยู่ ยังมองเลย ผู้หญิงใส่ชุดคลุมท้องอุ้มเด็ กอ่อน เดินมาหาแฟนผมที่ร้านค้า บอกว่าป้ามีใครเอาเด็กคนนี้มั้ย ฝั่งผมบอกว่าไม่มีหรอก เขาบอกว่าถ้าไม่เอาจะเอาไปทิ้ง แฟนผมก็เรียกผมมา ผมก็บอกว่าจะเอาไปทิ้งได้ไง มันผิดกฎหมาย ก็หาทางออกให้เขา เขาบอกจะเอาไปส่งสถานสงเคราะห์ ก็บอกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนะ ผมสงสารเด็ก เด็กตัวแดงๆ คลอดได้ 7-8 วัน น้ำไม่ได้อาบ เหม็นขี้เหม็นเยี่ยว เนื้อตัวมอมแมม ผมก็เลยตัดสินใจ แฟนถามว่าเอาไง ก็บอกว่างั้นยกให้ลุงกับป้าเป็นพ่อแม่บุญธรรมแล้วกัน สงสารเด็กมัน เอาไปทิ้งมันผิดกฎหมาย

หลังจากนั้นก็เลี้ยงดูเด็กมา เห็นว่ามีการลงเงินช่วยกันเลี้ยง?

ลุงชัย : ตั้งแต่ต้น ลุงกับป้าออกค่าเลี้ยงดูแค่ สองคน บางคนซื้อนม ซื้อผ้าอ้อมมาให้

มายด์ไปขอลูกคืน ป้ามะลิแกเรียกค่าเลี้ยงดู 5 หมื่น เรื่องนี้ยังไง?

ลุงชัย : เรื่องเงิน 5 หมื่นเขาไม่สนใจหรอก

ป้ามะลิอยู่ในสาย ข้อเท็จจริงเกิดอะไรขึ้น ป้าเรียก 5 หมื่น?

ป้ามะลิ : ป้าไม่ได้เรียก 5 หมื่น แฟนมายด์คนใหม่ที่เป็นเจ้าของร้ านเสริมสวย มาอ้างบอกว่าป้าดูบัตรประชาชน จำบัตรประชาชนผมไว้นะ ผมเป็นคนยิ่งใหญ่มาจากอีสาน

แมน : (ส่ายหน้า)

ป้ามะลิ : ตอนนั้นป้าก็หลุดความโมโหไปบอกว่าถึงจะยิ่งใหญ่ มาจากไหน ถึงจะเป็นนายกฯ ป้าก็ไม่สนหรอก แต่ป้าเลี้ยงเด็ก เลี้ยงด้วยความบริสุทธิ์ใจ เลี้ยงเพราะสงสารเด็ก ไม่เคยเรียก 5 หมื่น แต่แฟนของมายด์ เจ้าของร้านเสริมสวย บอกว่าให้ป้าแค่หมื่นเดียว จากนั้นผมไม่ให้ป้าหรอก ตอนนั้นมายด์มาหาแล้วบอกว่าหนู พูดบอกป้าไม่ได้ ทางร้านแต่งเรื่องขึ้นมาหมดเลย ไม่ให้หนูพูดสักอย่าง ไม่ให้ออกมาหาป้า หนูกลับไปไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น ตัวน้องมายด์เป็นคนบอกป้าเอง บอกว่าทางโน้นแต่งเรื่องแต่ งละครหมดเลย แต่งเรื่องว่าเป็นผัวมายด์ มายด์ยังงงเลย มายด์ไม่ได้เป็นเมียเจ้าของร้าน เจ้าของร้านเสริมสวยแต่งเรื่ องมาหมด

 

คุณแมนเชิญชี้แจง?

แมน : มายด์เขาร้องไห้ บอกว่าเขาเสียใจ อยากได้ลูกคืน มีการโทรศัพท์กันก่อน ร้องให้ตลอด ไม่มีกำลังใจในการทำงาน ผมเลยถามว่ามายด์อยากเอาลูกมาจริงๆ ใช่มั้ยถ้างั้นผมจะเอาลูกมาให้ ตอนแรกไม่สำเร็จเพราะหลุยส์เป็นคนไป เขาห้ามจับลูกเลย ไม่ให้เจอ ทางนี้ก็เลยบอกว่าทำไมไม่ให้จับตัวลูกเลย วันที่ผมไป เขาก็ห้ามจับ ผมก็รู้สึก อ้าว ทำไมไม่ให้จับล่ะ ตอนแรกมายด์ยกลูกให้แล้ว เขาพูดว่าให้มาหา ให้จับได้ พอถึงเหตุการณ์จริงไม่ให้จับเลย ผมก็เลยคุยกับมายด์ ว่าถ้าอยากได้จริงๆ ก็เลยทำแบบนี้

ถ้ามายด์จะขอลูกคืนป้า จะว่ายังไง?

ป้ามะลิ : ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าจะขอลูกคืน แต่ถามว่าวันที่มายด์มาเซ็นยกให้เป็นบุตรบุญธรรม มายด์เพิ่งเซ็นเมื่อาทิตย์ที่แล้วเองก่อนเกิดเรื่อง มายด์บอกว่าทางร้านแต่งเรื่องขึ้นมาหมดเลย มายด์ไม่รู้เรื่องเลย เขาไม่ให้มายด์พูดให้มายด์อยู่ เฉยๆ เขาแต่งเรื่องหมดเลย เขาบอกป้าเองก่อนโดนน้ำ กรดสาดหน้า

ถ้าวันนี้เขาจะขอลูกคืน?

ป้ามะลิ : ก็เสียค่าเลี้ยงมา มายด์คิดดีแล้วเหรอที่จะเอากลับไปเลี้ยง ตอนนี้ลำพังตัวมายด์ยังเอาไม่ รอด ป้าก็สงสาร คุณกรรชัยลองคิดดูสิ ตอนมายด์อุ้มลูกมา ทางร้านเสริมสวยไม่รู้ไม่เห็นเลยนะ เด็กใส่เสื้อกล้ามตัวเดียว น้ำท่าก็ไม่ได้อาบ

 

มายด์ว่าไงตอนนี้?

มายด์ : ป้าพูดถูกค่ะ หนูก็ยังเอาตัวเองไม่รอด ก็ต้องให้ป้าช่วยเลี้ยงลูกหนู ไปก่อน หนูจะพยายามไปหาลูก และทำงานให้ชีวิตหนูดีขึ้น ถึงจะกลับไปเอาลูก

สรุปฝากป้าไว้ก่อน?

มายด์ : ใช่ค่ะ

มุมแม่ จะเอายังไง?

แม่มาลี : หลานสี่คนแม่เลี้ยงเอง เขาคงไม่เอาหรอก แม่เข้าใจ เขาเลี้ยงไม่ได้ ถึงปู่ทำงานคนเดียว แม่ก็จะเลี้ยงเอง มีอะไรก็กินอันนั้น ตามมีตามเกิด

ทุกวันนี้แม่ทำอะไร?

แม่มาลี : แม่ไม่ได้ทำอะไร เลี้ยงหลานสี่คน ทำงานบ้าน ปู่เขาคัดแยกของเก่า ได้เงินวันละ 350 ต่อวัน เราก็จะสู้กันต่อไป ปกติเราก็สู้กันแบบนี้อยู่แล้ว ตั้งแต่โควิด ก่อนโควิดก็สู้กันแบบนี้ ห้ามเจ็บห้ามตาย เจ็บก็ไม่มีกิน ชีวิตต้องสู้ ชาวบ้านก็พูดถ้าเราไม่อยู่เด็กๆ จะอยู่กันยังไง ถึงเราป่วยก็ไม่กล้านอน เพราะต้องทำให้หลานกิน ต้องพาหลานไปโรงเรียน ปู่เจ็บตกรถก็ต้องรีบหาย รักษาตัวได้วันเดียวก็รี บไปทำงาน ถ้าหยุดก็ไม่มีเงินเลี้ยงหลาน เราก็สงสารปู่ แต่ไม่รู้จะพูดยังไง บางครั้งได้แต่นั่งบ่นสองตายาย คงเป็นเวรเป็นกรรมของเรา โทษเวรโทษกรรม เราคงไปทำกับมายด์ไว้เยอะ ชาติที่แล้ว เขาถึงได้มาถล่มเราไม่ได้ผุดได้เกิด กับหลานกี่คนก็รักหมด เงินไม่ให้แม่ก็ไม่ว่า

 

ดินดูแลยังไง?

แม่มาลี : ช่วงทำงานเขาก็ให้ ช่วงไม่ได้ทำงานเขาก็ไม่ได้ให้ แม่ก็เข้าใจ สองคนเขานิสัยแบบนี้อยู่แล้ว เขานิสัยพอกัน สุดท้ายทุกอย่างก็มาตกที่แม่ พ่อ และเด็กๆ คนโตเห็นน้องกินนม แม่ก็ซื้อนมข้นตรามะลิให้น้องคนโตๆ กิน คนเล็กกินนมผง พอน้องกินนมผม ก็อยากกินเหมือนน้อง แม่เลยไปซื้อนมมะลิมาชงให้พี่ๆ กิน

มุมมายด์ เรื่องดำเนินคดีเอาเรื่องถึงที่สุด วันนี้ดินบอกว่าออกมาเขาก็จะกลับไปอยู่กับมายด์ ต่อให้หน้าจะเป็นยังไงก็ตามแต่?

มายด์ : ไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิมแล้วค่ะ

เด็กๆ ตกลงคือคนที่ห้า?

มายด์ : หนูจะพยายามหาเงินช่วยอีกแรงค่ะ แต่หนูก็ไม่ได้มีเยอะ ไม่ได้มีเป็นเงินเดือนได้เป็นรายวัน

ลูกสี่คนที่อยู่กับแม่กิน ก็ให้แม่ดินเลี้ยงไปก่อน จะหาเงินส่งเสียให้ ตอนนี้ทำหมันแล้ว คนที่ห้าให้ลุงชัยกับป้ามะลิเลี้ยงไปก่อน แต่จะหมั่นไปเยี่ยม?

มายด์ : ใช่ค่ะ

สองท่านจะช่วยดูแลมายด์?

หลุยส์ : จะให้งาน และช่วยเรื่องเงินส่งเสียบ้าง เมื่อเช้ามีนักสังคมสงเคราะห์ติดต่อมาว่าจะเข้าไปช่วยเรื่องลูกของมายด์

 

มุมแม่อยากพูดอะไรมั้ย?

แม่มาลี : ไม่รู้จะพูดอะไร แต่อยากให้เห็นใจทางเราบ้าง ไม่อยากให้สังคมประณามว่าผิดอย่างเดียว บางครั้งลูกเราก็อาจมีอะไรในใจ เขาเป็นคนไม่ชอบพูด แต่ผิด เราก็รู้ว่าผิด เราก็สอนลูกตลอดว่าทำอะไรคิดให้ เยอะๆ ผลการกระทำตนเองรับทั้งนั้น ทำชั่วก็ได้รับชั่ว ทำดีก็ได้ดี พยายามสอนลูกตลอด แต่ลูกก็ยังทำ ใจร้อน บางครั้งเขาอาจมีอะไรในใจเราก็ ไม่รู้ เขาอยู่กันสองคนผัวเมีย

ไปเยี่ยมดินหรือยัง?

แม่มาลี : ไม่มีเงินไปเยี่ยม

แม่อยากเจอดินมั้ย?

แม่มาลี : อยากไป แต่เกรงใจคนขับรถ

ไม่ต้องเกรงใจ เดี๋ยวพาลูกไปเจอเขาหน่อย ถ้ากลับไม่ทัน เดี๋ยวเปิดโรงแรมให้นอนก่อน?

แม่มาลี : ไม่เป็นไร ขอให้เจอลูกแล้วกลับบ้านเลย (ร้องไห้)

ถ้าไม่ทันแม่ค้างสักคืนมั้ย ให้ลูกได้เจอพ่อสักหน่อย?

แม่มาลี : ได้ แต่ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เขาจะส่งศาลกี่โมง อยู่นานเดี๋ยวแม่ไม่มีเงิน

เดี๋ยวผมให้ ไม่ต้องกังวลใจเรื่องนี้ เอาลูกไปหาหน่อย อยู่เจอเขาหน่อย?

แม่มาลี : (ปาดน้ำตา)

 

สองท่านมีอะไรอยากจะพูด?

หลุยส์ : ผมได้ทำหน้าที่คนอยู่ ในเหตุการณ์และนายจ้างแล้ว น้องอยากให้แจ้งความก็แจ้งเรียบร้อย ผมก็เห็นใจทั้งสองคน ผมดูแลเขาตลอด มันก็เป็นเหตุการณ์ เป็นเรื่องของอารมณ์ ก็เห็นใจ แต่เรื่องกฎหมายก็ว่ากันไปตามนั้น

แมน : ขอโทษป้ามะลิด้วย อนาคตถ้ามายด์ไม่ได้ไปทำหน้าที่ แสดงตัวว่าเป็นแม่ อยากได้ลูกคืน ลูกจะยิ่งรู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี แต่ ณ ตอนนี้เขาคงมีบุญร่วมกัน ที่จะได้อยู่ด้วยกัน ก็ฝากดูแลน้องด้วย ถ้ามีโอกาสก็อยากช่วยส่งเสียป้ามะลิด้วยเรื่องค่าใช้จ่ายของน้อง เพราะมายด์ก็เป็นลูกจ้างของผม ก็บอกมายด์ให้ตั้งใจทำงานหาเงิน แล้วเอาเงินไปให้ป้ามะลิบ้าง ช่วยกัน

ป้ามะลิอยากบอกอะไรมั้ย?

ป้ามะลิ : อยากบอกมายด์ มายด์ยกลูกให้ป้าแล้ว มายด์เลี้ยงไม่ไหว มายด์เป็นคนเซ็นเองกับมือ มีคลิปมีอะไร ถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ถ้ามายด์จะมาหาลูกก็มาหาได้ แต่ตอนนั้นที่ป้าไม่ให้มายด์จับ เพราะคนพูดว่ามายด์เป็นโรคโน่นโรคนี่ เราก็กลัวเด็กอ่อนซึ่งไม่ได้ ออกมาสมบูรณ์ เรากลัวเด็กติดเชื้อ เพราะเราเอามาเลี้ยงต่อจากมายด์ เราก็สงสารเด็ก ไม่ได้กีดกันอย่างที่กล่าวหาเลย ป้ารับเลี้ยงต่อจากมายด์ ลุงก็ออกจากงานมาช่วยป้าขายของ มาช่วยดูๆ กันตรงนี้ ไหนป้าก็จะขายของ ลุงก็ต้องออกจากงานมา ณ ตอนนี้

แม่อยู่สักคืนนึง พาเด็กๆ ไปเจอพ่อหน่อย เรื่องเงินไม่ต้องพูดถึง สุดท้ายต้องย้ำอีกครั้ง ขอให้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่กำลั งมีลูก รักสนุก มีแฟนไม่พร้อมมีลูก มีลูกเมื่อพร้อมเพราะอะไร ดูเหตุการณ์วันนี้ ลูก 5 คน สุดท้ายคนที่เดือดร้อนไม่ใช่แค่ คุณคือคนรอบข้าง เด็กนี่สำคัญที่สุด ป้องกันได้อย่าให้เกิดเหตุแบบนี้ บ่อยๆ ในสังคม ไม่แฟร์กับคนรอบข้างและเด็กๆ ใจรักสนุกแต่ไม่ถูกต้อง ถุงยางมี หาทางป้องกันได้ ไม่งั้นเดือดร้อน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com