วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เปิดแชทนักเรียน ม.3 ทักหาเพื่อน ให้มารับของกลาง ก่อนนำไปทิ้งคลอง วงจรปิดจับภาพได้

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 16 กันยายน 2565 - 10:33

จากกรณี การเสียชีวิตของเด็กนักเรียนชาย ม.3/2 ซึ่งเสียชีวิตอย่างมีปริศนา ระหว่างเรียนวิชาออกแบบ ในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ของโรงเรียนวัดลาดปลาดุก อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ในตอนแรกมีกระแสข่าวออกมาว่า เป็นเพราะคีย์บอร์ดระเบิด แต่สืบทราบความจริงในภายหลังว่า เป็นเพราะอาวุธปืน 

ล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 15 ก.ย. 65 มีความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ได้นำตัว ด.ช.เอ อายุ 15 ปี ผู้ก่อเหตุทำปืนลั่นใส่ ด.ช.นพศิลป์ อายุ 14 ปี เพื่อนนักเรียนเสียชีวิต ที่ห้องคอมพิวเตอร์ พร้อมด้วย ด.ช.บี เพื่อนสนิทที่เป็นคนขับรถจยย. มานำปืนไปทิ้ง

โดยนำตัวเด็กทั้ง 2 คนไปชี้จุดทิ้งปืน บริเวณคลองบางไผ่ ใกล้รร.กสิณธร ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการงมหาประมาณ 1 ชม.พบว่าเป็นปืนไทยประดิษฐ์

นายกัน อายุ 18 ปี เพื่อนรุ่นพี่ที่เอาปืนไปทิ้ง เปิดเผยว่า วันนี้ต้า (คนทำปืนลั่น) ได้โทรมาหาแต่ตนไม่ได้รับสาย จากนั้นเพื่ออีกคนได้กดเข้าไปอ่านในแชท พบว่าต้าแชทมาบอกว่าทำปืนลั่นใส่เพื่อน ตนก็รีบขับรถออกไปหาต้าที่โรงเรียนวนหาแต่ไม่เจอ

ต่อมาน้องได้วิ่งมาหาตนขณะจอดรถรอที่ด้านหน้าโรงเรียน โดยต้าส่งเสื้อให้หนึ่งตัวเป็นลักษณะม้วนมา ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร จึงขับรถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านได้สะบัดเสื้อออกปืนจึงได้หล่นลงมา ตนและเพื่อนจึงรีบขับรถน้ำปืนไปทิ้งที่คลองบางไผ่

ขณะที่ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ประสานเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เข้าสอบปากคำเยาวชนทั้ง 11 คน โดยแบ่งเป็นพยานเพื่อนนักเรียนในห้องเรียน 6 คน และเพื่อนจากนอกโรงเรียน 5 คน พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวว่า จากการสอบถามเด็กเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากปืนลั่น โดยเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุได้พกปืนเข้าในโรงเรียน แต่ยังไม่สรุปผลว่ามีเจตนานำปืนมาตั้งใจยิงหรือไม่

เบื้องต้นสันนิษฐาน ว่า นักเรียนที่ก่อเหตุได้ทำปืนตกกระแทกคีย์บอร์ดจนแป้นพิมพ์แตก เป็นสาเหตุทำให้ปืนลั่นใส่เด็กนักเรียนผู้เสียชีวิตเข้าจากด้านหน้าข้างซ้ายบนใบหน้าเพียง 1 แห่ง จนเป็นสาเหตุทำให้เสียเลือดเป็นจำนวนมาก

ตำรวจนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมดมาทำการสอบปากคำจนครบหมดแล้ว โดยทั้งหมดเป็นเยาวชนซึ่งต้องดำเนินการสอบสวนร่วมกับทางสหวิชาชีพ

ทั้งนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวกับใคร แต่หากสอบสวนแล้วพบว่าเยาวชนรายใดเข้าไปเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิดก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นพบว่าเด็กนักเรียนที่นำอาวุธมามีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ส่วนเพื่อนที่เป็นบุคคลภายนอกโรงเรียนอีกประมาณ 4 – 5 คน ที่นำอาวุธปืนมาและนำปืนไปทิ้ง ก็จะมีความผิดไปด้วย

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com