วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

หนุ่มสุดช้ำ โดนสาวไซด์ไลน์หลอก แจ้งแอดมิน สุดท้ายโดนลวงซ้ำ สูญกว่า 5 หมื่น

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 19 กันยายน 2565 - 11:23

หนุ่มวัย 29 ปี ถูกใจสาวประกาศขายบริการผ่านทวิตเตอร์ แอดไลน์พูดคุย ตกลงค่าตัว 1,300 โอนก่อน 1,000 โอนเสร็จสาวให้คุยแอดมิน อ้างต้องโอนยืนยันตัวตน 6,000 โอนแล้วต้องมัดจำเปิดรหัสอีก 13,000 โอนให้อีก ยังไม่จบ บอกให้โอนอีก 36,000 เพื่อโอนเงินมัดจำทั้งหมด 55,000 คืนใน 10 นาที สุดท้ายยังไม่ปล่อยตัวสาว บอกต้องโอนอีก 20,000 ขณะสาวโทรรบเร้าตลอด “เสร็จหรือยัง จะได้รีบออกไปหา”กว่าจะรู้ตัวเข้าร้องเพจสายไหมต้องรอดช่วย

วันที่ 18 ก.ย.65 นายเอ็ม (นามสมมุติ) หนุ่มวัย 29 ปี เดินทางมาขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยติดตามเงินจำนวน 56,000 บาท คืนจากสาวไซด์ไลน์ที่รู้จักกันในทวิตเตอร์

นายเอ็ม กล่าวว่า ช่วงบ่ายของวันนี้ ตนเองไปเจอผู้หญิงขายบริการ ผ่านทวิตเตอร์ ตนเองจึงเข้าไปกดเพิ่มเพื่อนทางแอพพริเคชั่นไลน์ และมีการพูดคุยตกลงราคากันที่ 1,300 บาท โดยให้ตนโอนเงินจ่ายมัดจำก่อน 1,000 บาท และมาจ่ายหน้างานอีก 300 บาท

หลังจากตนโอนเงินไป 1,000 บาท ผู้หญิงที่คุยด้วยให้ตนเข้าไปยืนยันตัวตน ที่ไลน์ที่แอดมินคนดูแล ตนเองก็กดเข้าไป แอดมินก็บอกให้ตนเองโอนเงินมัดจำ ค่ายืนยันตัวตนมา 6,000 บาท ถึงจะปล่อยตัวผู้หญิงที่ขายบริการไปหา โดยบอกว่าเงินส่วนนี้จะได้คืน ตนเองจึงโอนไปให้

จากนั้น แอดมินก็บอกให้โอนมาอีก 13,000 บาท เป็นค่ามัดจำเปิดยืนยันรหัสการใช้งาน โดยบอกว่าเงินส่วนนี้จะได้คืนเช่นกัน ตนเองก็โอนเงินไปให้อีก ต่อมาแอดมินก็ติดต่อมาบอกอีกว่า ให้โอนมาเพิ่ม 36,000 บาท เพื่อจะได้โอนเงินมัดจำทั้งหมดคืนให้ จำนวน 55,000 บาทมาภายใน 10 นาที

ถึงตอนนี้ ตนเองเริ่มรู้แล้วว่าถูกหลอกแน่นอน ตนเองจึงโทรศัพท์ไปหาแอดมินแล้วบอกว่าผมไม่มีเงินแล้วครับ ตนเองก็ร้องไห้กับแอดมิน ทางแอดมินบอกว่า ไม่ต้องร้องไห้ คุณโอนเงินมาอีก 36,000 บาท คุณได้เงินคืนแน่นอน ตนเองเลยหลงเชื่อ ไปยืมเงินเพื่อนมาโอนเงินให้แอดมินอีก 36,000 บาท

แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม ยังไม่ปล่อยตัวผู้หญิงมา และในระหว่างที่คุยกับแอดมินอยู่นั้น หญิงสาวบริการจะโทรมาหาอยู่ตลอดว่า ดำเนินการเสร็จหรือยัง จะได้รีบออกไปหา จากนั้นแอดมินยังออกอุบายจะให้ตนเองโอนเงินไปอีก 20,000 บาท แต่คราวนี้ตนไม่โอนเงินไปให้แล้ว แล้วรีบเข้ามาหานายเอกภพเพื่อขอความช่วยเหลือ

นายเอกภพ กล่าวว่า เรื่องนี้ดูแล้วน่าจะเป็นมิจฉาชีพ ทำงานกันเป็นขบวนการ ทางเราจะพาไปแจ้งความที่สน.สายไหม ไว้ก่อน เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทางชื่อบัญชีธนาคารที่ให้โอนไป ฝากเตือนหนุ่มๆ ทั้งหลายที่จะซื้อบริการทางเพจแบบออนไลน์ อย่าหลงเชื่อโอนเงินไปก่อน

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com