วันอังคารที่ 23 เมษายน 2567
SHARE

แอดมินเพจอุดรธานีอัพเดท แจง ไม่ได้อมเงิน แค่อาสาเป็นสะพานบุญ ช่วย ฮีโร่-ญาติน้อง เด็กนร. ถูกไฟดูด

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 21 กันยายน 2565 - 12:09

จากกรณีที่ นายอรรคชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส อายุ 19 ปี ฮีโร่ช่วยเด็กจมน้ำถูกไฟดูด และนางสมถวิล เมืองณศรี อายุ 64 ปี คุณยายของน้องเรดิโอ เด็ก นร.ชั้น ม. 3 ที่ถูกไฟดูด เดินทางไปแจ้งความและบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับ ร.ต.ท.แทน นุ่มเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่าเพจดังฯ รับเงินบริจาคจากผู้ใจดี ไปส่งถึงน้องฮีโร่และผู้ได้รับบาดเจ็บ ยอดเงินไม่ตรงกับแจ้งในเพจ โดยมีทนายโนบิตะ พร้อมเผยเคลือบแคลงสงสัยกับแอ้ดมินเพจฯ อาจจะมีการอมเงินบริจาคหรือไม่

ในเวลาต่อมา น.ส.สุภาวดี ลาเสือ อายุ 38 ปี หรือ องุ่น แอดมินเพจ udonthani update ได้เปิดเผยว่า "ที่มีข่าวว่าหนูเอาเงินบริจาคไปให้ฮีโร่และน้องๆ ที่โดนไฟดูดไม่ครบ ขอชี้แจงดังนี้ กรณีน้องบาส วันนั้นหนูเอาเงินไปมอบให้ที่บ้าน ตอนเช้าโทร.หาน้องบาส น้องก็บอกว่าขอตอนเย็นๆ นะครับ หนูก็บอกว่าพี่รอได้ ตอนที่หนูขับรถกลับบ้าน รถน้ำมันจะหมด หนูก็เลยดึงเอาเงินในซองที่คนจะไปมอบให้น้องบาสเติมน้ำมันจำนวน 1,000 บาท เพราะน้ำมันสแกนจ่ายไม่ได้

หลังจากนั้นไม่นาน น้องบาสโทร.บอกว่าผมถึงบ้านแล้ว หนูก็ถือซอง และบอกให้น้องมาถ่ายรูปกัน พอถ่ายรูปเสร็จน้องบาสก็ถือซองไปนั่งคุยกัน หนูเป็นคนชอบคุยก็คุยกับน้องบาสนานมาก ต่อมาแฟนโทร.มา หนูก็รีบกลับ หนูก็บอกน้องบาสว่าพี่กลับนะ หนูก็เก็บของรีบขึ้นรถไปเลย รวมทั้งซองด้วย พอไปถึงบ้านหนูก็โพสต์ว่ามีคนมอบเงินให้น้องบาสฮีโร่ 5,000 บาท พอไปถึงบ้านคุณป้าของน้องบาสก็โทร.หาบอกว่า คุณองุ่นคะ!! ทำไมมอบเงิน 5,000 บาท แต่น้องบาสได้ 1,000 บาท หนูก็บอกคุณป้าว่า โอน 1,000 บาท แล้วในซอง 4,000 บาทไง

สักพักหนูก็โทร.หาบาสบอกว่า น้องบาสในซองมอบให้ 4,000 บาทไง ให้บาสหาดูก่อน น้องบาสก็บอกว่าหาไม่เจอพี่ หนูก็หาในกระเป๋าปรากฏว่าซองอยู่กับหนู ก็เลยถ่ายรูปส่งให้น้องบาสดู และบอกว่าน้องบาสมาเอาได้ไหม น้องบาสบอกว่าไม่สะดวก หนูก็เลยโอนให้ 4,000 บาท เงินจำนวนนี้เป็นเงิน 5,000 บาทที่ผู้ใจบุญจะมอบให้น้องบาสผ่านหนูมา

ส่วนในวันนั้นที่ไปโรงพยาบาล เยี่ยมน้องเรดิโอ ไม่มีผู้ใจบุญมอบเงินให้ หนูเลยเอาเงินส่วนตัวมอบให้ 1,000 บาท และถ่ายรูปกับคุณยายน้องเรดิโอ มีถ่ายภาพซองชัดเจน และก็มีผู้ใจบุญมอบเอง หนูก็ถ่ายรูปแต่ไม่ได้ออกข่าว หนูก็บอกจะเอามาลงเพจให้ ทุกการมอบจะมีการถ่ายรูปหมด ที่ผ่านมาหนูดูแลเพจนี้ช่วยเหลือคนมาพอสมควร หนูทำมานานจิตอาสาช่วยงานศพ กฎเหล็กขององุ่นคือจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเงินทำศพและจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเงิน เพราะผลตอบแทนไม่คุ้มค่า

ถ้าคิดว่าหนูจะโกงน้อง หนูจะถ่ายรูปเอาหน้าองุ่นลงไปแจ้งยอดทำไม หนูรู้สึกเสียใจ เพราะเราเจตนาดี ถ้าคนคิดว่าเราจะไปยักยอกไปโกงเงินน้อง ข่าวนี้ดังมากนะ องุ่นก็เป็นสื่อคนหนึ่งคงไม่ทำแบบนั้นแน่ ความดีหนูทำตลอด หากคนที่รู้จักลึกๆ จะรู้ว่าองุ่นเป็นคนยังไง หนูจะเป็นคนพูดไม่เพราะและเป็นขวานผ่าซาก” 

"ส่วนกรณีเงินจำนวน 15,000 บาท เป็นเงินที่ผู้ใจบุญอยากจะมอบให้น้องฮีโร่ทั้ง 3 คน คือ น้องบาส 5,000 น้องบอส 5,000 เป็นการโอนให้มีหลักฐานการโอนเพราะน้องไม่มา และน้องเอ๋ 5,000 และน้องเอ๋ยังมีน้ำใจอยากจะมอบเงินให้เด็ก 2 คนด้วยนะ เขาบอกไม่อยากรับเต็ม คือเขาขอรับแค่ 2,000 บาท ส่วน 3,000 มอบให้น้องๆ อันนี้ชัดเจนหมดแล้ว ส่วนเรื่องกรณีที่ว่าเพจฯ เปิดรับบริจาคหนูขอยืนยันทางเพจฯ เราไม่ได้เปิดรับบริจาค เขาทักมาในเพจฯ เพื่อให้เป็นสะพานบุญไปมอบให้ หนูก็ตอบกลับไปว่า มีเบอร์โทร.เลขบัญชีน้องเอาไปคุย แต่เขาประสงค์ให้พวกเราไปมอบให้ ส่วนกรณียายน้องเรดิโอนั้น เงินบริจาคผู้ใจบุญไม่ได้มอบให้น้อง แต่หนูเห็นแล้วสงสาร หนูเลยควักเงินส่วนตัวให้ 1,000 บาท"

"หนูอยากฝากถึงน้องบาสว่า ถ้าคิดว่าได้เงินไม่ครบ ทำไมไม่คุยและโทร.หาพี่ แล้วที่พี่โอนเงินให้น้องบาส 5,000 คืออะไร วันนี้จู่ๆ ก็มีข่าวออกไปว่าเพจนั้นเพจนี้ มันเสียหาย ถ้าคิดว่าผิด แจ้งความเพจฯ ได้เลย พี่พร้อมจะสู้ และพร้อมดำเนินการตามหลักฐานต่างๆ อย่างหนึ่งเราก็เสียหาย เพจก็เสีย เราแค่เป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคน ยอมรับหนูเรียนน้อย ความรู้อาจจะไม่เยอะ อาจจะโพสต์กำกวม แต่ความจริงคือความจริง ความดีอยู่กับตัวเรา คนอื่นจะว่าเราไม่ดีก็ช่าง แต่เรารู้อยู่แก่ใจ ขอฝากแค่นี้"

ล่าสุดได้รับแจ้งจาก 1 ใน 3 ฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด ว่าแอดมินเพจฯ คนนี้ได้ไปมอบเงินกับตัวเขา โดยบอกว่ามีผู้ใจบุญมามอบให้ 5,000 บาท แต่ในซองมี 2,000 บาท โดยแอดมินเพจฯ รายนี้ย้ำกับน้องว่าให้บอกว่ามอบเงินให้ 5,000 บาทนะ แต่ทางน้องรายนี้สงสัย ทำไมต้องให้พูดแบบนี้ทั้งที่ตัวเขาได้รับ 2,000 บาท



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com