วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม 2567
SHARE

ธรรมราช ยันเดินหน้าดำเนินคดีต่อ หลังพระโกศลออกมาแฉ พระชาตรี แบบหมดเปลือก?

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 25 กันยายน 2565 - 14:49

เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ดูท่าทีจะไม่จบไม่สิ้นลงง่ายๆแล้วแหละจ้า กรณี “แพรรี่ ไพรวัลย์” ออกมาแฉข้อมูลอ้างมีพระยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท สมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ทำให้หลายคนมองว่าอาจเป็น “พระชาตรี” ล่าสุดเจ้าคณะตำบลบางเขน ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง อยู่ระหว่างการต่อสู้คดี แถมงานนี้ในส่วนทางด้านทนายความ "ทนายธรรมราช" ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแพรรี่ ก็ยังได้ออกมายืนยันว่าจะเดินหน้าสู้คดีต่อ 

โดยก่อนหน้านี้ทางนายไพรวัลย์ วรรณบุตร หรือ แพรรี่ อดีตพระวัดสร้อยทอง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า พระพุทธเจ้าตรัสไว้ โคย่อมไปสู่สำนักของโค ตัวเองจึงขอเสริมว่า กระบือก็ย่อมไปสู่สำนักของกระบือ และ อลัชชีย่อมคบหาอลัชชี พวกอธรรมวาที ย่อมซ้องเสพด้วยอธรรมวาที และมีการเปิดข้อมูลว่า สมัยที่พระรูปนี้ อยู่วัดพุทธปัญญา ได้สั่งการให้ต่อยตีทำร้ายพระรูปอื่น  พร้อมกล่าวหาว่า มีพฤติกรรมยักยอกเปลี่ยนถ่ายเงินในบัญชีสมัยเป็นรักษาการเจ้าอาวาส จนเงินหายไปจากบัญชี 4 ล้านกว่าบาท

โดยพระชาตรี ได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาส จากการสนับสนุนของฆราวาสในวัดที่เป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนเรื่องที่ถูกแฉว่า เคยมีพฤติกรรมสั่งพระลูกวัดทำร้ายพระรูปอื่นก็เป็นเรื่องจริง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงที่เจ้าอาวาสรูปเก่ากำลังอาพาธ และ พระชาตรีเป็น รักษาการเจ้าอาวาส โดยเป็นการสั่งทำร้ายพระที่ไม้อยู่ในอาณัติของตัวเอง  สำหรับเรื่อง การยักยอกเงิน หลายล้านบาท พระครูโกศล ระบุว่า ก็เป็นเรื่องจริง เคยมีการตรวจสอบ และ เป็นเหตุให้ พระชาตรี ถูกปลดออกจากการเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา โดยคดีนี้ ปัจจุบัน ยังอยู่ระหว่าง การต่อสู้คดีกันในกระบวนการของศาล 

ด้านเฟซบุ๊กของ นาย ธรรมราช สาระปัญญา ทนายความที่แจ้งความดำเนินคดีกับนายไพรวัลย์ ออกมาโพสต์ข้อกฏหมาย พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ม.44ตรี แสดงจุดยืนยังเดินหน้าดำเนินคดี

ทังนี้เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ ว่าทั้งการแจ้งความนายไพรวัลย์และการตอบโต้ทนายความด้วยกันเอง มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม 

สำหรับการดำเนินคดีกับนายไพรวัลย์โดยการเลือกใช้ พ.ร.บ.คณะสงฆ์  นายษิทรา มองว่า ไม่น่าจะทำได้ และการที่ นายธรรมราช กล่าวโทษคนอื่นโดยที่เขาอาจจะไม่ได้ทำผิดตามกฎหมายจริง ๆ ถือว่ามีความสุ่มเสี่ยงที่จะถูกดำเนินคดีกลับ

ขอบคุณภาพ : ทนายธรรมราช ไพรวัลย์วรรณบุตร



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com