วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

สนธิญา เข้าร้อง ปอท. ให้ตรวจสอบ เอาผิด 4 นักร้อง สี่แยกปากหวาน ดัดแปลงเพลงเสียดสี ด่ารัฐบาล

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 27 กันยายน 2565 - 17:43

27 ก.ย. 65 นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางไปที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม.

เข้าร้องต่อ ร.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ให้ตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์มาตรา 114 และ 115 ของนักร้องจำนวน 4 คน ได้แก่ 1.อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ 2. ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ 3.ป๊อป ปองกูล สืบซึ้ง และ 4. โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน ที่ได้ร่วมกันแสดงคอนเสิร์ต “สี่แยกปากหวาน ตอน I will survive #สู้ตายเราต้องรอด” เมื่อวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา

โดยนักร้องทั้ง 4 ท่าน ได้แต่งเพลงพิเศษจำนวน 2 เพลงในการแสดงสดวันนั้น รายละเอียดของเนื้อเพลงที่แต่งขึ้นมาเป็นพิเศษจำนวน 2 เพลงนั้น มีข้อความ แซะ ด่าทอ ใส่ร้ายด้วยความเท็จ ต่อรัฐบาล และ ผู้บริหารประเทศตลอดเวลา ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และนำความจริงมาไม่หมด บิดเบือน สร้างความเสียหายวุ่นวายให้เกิดขึ้นได้ เช่น เนื้อเพลงที่ระบุว่า “ประเทศเรากำลังจะพัง” แต่ลูกค้าการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องทั้ง 4 ท่านนี้ บัตรขายหมด มีผู้เข้าชมเต็ม และบัตรการแสดงราคาสูงสุดของบัตรคือ 4,000 บาท

หรือท่อนที่บอกว่า “รัฐบาลเผด็จการ” ทั้งที่ปัจจุบันประเทศไทยปกครองโดยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมถึงท่อนที่บอกว่า “งานไม่ทำ” หมายถึงรัฐบาลไม่ทำงาน หากรัฐบาลไม่ทำงานแล้วพวก นักร้องจะมาแสดงคอนเสิร์ตเก็บบัตรราคา 4,000 บาทได้อย่างไร

นอกจากนี้ยังมีหลายข้อความในเนื้อเพลง อาทิ “นาฬิกายังไม่คืน, ผู้นำไม่ตื่น, เวลา 8 ปีไม่มีความหมาย, ชอบแจกเงิน เหมือนกูเป็นขอทาน”

นายสนธิญา กล่าวว่า การแสดงนักร้อง ทั้ง 4 ท่านนั้น มีประชาชนเข้าไปชมการแสดง มีการนำการแสดงเหล่านี้มาลงในระบบคอมพิวเตอร์ และโพสต์ลงระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งทาง TikTok YouTube Facebook เป็นระบบสาธารณะมีประชาชนเข้าถึงได้แบบไม่จำกัด ซึ่งประเทศไทยมีผู้ใช้ระบบคอมพิวเตอร์กว่า 120 ล้านรายชื่อ และสามารถรับชมได้ทั่วโลก

ข้อความในเพลงเป็นความเท็จ พูดด้วยความสนุกสนานไม่รับผิดชอบ ทั้งที่ สามารถนำเรื่องอื่นๆ ไปทำการแสดงได้โดยไม่ผิดกฎหมาย และไม่ทำให้ใคร หรือ ประเทศ หรือผู้บริหารประเทศเสื่อมเสีย นักร้องทั้ง 4 ท่าน ก็คงจะรับผิดชอบอะไรไม่ได้มากไปมากกว่าการขอโทษ และบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

นักร้องบางท่านในกลุ่ม 4 คนนี้มีการนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แซะ ใส่ร้าย ด่า และ นำความเท็จลงมาสู่คอมพิวเตอร์ส่วนตัวที่เป็นระบบสาธารณะมาแล้วตลอดเวลา ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา

ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่ามีความผิด ขอให้ทางตำรวจให้เรียกนักร้องทั้ง 4 ท่าน มาดำเนินคดีตามกฎหมายพระราชบัญญัติการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 มาตรา 15 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ขอบคุณ คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com