วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ทนพิษเศรษฐกิจไม่ไหว! ห้างดังโคราช "คลังวิลล่าฯ" ปิดตัวไปอีกหนึ่งราย

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 6 ตุลาคม 2565 - 12:23

ล่าสุดวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ห้างดังโคราช “คลังวิลล่าสุรนารายณ์”  ตั้งอยู่เยื้องมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) อีสาน นครราชสีมา แจ้งเปิดให้บริการแผนกซูเปอร์มาร์เก็ตและสินค้าอื่น ๆ เป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะปิดตัวยุบไปรวมกับ “คลังพลาซ่าอัษฎางค์” หรือคลังเก่า อย่างเป็นทางการ

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด ได้เปิดเผยว่า สาเหตุในการยุดกิจการ “คลังวิลล่า” เกิดจากผลกระทบวิกฤตซ้อนทั้งโควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจซบเซา รวมทั้งพฤติกรรมผู้บริโภคการเดินในห้างเปลี่ยนไปรูปแบบห้างสรรพสินค้าไม่ตอบโจทย์คนยุคใหม่จึงต้องปรับตัวโดยเปลี่ยนแปลงธุรกิจในทางที่ดีกว่า

“ผู้บริหารได้พยายามทุกวิถีทาง เพื่อประคับประคองกิจการแต่ระยะเวลาที่ยาวนาน ยังขาดทุนสะสมต่อเนื่อง สถานการณ์อยู่ในภาวะขาดสภาพคล่องทางการเงิน การดำเนินธุรกิจอยู่ภาวะวิกฤตแบกรับภาระไม่ไหว โดยเฉพาะค่าไฟฟ้าของ “คลังวิลล่า” ไม่รวมค่าจ้างแรงงานกว่า 40 คน ต้องจ่ายเดือนละ 5 แสนบาท จึงจำเป็นต้องปิดในส่วนของคลังมาร์เก็ต ที่บริษัทรับผิดชอบ ขณะนี้เหลือเฉพาะอาคารของผู้เช่าด้านหน้าประกอบด้วย คลินิกทันตกรรม เคเอฟซี วัตสัน ที่เปิดให้บริการตามปกติ”

ส่วนสินค้ารวมทั้งหนังสือและอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ได้นำไปวางจำหน่ายชั้น 1 “คลังพลาซ่าอัษฎางค์” ทั้งนี้ “คลังพลาซ่าจอมสุรางค์” ได้เปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจเป็นโปรเจ็กต์มัลติยูส อาคารอเนกประสงค์ที่มีหลากหลายธุรกิจมารวมอยู่ในพื้นที่ และเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “อาภาญา” มิใช่ห้างสรรพสินค้าเหมือนเดิม

นายไพรัตน์ กล่าวต่อว่า ตนเป็นที่ปรึกษาส่วนทีมบริหารเป็นชุดใหม่มีน้องสาวเป็นผู้บริหารหลัก ทั้ง "คลังพลาซ่าอัษฎางค์" โครงสร้างอาคาร 3 ชั้น รวมพื้นที่ใช้สอยประมาณ 8,000 ตารางเมตร และ "คลังวิลล่า" เป็นทรัพย์สินสร้างบนที่ดินของตระกูลมานะศิลป์ไม่ได้สร้างบนที่ดินเช่า เราพร้อมให้ผู้สนใจมาพูดคุย เพื่อเช่าประกอบกิจการ

ทั้งนี้สำหรับ “คลังพลาซ่า” ถือเป็นห้างสรรพสินค้าท้องถิ่นโดยเจ้าของเป็นคนโคราช ได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่รุ่นพ่อ นายไพศาล มานะศิลป์ ตั้งแต่ปี 2501 จากร้านขายอุปกรณ์การเรียนในชื่อ “คลังวิทยา” ก่อนจะยายสาขาและย้ายมาอยู่ที่ถนนอัษฏางค์ เป็น “คลังวิทยาดีพาร์ทเม้นท์สโตร์”ซึ่งมีบันไดเลื่อนเป็นแห่งแรกของภาคอีสาน ก่อนที่จะขยายสาขาไปอีกหลากหลายที่และถือเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภาคอีสานที่ ได้รับการตอบรับจากชาวโคราชและคนอีสานเป็นอย่างดี

ขอบคุณ EasyNews



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com