วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ทนายเกิดผล ไม่รับข้อเสนอฝั่งเจ๊กั้ง ชี้ เยียวยาน้องฟ้า ไม่เป็นธรรม

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 6 ตุลาคม 2565 - 13:15

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวที่หลายคนจับตามองมาตั้งแต่ปลายปี 2564 สำหรับกรณีของน้องฟ้า ที่ถูก นางนัยน์ปพร เนตรบุตร หรือ เ จ๊ กั้ ง วัย 49 ปี  นายจ้าง โ ห ด ที่ ถู ก ท า รุ ณ ก รร ม ด้วย การ ทุ บ ตี บริเวณร่างกาย ใบหน้าไปจนถึง อ วั ย ว ะ เพ ศ นั้น

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ทนายเกิดผล แก้วเกิด ผู้รับผิดชอบดูแลคดีดังกล่าว ได้เผยความคืบหน้าผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "วันนี้(4 ต.ค. 65) ศาลจังหวัดสิงห์บุรี นัดสืบพยานคดีอาญาหมายเลขดำที่ คม.1/2565 ในคดีระหว่าง พนักงานอัยการจังหวัดสิงห์บุรี โจทก์ กับ นางสาวนัยน์ปพร เนตรบุตร (เ จ๊ กั้ ง) จำเลยที่ 1 กับพวก รวม 3 คน โดยมีนายจีรวัฒน์ เล้าสุวรรณ์ (น้องฟ้า) เป็นโจทก์ร่วม ในความผิดข้อหาร่วมกันค้ามนุษย์ตั้งแต่สามคนขึ้นไป ฯ, ร่วมกันทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายสาหัส , ร่วมกัน ข่ ม ขื น ใจ หรือประทุษร้ายร่างกาย เพื่อเอาคนลงเป็นทาส หรือให้มีฐานะคล้ายทาส ฯ 

โดยก่อนสืบพยานโจทก์ จำเลยทั้งสาม ได้ยื่นคำร้องขอแก้ไขคำให้การ จากเดิมปฏิเสธทุกข้อหา เป็นขอให้การรับสารภาพทุกข้อหา ซึ่งจำเลยที่ 3 (สามี เ จ๊ กั้ ง) ขอเจรจาค่าเสียหายส่วนแพ่ง ที่น้องฟ้าเรียกค่าสินไหม 6 ล้านบาทเศษ เสนอเป็นนำที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เนื้อที่ดิน 50 ตารางวา มูลค่า 1,400,000 บาท ชดใช้หนี้แทนค่าสินไหมที่เรียกร้องตามฟ้องทั้งหมด"

ทนายเกิดผล ยังระบุอีกว่า "จำเลยขอชดใช้เพียงเท่านี้ และค่าธรรมเนียมการโอน ให้น้องฟ้าออกเอง ทั้งหมด ผมพิจารณาและพยายามต่อรองให้จำเลยเพิ่มให้น้องฟ้ามากกว่านี้ เพราะสภาพร่างกาย ทั้งภายในภายนอก สภาพจิตใจ ค่าขาดรายได้ ขาดประโยชน์ ที่ถูก ท า รุ ณ ก ร ร ม เยี่ยงทาส มันมากกว่า 1,400,000 บาท

แถมยังจะต้องให้น้องฟ้าจ่ายค่าทำเนียมการโอนที่ดินและภาษีเองอีกด้วย มันไม่เป็นธรรมเลย ดวงตาของน้องก็บอดไปข้างหนึ่ง แค่ดวงตาผมว่าประเมินราคาไม่ได้ด้วยซ้ำ ผมจึงไม่ตกลง และผมจะสืบทรัพย์ ติดตาม บั ง คั บ คดีช่วยน้องฟ้าให้ถึงที่สุดตามสัญญาต่อไป ปล.ถึงผมจะป่วยกาย แต่หัวใจไม่ป่วยนะครับ ผมยังลุยได้ จนกว่าน้องฟ้าจะได้รับความเป็นธรรม ทั้งนี้ ศาลนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 09.00 น."

ล่าสุด(5 ต.ค. 65) ทนายเกิดผล ได้โพสต์ชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่รับข้อเสนอฝ่ายจำเลย ที่เสนอให้น้องฟ้า รับค่าเยียวยาเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในราคาประเมิน 1,400,000 บาท ว่า "ทำไมผมไม่รับข้อเสนอฝ่ายจำเลย ที่เสนอให้น้องฟ้ารับค่าเยียวยาเป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ในราคาประเมิน 1,400,000 บาท บางคนหาว่าผมไม่รักษาประโยชน์ให้น้อง คือได้ดีกว่าไม่ได้

ผมต้องเรียนให้เข้าใจก่อนนะครับ คดีน้องฟ้าผมเข้ามาช่วยตั้งแต่แรก ผมรักน้องฟ้าเหมือนน้องชายคนหนึ่ง ยิ่งกว่าคำว่าลูกความกับทนายความ และมากกว่าหน้าที่ มากกว่าคำสัญญา หลายครั้งผมทำงานค้นหาข้อมูล ค้าหาความจริงมากกว่าการขึ้นว่าความ เหนื่อยมากแต่เต็มใจเหนื่อยเสมอมา

ผมไม่อยากได้ชื่อว่า สักแต่ทำหน้าที่เป็นทนายให้จบ ๆ ไป ว่าความในศาลจบ ก็หมดหน้าที่ ทุกๆ คดีผมอยากให้ลูกความจบคดี และต้องความเป็นธรรมด้วย ถ้าผมยอมรับข้อเสนอง่าย โดยไม่ไตร่ตรอง เพียงแค่รับไว้ให้มันผ่าน ๆ และพ้นหน้าที่ไป ผมเชื่อว่าน้องฟ้าก็คงทำตามที่ผมตัดสินใจ

แต่ผมทิ้งความรับผิดชอบและภาระหน้าที่ตรงนั้นไม่ได้ และทำไม่ลง ความเสียหายต่อร่างกาย และจิตใจของน้องฟ้า เกินกว่าราคาบ้านและที่ดินที่เขาเสนอมาก แม้จะเสนอมา แต่ผมเชื่อว่าเขาก็เสนอมาเพื่อประโยชน์ในทางคดีของเขา เพื่อให้ศาลลดโทษ หรือลงโทษน้อยลง ไม่ใช่เสนอมาเพื่อความสำนึกผิดและยินดีรับผิดชอบต่อน้องอย่างจริงใจ ทั้งเงื่อนไข ก็เป็นภาระต่อน้องฟ้า ไหนจะค่าทำเนียมการโอนกรรมสิทธิ์ ค่าภาษีเงินได้ น้องฟ้าต้องจ่ายเอง น้องฟ้าจะเอาเงินที่ไหนมาจ่าย

หากพิจารณาความเสี่ยงและความเสียหาย โดยรับเงื่อนไขแบบไม่ไตร่ตรอง ก็คงจบลงแบบทิ้งภาระให้น้อง ถ้าน้องฟ้ามีเงินรับโอน แล้วจะมีปัญหาไหม เรายังไม่เคยเห็นบ้าน หรือตรวจสอบบ้านและที่ดินที่เขาเสนอมาเลย ถ้ารับโอนมาแล้ว มีคนอยู่อาศัยก่อน เช่น เจ้าของบ้านให้คนอื่นเช่า น้องฟ้าต้อง ฟ้ อ ง ขับไล่อีกไหม นานแค่ไหน ใครจะออกค่าใช้จ่าย หนักกว่านั้นถ้ามีคนโต้แย้งกรรมสิทธิ์ เช่น อ้างครอบครองปรปักษ์

ซึ่งก็ต้องมาต่อสู้คดีกันอีกยาวนาน แค่นี้น้องก็ ช อ ก ช้ำ มากพอแล้ว หรือต้องมาซ่อมแซมบ้านอีกมากแค่ไหน ผมทำเพื่อรักษาสิทธิของน้องไว้ และด้วยสภาพความ เ จ็ บ ป่วยของผมประกอบภาระหน้าที่ที่มากมายและหนักอึ้งของผมเอง ผมยังแอบกังวลใจนิด ๆ ว่า ถ้าฝ่ายจำเลยประวิงคดี ประวิงเวลา ยื้อไว้นาน ๆ จนผมล้มป่วยหนัก หรือเสียชีวิตไปเสียก่อน ใครจะช่วยน้องฟ้าต่อไป คิดเหมือนกันนะครับ แต่ผมก็จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด จนวินาทีสุดท้าย"

ขอบคุณ ทนายเกิดผล แก้วเกิด



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com