วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

เดือด! กรณีโศกนาฏกรรม “พอล ภัทรพล” ชี้ รัฐบาลควรทำสิ่งนี้เพื่อแก้ไขปัญหา?

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 7 ตุลาคม 2565 - 12:08

จากกรณีโศกนาฏกรรมสลดไปทั้งโลก เหตุการณ์อดีตตำรวจคลั่ง ใช้ปืนและมีดบุกทำร้ายเด็กน้อยและครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุกว่า 20 คน และยังไปก่อเหตุทำร้ายรายทางและปลิดชีพตัวเอง เมีย ลูกน้อย ตายรวมเกือบ 40 ชีวิต

ล่าสุด พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ อดีตพระเอกออกมาโพสต์คลิปวิดีโอผ่านทางช่องติ๊กต็อก-ไอจีส่วนตัว ออกความคิดเห็น ฉุดสติสังคม ถึงเวลาให้ประเทศไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของกฎหมายปืน ที่จะต้องเคร่งครัด ควบคุม บุคคลที่มีสิทธิ์ในการครอบครองปืน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียกับผู้บริสุทธิ์

โดย พอล ภัทรพล เผยว่า ได้เวลาคิดใหม่เรื่องปืน ผมว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาพวกเราคงเห็นข่าวเหมือนกันว่ามีการเสียชีวิตจากปืนในประเทศไทยเยอะมาก ตั้งแต่ขับรถปาดหน้ากันแล้วยิงกัน ทะเลาะกันในบ้านแล้วฆ่ากัน ไปจนถึงการสังหารหมู่ (mass shooting) ในค่ายทหารก็มี บุคคลธรรมดาก็มี

ลองมาดูนะครับว่าที่ต่างประเทศเขาแก้กันยังไง ที่ออสเตรเลียเขาเคยเกิดปัญหาแบบนี้เหมือนกัน ประเทศเขาใหญ่มาก มีสัตว์เยอแยะมากมาย ฉะนั้นคนก็เลยมีปืนกันเยอะครับ ที่นั่นการที่ทุกคนมีปืนคือเป็นเรื่องปกติมากครับ และทุกคนคิดเหมือนกันหมดว่ากฎหมายเรื่องปืนไม่มีทางแก้ได้

จน 28 เม.ย. 1996 มีชายคนหนึ่งอายุ 28 ปี เขาเข้าไปในร้านกาแฟและฆ่าคน 20 คน ภายในเวลา 90 วินาที ใช้กระสุนเพียง 29 นัด แล้วก็ออกไปยืนต่อที่ถนน ในวันนั้นเขาฆ่าคนไป 35 คน และบาดเจ็บอีก 23 คน ในสมัยก่อนที่ออสเตรเลียมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ ครับ

จนถึงวันหนึ่งประชาชนออสเตรเลียบอกว่าพอกันที ออสเตรเลียมีการแก้กฎหมายครับ มีการซื้อปืนคืนจากประชาชน แล้วก็เอาปืนนั้นไปทำลายทิ้ง ทุกวันนี้ที่ออสเตรเลียถ้าคุณจะซื้อปืนนั้นยากมากครับ เขาจะทำบล็อกกราวน์เช็กว่าคุณเหมาะสมมั้ยที่จะครอบครองปืน ดูว่าสภาพจิตใจคุณนั้นพร้อมมั้ย และคุณต้องรอถึง 28 วัน

ถามว่าแก้กฎหมายแล้วเวิร์กมั้ย จากปี 1986-1996 มีการเสียชีวิตจากการสังหารหมู่เกิน 100 คน หลังจากนั้น 28 ปี คนเสียชีวิตจากการสังหารหมู่เหลือ 0 คน แน่นอนครับว่าคนดีมีปืนก็มีครับ แต่ต้องยอมรับว่าคนไม่คู่ควรที่จะมีปืนก็มีเช่นเดียวกัน

ผมเชื่อว่าเป็นใครก็ตาม เวลาเห็นข่าวแบบนี้ก็รู้สึกเศร้าใจ หดหู่ เสียใจ ผมอยากจะแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่สูญเสีย แต่ผมว่าแค่เสียใจอย่างเดียวมันไม่พอ เราจะต้องสูญเสียเลือดเนื้อ ชีวิตไปอีกกี่คน อีกกี่ครั้ง

ได้เวลาแล้วหรือยังที่ประเทศไทยจะบอกว่าพอกันที เพราะจะบอกว่าเสียใจอีกกี่ครั้งก็ไม่สามารถเอาชีวิตของคนที่ตายกลับมาได้ แต่สิ่งที่เราทำได้คือเปลี่ยนแปลงและลงมือทำเสียที อย่าปล่อยให้คนที่จากไปได้ตายฟรี

ขอบคุณภาพ : paulpattarapon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com