วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

นักว่ายน้ำท้องถิ่นฟันธง “โตโน่” ว่ายข้ามโขง ระยะทางแค่นี้สบายมาก

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 8 ตุลาคม 2565 - 12:59

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นดราม่าที่สังคมให้ความสนใจอย่างมากเลยแหละครับ จากกรณี โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดงชื่อดังมีเจตนาดีในการทุ่มแรงกายแรงใจต้องการระดมทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อจัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลประจำจังหวัดนครพนม และโรงพยาบาลที่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ภายใต้โครงการ "One Man & The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้" ด้วยการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในวันที่ 22 ต.ค. โดยจะเริ่มว่ายออกสตาร์ทจากลานพญาศรีสัตตนาคราชของฝั่งนครพนม ไปขึ้นที่พระธาตุศรีโคดตะบองของฝั่งลาวเป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร และก็ว่ายกลับมาที่เดิมเป็นระยะทางอีก 5 กิโลเมตร รวมระยะทางเป็น 15 กิโลเมตร โดยก่อนหน้านี้ช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาโตโน่ได้ลงพื้นที่หารือกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจสอบเส้นทางสถานที่จัดกิจกรรมเป็นการเตรียมความพร้อม อีกทั้งเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศรวมถึงเป็นการส่งเสริมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

เมื่อใกล้ถึงวันที่กำหนดก็เกิดกระแสดราม่าถูกวิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกโซเซียล เนื่องจากมีฝนตกหนักอาจทำให้กระแสน้ำในแม่น้ำโขงเชี่ยวกราก ผู้คนเป็นห่วงด้วยเกรงว่าจะเป็นอันตรายและไม่เห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ พร้อมแนะโตโน่คิดระดมทุนด้วยวิธีอื่นไม่ควรเอาชีวิตตัวเองมาเสี่ยง และอาจทำให้หมอพยาบาลและทีมกู้ภัยต้องเหนื่อยเปล่าจากกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงของโตโน่ในครั้งนี้

ล่าสุด โตโน่ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้วหลังเจอดราม่าดังกล่าวตลอดหลายวันที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @mootono29 ว่า “ยอดทะลุ 1 ล้านบาทแล้วอย่างรวดเร็ว ขอบคุณมากๆ เลยนะครับทุกคน ชื่นใจมากๆ ครับ ที่เห็นทุกคนมาช่วยกัน เหลือเวลาอีกแค่ 16 วัน แล้วช่วยกันต่อไปนะครับ ไม่ว่าจะเป็นการลดขยะพลาสติก การช่วยกันดูแลแม่น้ำทุกสายในประเทศ และการรู้จักแบ่งปันให้กับทั้งเพื่อนมนุษย์และสัตว์ทุกสายพันธุ์ โลกใบนี้จะดีขึ้นได้เพราะทุกคนช่วยกันลงมือทำครับ เงินที่ได้รับจากการบริจาคทั้งสิ้นจะถูกนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลนครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว 🇹🇭🇱🇦 เปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565–31 ตุลาคม 2565”

และเพื่อไขข้อสงสัยผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ 3 นักว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงนานหลายปี และปัจจุบันนี้ก็ยังว่ายอยู่เป็นประจำ คนแรกคือ นายประสิทธิ์ ปะทะดี หรือเบิ้ม อายุ 44 ปี เจ้าของร้านประสิทธิ์ไดนาโม ถนนบำรุงเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม และคนที่สองคือนายธนัทนนต์ นนทวงศ์ หรือต้น อายุ 36 ปี เจ้าของร้านอาหารเหนือแม่รัญจวน บ้านหนองจันทร์ ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม โดยทั้งสองให้รายละเอียดตรงกันว่าการว่ายข้ามโขงง่ายกว่าว่ายน้ำในสระว่ายน้ำเสียอีก

สาเหตุเพราะในลำน้ำโขงมีกระแสน้ำที่ไหลต่างจากในสระน้ำที่เป็นน้ำนิ่ง พวกตนว่ายกันอยู่ประจำจึงรู้ดีว่าในแม่น้ำโขงไม่ได้น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด มีน้ำสูงขึ้นมากแค่ไหนยิ่งว่ายง่ายเพราะกระแสน้ำจะพาตัวเราลอยไปเอง ที่หลายคนเป็นห่วงเพราะคิดว่าเป็นช่วงน้ำหลากอาจเกิดอันตรายได้ ตัดปัญหาตรงนี้ไปได้เลยขอเพียงแค่คุณโตโน่มีร่างกายแข็งแรงมีการฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดีเท่านั้น

ขณะที่ทางด้านนายสุเทพ พันธุเศรษฐ อายุ 63 ปี เจ้าของร้านสุเทพประดับยนต์ ตั้งอยู่หน้าศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดของคนว่ายน้ำข้ามโขงและเป็นต้นฉบับนักว่ายน้ำข้ามโขงคนแรกของจังหวัดนครพนมเล่าว่า เริ่มว่ายน้ำข้ามโขงตั้งแต่ปี 2540 ถึงปัจจุบันก็ 25 ปีแล้ว เนื่องจากมีบ้านอยู่ใกล้กับแม่น้ำโขงและมีโอกาสเข้าแข่งขันการแข่งขันไตรกีฬาจึงเรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำก่อนจะนำมาปรับใช้ โดยตนจะว่ายทวนน้ำและไม่เกี่ยวกับน้ำน้อยหรือมาก สามารถว่ายได้ทุกฤดู หากโตโน่จะว่ายไปยังพระธาตุศรีโคตะบองแนะนำให้ว่ายแบบเฉียงล่องไปตามกระแสน้ำก็จะไม่เหนื่อยแรงเหมือนลอยคอไปตามสายน้ำ ระยะทางไปกลับแค่นี้สบายมาก

ทั้งนี้ 3 นักว่ายน้ำข้ามโขงยังกล่าวว่า ถ้าคุณโตโน่เชิญไปร่วมว่ายน้ำในครั้งนี้ด้วยก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณโตโน่มาสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดนครพนมให้คนทั่วไปรับรู้ ตนในฐานะคนนครพนมโดยกำเนิดยินดีต้อนรับและเข้าร่วมถ้ามีการเชิญว่ายน้ำกับคุณโตโน่เพื่อการกุศลในครั้งนี้

ขอบคุณภาพ : mootono29



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com