วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

เอ๋ ปารีณา ร่ายยาว หลัง เติร์ด Tilly Birds ทวิต ปูพรมแดงทำไม? ลั่น สูญเสียพ่อแม่น่าจะเข้าใจ

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 10 ตุลาคม 2565 - 13:23

เหตุการณ์สูญเสียครั้งใหญ่ ที่จะเป็นเรื่องน่าสลดใจใจไทยของคนไทย กับประเด็นชายคลั่งอดีตตำรวจ กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 38 ราย รวมผู้ก่อเหตุ เรียกได้ว่าประเด็นนี้เป็นที่สนใจของสื่อต่างชาติเช่นเดียวกัน โลกออนไลน์ต่างไว้อาลัยกับเหตุการณ์นี้ 

ซึ่งยังคงเป็นประเด็นพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่นักร้องดัง เติร์ด tilly birds ที่ได้ทวีตถึง กรณีเหตุเศร้าสลด โดยเขาได้โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมติด #กราดยิงหนองบัวลําภู 

เราเข้าใจความรู้สึกการสูญเสียนะ แล้วนี่พ่อแม่เสียลูกไป ลูกก็ยังเล็กอยู่เลย เป็นเรา เราไม่รู้จะทำใจยังไง ทำไมต้องให้เขาถือป้ายเชียร์ หรือ ยืนต้อนรับข้างพรมแดง ปูพรมแดงทำไม?! กาลเทศะอยู่ไหน แทนที่จะมาปลอบขวัญ ให้กำลังใจ กลับมาสร้างซีนให้เขาเป็นตัวประกอบ

ล่าสุดทางด้าน ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตนักการเมืองชาวไทย ก็ร่ายยาวถึงประเด็นความสำคัญของการปูพรมแดง ในงานสำคัญที่เขาทำกันเป็นเรื่องปกติสากล “ทั่วโลกก็ทำกันทั้งนั้น ปรากฏตามภาพที่พี่เอ๋ให้ดูก่อนหน้านี้นะ” พร้อมทิ้งท้ายว่า “เติร์ดน่าจะเข้าใจดีเพราะเคยสูญเสียพ่อและแม่มาแล้ว”

โดยมีข้อความว่า ถึง เติร์ดTilly Birds

เมื่อ เติร์ด tilly bird ทวีตว่า เราเข้าใจความรู้สึกการสูญเสียนะ แล้วนี่พ่อแม่เสียลูกไป ลูกก็ยังเล็กอยู่เลย เป็นเรา เราไม่รู้จะทำยังไง ทำไมต้องให้เขาถือป้ายเชียร์ หรือยืนต้อนรับข้างพรมแดนปูพรมแดนทำไมกาลเทศะอยู่ไหน แทนที่จะมาปลอบขวัญให้กำลังใจ กับมาสร้างซีนให้เขาเป็นตัวประกอบนั้น

เป็นการ พูดเองเออเอง การที่นายกรัฐมนตรีหรือผู้นำสูงสุดของประเทศ เดินทางไปเพื่อไว้อาลัยในสถานที่เกิดเหตุ แล้วมีพรมแดง มีคนต้อนรับ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติทั่วไป ทั่วโลกก็ทำกันทั้งนั้น ปรากฏตามภาพที่พี่เอ๋ให้ดูก่อนหน้านี้นะ ปกติผู้นำสูงสุดในต่างประเทศ เดินทางไปไว้อาลัย สั่งลดธงชาติครึ่งเสาทั่วประเทศ พรมแดง ถือเป็นพิธีการสำคัญ ที่จะแสดงถึงการให้เกียรติ และอาลัยครอบครัวผู้เสียชีวิต ถือเป็นหลักปฏิบัติทางสากล

แต่..ปัจจุบัน สังคมเปลี่ยน โดยเฉพาะ คนที่ไม่ทราบและไม่ให้ความสำคัญกับพิธีการก็จะ….ง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีอะไร ขี่มอเตอร์ไซค์ไปแล้ววางดอกไม้กลับบ้านก็ได้ จะเปลี่ยนประเพณีเป็นแบบนั้นก็ได้ โดยเฉพาะพวกเราที่อยู่กันตามต่างจังหวัด ก็จะไม่ค่อยมีพิธีการขนาดนี้ ไม่มีนายกรัฐมนตรีมาร่วมพิธีแถวบ้านขนาดนี้ ก็..ไม่เข้าใจกัน หรือแกล้งไม่เข้าใจกัน ดังนั้น เพื่อปรับให้เหมาะกับยุคสมัย การไว้อาลัย จะมีพรมแดงหรือไม่มีพรมแดงก็ได้ อย่าไปดราม่าเยอะ

ส่วนคนที่มายืนรอนายก หรือมาชูป้าย อันนั้นห้ามไม่ได้ จะให้ทำอย่างไร ให้ไปไล่เหรอ การสูญเสียครั้งนี้ เป็นความเจ็บปวดของคนทั้งประเทศ ซึ่งการสูญเสียนี้ เติร์ดน่าจะเข้าใจดีเพราะเคยสูญเสียพ่อและแม่มาแล้ว และด้วยยุคสมัยในตอนนั้น จะเอา…ง่ายๆ ก็ได้ ไม่ต้องมีคนมาร่วมงาน ไม่ต้องมานั่งมายืนในงาน มาร่วมไว้อาลัย จะได้ไม่ต้องมาตั้งคำถามกาลเทศะอยู่ไหน ไม่ต้องไปด่าคนมาร่วมงานเวลาไม่ถูกใจอะไร

ต้องเรียนรู้ประเพณีนะลูก ปกติแม่มาจะจัดหนักทุกคน แต่สำหรับเติร์ด ตรงๆว่าอยากให้กำลังใจมากกว่า เพราะเป็นนักสู้ตัวจริง แต่ด้วยวัยและประสบการณ์อาจจะไม่เข้าใจจริงๆ เลยตั้งคำถาม สุดท้าย ขอให้เติร์ดมีงานเยอะๆ เป็นตัวอย่างแบบอย่างที่ดีในการสู้ชีวิต เป็นแรงบันดาลใจ กับเยาวชน ว่าหนักกว่าเราเขายังผ่านมาได้

ขอบคุณ  3rd Tilly Birds ปารีณา ไกรคุปต์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com