วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

เปิดใจทั้งน้ำตา! “จุ๋ย วรัทยา-พุฒ พุฒิชัย” กว่าจะมีลูกคนแรกไม่ง่ายเลย

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 11 ตุลาคม 2565 - 11:33

เมื่อว่าที่คุณพ่อคุณแม่ จุ๋ย วรัทยา และ พุฒ พุฒิชัย ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show  ได้เปิดใจหลังจากแต่งงานก็เจอบททดสอบที่ยากที่สุดในชีวิตคู่คือ เรื่องการมีทายาทเข้ามาจากที่คิดว่าตัวเองน่าจะมีลูกง่ายแต่กลับเจอโจทย์ที่ยากแต่ในวันที่เจอปัญหาให้ใช้การกอดแทนการปลอบเพื่อส่งพลังให้กัน จนได้พบกับแสงสว่างที่เปลี่ยนน้ำตาให้เป็นรอยยิ้ม พร้อมเผยชื่อเล่นที่ตั้งไว้รอต้อนรับลูกชาย

เห็นว่าหลังจากแต่งงานทั้งคู่มีปัญหาเรื่องบนเตียงคือ ปัญหาอะไร ?

พุฒ พุฒิชัย : ตอนที่ยังไม่ได้ย้ายมาบ้าน ตอนที่อยู่คอนโดบนเตียงคือมีตุ๊กตาประมาณ 20 ตัวได้ครับ บนที่นอนทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ ตัวกลางอยู่บนที่บนหมดเลยครับ คือ มีตุ๊กตาอยู่เยอะไปเวลานอนคือก่อนนอนมันสามารถอยู่ตามที่ต่างๆ ที่เราตั้งใจวางเอาไว้ แต่พอเช้าเราก็นอนดิ้นกันไปมา ตุ๊กตาตัวเล็กมันจะชอบมาอยู่ใต้ตัวเรา ใต้ก้น ใต้ขา แล้วมันนอนไม่สบาย

จุ๋ย วรัทยา : คือ ตอนนั้นที่เรายังไม่ได้แต่งงานใช่ไหมคะ จุ๋ย จะชอบมีตุ๊กตาตัวใหญ่ๆ เพื่อดันหลังเพื่อให้เรารู้สึกอบอุ่น ไม่เหงาบนเตียง แต่พอเราเข้ามาในชีวิตกันและกันแล้วมันก็ต้องเริ่มลดทอนลง เรื่องฝุ่นเรื่องอะไรด้วยก็พยายามเอาออกไปตอนนี้ก็เหลือแค่ตัวเดียวเองค่ะ ให้เหลืออยู่ที่อกตัวเล็กๆ แค่นี้

ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทายาทที่พร้อมรอเจอหน้าเร็วๆนี้แล้ว ?

พุฒ พุฒิชัย : เป็นลูกชายครับ เราแฮปปี้มากเพราะเราอยากได้ลูกชายอยู่แล้ว

จุ๋ย วรัทยา : ตอนนี้น่าจะประมาณ 8 เดือนแล้วค่ะ อาจจะคลอดประมาณปลาย พฤศจิกายน หรือ ตันธันวาคมค่ะ

ตั้งชื่อหรือยัง ?

จุ๋ย วรัทยา : เราเรียกเขาว่า PJ โดยใช้ชื่อของเราทั้งสองคน พอเรารู้ว่าเป็นผู้ชายเราก็เลยรู้สึกว่าชื่อนี้กับผู้ชายก็โอเคนะคะ ตอนนี้ได้ชื่อเล่น แต่ชื่อจริงเดี๋ยวรอดูวันที่เขาเกิดอีกครั้งค่ะ

แต่กว่าจะได้ PJ น้อยมา จุ๋ย เองก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีลูกยาก ?

จุ๋ย วรัทยา : ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะเป็นคนที่มีลูกยากคิดว่าตัวเองเป็นคนน่าจะมาง่ายทั้งออกกำลังกายโยคะ ก็พยายามกินดี นอนดีเพราะเราพยายามจะบอก พุฒ ว่าให้มาทางเรา ตรวจภายในสตรีตลอดตั้งแต่อายุ 25 ปี ก็ตรวจตลอดไม่มีความผิดปกติอะไรเลย ประจำเดือนก็มาปกติทุกๆอย่าง ดังนั้นพอหลังจากแต่งงานแล้วไปเที่ยวกันแล้วกลับมาประจำเดือนหาย จุ๋ย ก็มาแล้วแน่นอนเลย ก็เล่าให้ พี่เป้ ฟังเขาก็บอกว่าอยากถ่ายตอนเหมือนอารมณ์แบบเรารู้ผลว่าเราท้อง 2 ขีด ก็นัดแนะกันเผอิญอยู่คอนโดใกล้ๆกัน ก็ตื่นมาตีห้าเพื่อมาตรวจปัสสาวะแรก พี่เป้ ก็บุกป่าฝ่าดงกับพวกเรา เพราะว่าปัสสาวะแรกจะได้ชัวร์ที่สุด นางก็มาแบบงงๆเพื่อถ่ายรายการว่าวันนี้ต้องได้แน่เลย

จุ๋ย วรัทยา : เราก็ตรวจไป 3 อัน ไม่มีขึ้น 2 ขีดสักอันใจเริ่มไม่ดีว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายฉัน เพราะฉันไม่เคยประจำเดือนขาดเลย แล้วคือเราก็รอให้เกิน 15 วันคือต้องชัวร์แน่เลย แต่กลายเป็นว่าไม่ท้อง มันก็ทำให้กลายเป็นว่า จุดนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของร่างกายเราที่ผิดปกติคุณหมอบอกว่าโอเคอาจจะเป็นไปได้ที่ไข่ไม่ตกนะ แต่พอหลังจากนั้นความผิดปกตินี้มันมาเรื่อยๆ เพราะประจำเดือนก็ไม่มาอีกค่ะ ก็เลยต้องมีการใช้ยาอีกอะไรอีกจนปรึกษาคุณหมออีกรอบหนึ่งคุณหมอเลยโอเคให้เลือกวิธี IUI ก่อน เพราะดูว่าเราสองคนไม่ได้อายุเยอะจนเกินไป

จุ๋ย วรัทยา :IUI คือ เหมือนการเอาน้ำเชื้อเข้าไปอยู่ใกล้ๆตรงโพรงมดลูกเพื่อให้เขาเจอกันง่ายๆ เหมือนจับมือเขามาอยู่ใกล้ๆกัน ฉีดเชื้อเข้าไปพอเขาสปาร์กกันก็คือจะง่ายกว่าที่ให้เขาแหวกว่ายเองอะไรประมาณนี้ค่ะ คือทำแบบนี้ประมาณ 4 ครั้ง ก็ไม่ประสบความสำเร็จคือตามหลักการแล้วคือประมาณ 3-4 ครั้ง คุณควรจะเปลี่ยนไปเป็นวิธีอื่นแล้วคือ ควรเปลี่ยนไปเป็นวิธี อิ๊กซี่ (ICSI) หรือ IVF แล้ว

จุ๋ย วรัทยา : ก็คิดว่าช่วงนั้นเราก็เริ่มใจเสียแล้วว่าทำไมมันยากจัง ขนาดเราใช้วิธีนี้เข้าช่วยแล้วก็เลยเหมือนตรวจค่า AMH กับค่า FSH คือค่า FSH เนี่ยมันจะสามารถบอกเราได้ในเรื่องของรังไข่มันจะเสื่อมหรือไม่เสื่อม หรือ กำลังจะใกล้วัยทองไหม ส่วน AMH คือ จะบอกว่ารังไข่ตั้งต้นที่เรามีตอนนี้มันเหลือเยอะหรือเหลือน้อยแค่ไหน ซึ่งตอนนั้นค่า AMH มันมีผลทำให้เราใจเสียและถึงขั้นร้องไห้เลย

จุ๋ย วรัทยา : คือ ค่าตัวนี้ของ จุ๋ย มันน้อยกว่า 0.01 ซึ่งปกติทั่วไปอายุขนาด จุ๋ย ควรจะมี 1-2 ถ้าอายุที่น้อยกว่านี้คือเขาก็จะมีประมาณ 4-5-6 คือจำนวนไข่ของเขาจะมีเยอะกันมาก แต่ของเราคือน้อยกว่า 0.01 แปลได้ว่าคุณอาจจะไม่เหลือไข่แล้วนะ หรือ คุณอาจจะไม่มี หรือมีเป็นบางเดือน บางเดือนไม่มี แล้วไม่เกิน 1 ฟองต่อเดือนอะไรประมาณนี้ค่ะ คือ น้อยมากสำหรับผู้หญิงทั่วไปที่อายุขนาดเราที่ต้องการทำ IVF ค่า FSH ที่บอกว่ารังไข่จะเสื่อมหรือไม่เสื่อมของเราขึ้นสูงขึ้นไปประมาณ 36 ค่ะ ครั้งแรกที่ตรวจนะคะ คือ ยิ่งมากไม่ดีค่ะ คือ มันจะใกล้คนวัยทองค่ะ ถ้าเกิดอายุขนาดเรามันควรจะต่ำกว่า 10 หรืออยู่ไม่เกิน 10 อะไรประมาณนี้ค่ะ ถ้าพูดคือเราอยู่ในภาวะรังไข่เสื่อมก่อนเวลาอันควร เหมือนเราอายุประมาณ 47 จะ 50 เลยค่ะ

และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ที่มีเด็กคนหนึ่งอยู่ในท้องของเรา ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง ?

พุฒ พุฒิชัย : ในวันที่เราไปใส่ตัวอ่อนเราจะกังวลมากเรื่องการขับรถไปเจอหลุมเราจะค่อยๆหยอดเราเป็นคนขับรถพาเขาไปเอง ช่วงที่รอลุ้น 10 วัน แม่บ้านของผมก็สลับกันเอาอาหารเอาอะไรขึ้นมาเสิร์ฟ เพราะบันไดบ้านเราค่อยข้างสูงเขาจะได้ไม่ต้องเดินขึ้นลง งานอะไรของเขาผมตัดให้ทุกอย่างเลย จนมาถึงวันนัดฟังว่าท้องไม่ท้องทุกคนในคลินิกเต็มไปด้วยความยินดีความดีใจพอไปนั่งในห้องคุณหมอเขาก็บอกว่า

จุ๋ย วรัทยา : น้องติดแล้วนะครับ น้องฝังแล้วคุณพ่อก็น้ำตาคลอเลย ส่วนเราก็ยิ้มแก้มปริเลย เพราะเราร้องในช่วงเวลาต่างๆมาแล้วอย่างช่วงเวลาได้ตัวอ่อนโคโมโซมผ่านแล้วเรามีตัวอ่อนแล้ว เพราะเรารู้ว่าส่วนที่ยากที่สุดของตัวเราคือส่วนนั้นแล้วก็ช่วงที่ใส่ตัวอ่อนมันเหมือนมีความมั่นใจอะไรบางอย่างคิดว่าน่าจะแล้วค่ะ

พุฒ พุฒิชัย : (น้ำตาไหล) ดีใจจริงๆครับ ทุกวันนี้นั่งคนเดียวเวลาที่คิดว่าลูกจะคลอดแล้วนะ เขาอยู่ในท้องเวลาที่เราอ่านนิทานให้ลูกฟังแล้วเขากระดุกกระดิกมันมหัศจรรย์ขนาดนี้เรารู้สึกว่าเราดีใจมากเพราะว่าสิ่งที่เราตั้งใจกันมามันสำเร็จแล้วอีกนิดเดียวเราก็จะได้เห็นหน้าของลูกเราแล้ว แล้วตอนแรกที่ได้ยินเสียงหัวใจของ PJ เต้นคือเราก็ร้องไห้อีกคือ เซนซิทีฟมาก

จุ๋ย วรัทยา : เหมือนว่าเป็นสัญญาณการมีชีวิตค่ะ คือ พุฒ เป็นคนที่อยากมีลูกมากจริงๆเขารักเด็กเขามีความฝันด้านนี้ตอนแรกที่เรา

ขอบคุณภาพ : warattaya



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com