วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

สุดอาลัย! แฮกริด พ่อมด จาก แฮร์รี่พอตเตอร์ จากไปอย่างสงบ

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 15 ตุลาคม 2565 - 12:39

เรียกได้ว่าเป็นข่าวเศร้าช็อกวงการภาพยนตร์ ระดับโลก สำหรับสาวก แฮร์รี พอตเตอร์ หลังจากเมื่อวานนี้ 14 ต.ค. มีข่าวยืนยันว่า ร็อบบี โคลเทรน (Robbie Coltrane) นักแสดงผู้รับบท “รูเบอัส แฮกริด (Rubeus Hagrid)” ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ แฮร์รี พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วในวัย 72 ปี

เบลินดา ไรต์ ผู้จัดการส่วนตัวเผยว่า โคลเทรนเสียชีวิตขณะพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองลาร์เบิร์ต สกอตแลนด์ ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของเขา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต

ร็อบบี โคลเทรน คือ นักแสดง ที่มากด้วยความสามารถ และ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เดิมมีชื่อว่า แอนโทนี โรเบิร์ต แม็กมิลแลน เกิดที่รูเธอร์เกลนของสกอตแลนด์ โดยช่วงวัยเด็กเขาได้เข้าศึกษาที่โรงประจำอิสระ Glenalmond College ก่อนจะย้ายไปโรงเรียนศิลปะระดับอุดมศึกษาในเมืองกลาสโกว์ และเปลี่ยนมาใช้นามแฝงว่า โคลเทรน เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อนักดนตรีแจ๊สชื่อดัง จอน โคลเทรน

เขามีผลงานการแสดงเรื่องแรกคือ Waterloo Sunset ในปี 1979 และมีชื่อเสียงในฐานะดาวตลกจาก Alfresco and A Kick Up the Eighties จากนั้นฝีมือการแสดงของเขาก็เป็นที่ประจักษ์และได้รับความนิยมอย่างสูงในซีรีส์และภาพยนตร์ต่าง ๆ อาทิ Nuns on the Run (1990), The Pope Must Die (1991) เจมส์ บอนด์ พยัคฆ์ร้าย 007 รหัสลับทลายโลก

อีกหนึ่งผลงานสร้างชื่อของเขาคือบท “ฟิตซ์” นักจิตวิทยาอาชญากร จากซีรีส์เรื่อง “Cracker” ซึ่งทำให้โคลเทรนได้รับรางวัลนักแสดงโทรทัศน์ยอดเยี่ยมจาก BAFTA ถึง 3 ปีซ้อน คือในปี 1994, 1995 และ 1996 ทำให้ได้รับรางวัลกกินเนสส์ในฐานะนักแสดงคนเดียวที่เคยได้รับรางวัลดังกล่าวติดต่อกันมากที่สุด

และผลงานที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกโดยเฉพาะในหมู่เด็ก ๆ คือภาพยนตร์แฟรนไชส์ดังอย่าง แฮร์รี พอตเตอร์ ในบท “รูเบอัส แฮกริด” ลูกครึ่งยักษ์-มนุษย์ที่แม้มีขนาดตัวมหึมาแต่กลับเป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน อ่อนไหว รักสัตว์ประหลาดทุกชนิด และคอยช่วยเหลือกลุ่มตัวเอกตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคสุดท้าย

ขอบคุณ robbiecoltraneactor



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com