วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

โตโน่ ปลื้มใจ ยอดบริจาคพุ่งสูงทะลุดราม่า แตะ 8 ล้านบาทแล้ว

โพสต์โดย วุ้นสลับสี เมื่อ 21 ตุลาคม 2565 - 10:54

เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นดราม่า แทบจะทุกประเด็น สำหรับ"โตโน่ ภาคิน" ที่ล่าสุดถึงนครพนมแล้ว พร้อมเตรียมทำกิจกรรมว่ายข้ามโขง และที่เหนือความคาดหมายยิ่งกว่า คือ ยอดบริจาคที่พุ่งสูงเรื่อยๆไม่มีพัก เกือบ 8 ล้านบาทแล้ว

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เผยถึงความพร้อมเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศลในเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2565 เพื่อรับบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลนครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ที่ขาดแคลน ซึ่งโตโน่ได้เข้าพบปะหัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงรองผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนม รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการ จังหวัดนครพนม เพื่อยืนยันความพร้อมในการตรวจสอบเส้นทางการว่ายน้ำทั้งสองฝั่งไทย-ลาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยระหว่างเส้นทาง

โดยเริ่มจากจุดเริ่มต้นลานพนมนาคา องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ว่ายไปทางทิศใต้แม่น้ำโขงล่องตามกระแสน้ำประมาณ 4 -5 กิโลเมตร และตัดข้ามไปยังแขวงคำม่วน สปป.ลาว ระยะทางรวมขาไปประมาณ 7-8 กิโลเมตร จากนั้นจะขึ้นไปจุดฝั่งลาว ที่องค์พระธาตุศรีโคดตะบองเพื่อร่วมทำบุญ และนั่งรถไปพบปะแพทย์พยาบาลที่โรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว

จากนั้นจะนั่งรถไปยังจุดเริ่มต้นที่จะลงว่ายน้ำที่บ้านนามือง แขวงคำม่วน สปป.ลาว ว่ายตามกระแสน้ำทแยงตัดเข้าตัวเมืองนครพนม มายังจุดเริ่มต้นระยะทางประมาณ 5 -6 กิโลเมตร รวมระยะทางไป-กลับประมาณ 15 กิโลเมตร เพราะการว่ายน้ำจะไม่เหมือนการขับเรือ อาจจะมีระยะทางเพิ่มขึ้นตามกระแสน้ำ อย่างไรก็ตามตนมีความพร้อม และความมั่นใจ ที่จะทำให้กิจกรรมนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ยอมรับว่าต้องเหนื่อย แต่รับรู้ว่าแพทย์ พยาบาล ต้องเหนื่อยกว่าตนอีกหลายเท่า ภาคภูมิใจมากที่ได้ทำกิจกรรมนี้ คาดหวังยอดบริจาคจะต้องถึง 10 ล้านบาท

โตโน่กล่าวว่า “พร้อมทุกด้านแล้ว ทั้งนี้หลังเตรียมความพร้อมเปิดกองทุนรับบริจาคมาประมาณ 1 เดือน ในเบื้องต้นเริ่มต้นกองทุนเงินส่วนตัวประมาณ 1 ล้านบาท และผู้ใจบุญสมทบทุนอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นทุน 2 ล้านบาท จนกระทั่งล่าสุดถือว่าเกินคาด มีผู้ใจบุญให้ความเมตตา ร่วมบริจาคสนับสนุนแล้วกว่า 7 ล้านบาท ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากที่พี่น้องประชาชน ทั้งชาวไทย ชาวลาว เห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เนื่องจากเป้าหมายหลัก คือ การช่วยเหลือ แพทย์ พยาบาล ที่ดูแลรักษาผู้ป่วย ให้มีเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ที่ทันสมัย ตามโรงพยาบาลต่างๆ คาดว่าถึงวันว่ายน้ำข้ามโขง จะมียอดบริจาคไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ถือเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยลาว รวมถึง จ.นครพนมกับเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว หลังได้รับผลกระทบจากโควิดขาดการติดต่อกันมานานกว่า 2 ปี” โตโน่ ระบุ

สำหรับความพร้อมการจัดกิจกรรม ไม่เพียงฝั่งไทยนครพนมเท่านั้นที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ยังมีทางเจ้าแขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมทางการลาว เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เตรียมพร้อมให้การต้อนรับ โดยจะเน้นกิจกรรมสำคัญ หลังจากว่ายน้ำออกจากฝั่งไทยไปขึ้นที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญ คู่บ้านคู่เมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว คือ พระธาตุศรีโคดตะบอง ซึ่งทางการลาวจะพาร่วมกิจกรรมทำบุญขอพรห่มผ้าพระธาตุศรีโคดตะบองตามประเพณีความเชื่อ ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล ที่โรงพยาบาลเมืองท่าแขก แขวงคำม่วน สปป.ลาว และเดินทางไปยังจุดว่ายน้ำกลับมายังฝั่งไทย

ซึ่งก่อนวันที่จะมีการจัดกิจกรรม ตนพร้อมคณะจะได้ประกอบพิธีทำบุญห่มผ้าพระธาตุพนมตามประเพณีความเชื่อ ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

ขอบคุณ mootono29



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com