วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

อุทาหรณ์! สายวิ่ง ไม่ไหวอย่าฝืน นักวิ่งหนุ่ม โพสต์บทเรียนครั้งสุดท้าย

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 21 ตุลาคม 2565 - 11:22

นับเป็นข่าวสะเทือนใจวงการนักวิ่ง เมื่อโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของนักวิ่งหนุ่มรายหนึ่ง โดยระบุว่า หนุ่มนักวิ่งรายนี้ไปซ้อมวิ่งที่สวนลุม แต่ด้วยความอ่อนล้าและพักผ่อนน้อย หลังจากวิ่งเสร็จก็เกิดอาการวูบไป คนช่วยปฐมพยาบาลจนปลอดภัย แต่ต่อมาอีก 3 วัน เขาเกิดหมดสติไปอีกครั้ง แต่คราวนี้ต้องเกิดเรื่องเศร้า เพราะเขาเสียชีวิต

โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จาก เฟซบุ๊กของหนุ่มนักวิ่งรายหนึ่ง พร้อมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง เมื่อหนุ่มนักวิ่งคนหนึ่งเสียชีวิต หลังจากที่ออกมาโพสต์เตือนเพื่อนๆ นักวิ่ง เพราะเจ้าตัวได้หมดสติระหว่างซ้อมครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่ไม่เป็นอะไร ก่อนจะหมดสติระหว่างซ้อมอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันพุธ แต่ล่าสุดไม่ฟื้นขึ้นมาอีกแล้ว

โดยในโพสต์ของนักวิ่งหนุ่มนักวิ่งผู้ล่วงลับ ได้โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65 เล่าถึงเหตุการณ์หมดสติครั้งแรก ณ สวนลุม ระหว่างซ้อมวิ่ง ที่คาดว่าจะมาจากการพักผ่อนน้อยและความเครียด ร่างกายอ่อนล้า ที่ผ่านมาเป็นคนใช้ร่างกายเปลืองมากเหตุการณ์นี้จึงถือว่าเป็นบทเรียน โดยข้อความระบุว่า "ไปวิ่งสวนลุมตามปกติ มาถึงรอบสุดท้าย ด้วยที่โลสุดท้ายด้วย ก็เลยใส่สุดเท่าที่สามารถเร่งได้ พอวิ่งเสร็จจากนั้นก็ได้มานั่งริมฟุตบาท และทันใดนั้นก็เหมือนภาพตัดไปเลย รู้สึกตัวอีกที ก็คือนอนอยู่ที่พื้น และมีพี่ ๆ ประมาณ 4 คน ล้อมรอบช่วยปฐมพยาบาล ต้องขอบคุณพี่ ๆ ที่สวนลุมมากครับ

คิดว่าจะมาจากช่วงนี้พักผ่อนน้อยและความเครียดจากสารพัดสิ่ง บวกกับ เสาร์-อาทิตย์ ไปใช้แรงงานขนของแบกหามเตรียมงานวิ่ง ร่างกายเลยอ่อนล้า ก่อนมาวิ่งก็คือรู้ตัวนะว่าร่างกายมันเพลีย แต่ด้วยความคิดที่ว่า แต่ก่อนก็ทำแบบนี้ ไม่เห็นเป็นอะไรก็เลยฝืนมา ก่อนหน้านี้เป็นคนใช้ร่างกายเปลืองมาก มี 100 ใช้ 150 ประหนึ่งว่ามีชีวิตเป็นอมตะ ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดี อีก 1 บทเรียน และโชคดีที่มาเกิดในตอนที่ยังไม่เป็นอะไรมาก มีแค่แผลถลอกนิดหน่อย ตอนลงไปกองกับพื้น"

ข้อความดังกล่าวถูกแชร์ในโซเชียลมากมาย พร้อมข้อความแสดงความไว้อาลัย และเสียใจต่อครอบครัวนักวิ่งหนุ่มรายนี้ และต่างก็บอกว่าเรื่องราวของเขาจะช่วยเตือนใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายว่าต้องประเมินสภาพร่างกายให้ดี และอย่าประมาท



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com