วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

หนุ่ม 16 สุดช้ำใจ ขายจยย.มือสอง แต่กลับได้แบงก์ปลอมทั้งปึก

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 27 ตุลาคม 2565 - 09:53

เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่เฝ้าระวังอย่างมาก สำหรับการแพร่ระบาดของแบงก์พันปลอม โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ที่ก่อนหน้านี้มีลูกค้าเอาเงินปลอมมาซื้อหมูกระทะที่ร้าน และซื้อของภายในร้านขายของชำในจังหวัดดังกล่าว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 ที่จังหวัดอุดรธานี น้องเวฟ (สงวนชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 16 ปี นักศึกษาสาขาช่างยนต์ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี นำธนบัตรปลอมชนิดราคา 1,000 บาทจำนวน 9 ใบ มาให้แม่และเพื่อนบ้านดู หลังจากถูกหลอกซื้อรถจยย.ไปในราคา 9,000 บาท เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเงินปลอมทั้งหมด

เมื่อวานนี้(26 ต.ค. 65) ผู้เป็นแม่ คือนางยุพาวรรณ อายุ 34 ปี เดินทางกลับจากต่างจังหวัด มาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยแบงค์ปลอมมีลักษณะคล้ายแบงค์จริงมาก น้องเวฟ เปิดเผยว่า ตนซื้อรถ จยย.เก่าต่อจากเขามา แล้วเอามาซ่อม เพื่อใช้เดินทางไปเรียนที่วิทยาลัย ต่อมาผมเป็นแผลที่หน้าอก ต้องการใช้เงินไปหาหมอ เลยโพสต์ขายรถจยย.คันนี้ที่กลุ่มขายของสมาคมนิยมรถสวยอุดรธานี

จากนั้น ราว 1 สัปดาห์ก็มีคนทักเข้ามา ตอนดูโปรไฟล์ก็รู้สึกแปลก ๆ อยู่ เขาใช้รูปผู้หญิง ทักมาเมื่อวันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2565 ว่า ถ้าเขามารับรถเองเขาจะซื้อในราคา 8,000 บาท แต่ถ้าผมขับรถ จยย.ไปส่งให้ที่บ้านนิคม อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี จะจ่ายให้ 9,000 บาท ตนเลยถามเขาว่า มารับที่ปั้มน้ำมันนาข่า อ.เมืองอุดรธานีได้หรือไม่ เขาบอกว่า ถนนซ่อมเหลือเลนเดียว เดินทางเข้ามายาก ผมเลยต่อรองราคา ที่ 8,500 บาท

เขาตัดบทสนทนาว่า 9,000 บาท แล้วมารับรถที่หน้าวิทยาลัยการท่องเที่ยว หรือซีแบท ถ้าขาย 9,000 บาท เขาเอา แต่ถ้าไม่ขายก็ไม่เป็นไร ตนจึงตัดสินใจขายที่ 9,000 บาท จนถึงเวลานัดรับส่งรถ ตนและพี่ชาย ขับ จยย.ไปส่งที่ถนนหน้าซีแบต ถนนมิตรภาพขาออกอุดร-หนองคาย ในช่วง 18.00 น.

น้องเวฟเล่าว่า “พวกเขามากัน 3 คนครับ ขับรถกระบะมา มันมืดมองไม่เห็นรุ่นรถและจำทะเบียนไม่ได้ เขาเดินมาดูรถ แล้วก็ล้วงเงินในกระเป๋ามองเห็นแบงค์พันเป็นตับๆ เลย เขาให้ผมมา 10,000 บาท จากที่ตกลงไว้แค่ 9,000 บาท ผมก็ดีใจว่าเขาใจดีมาก จากนั้นเขาก็เอารถจจย.ขึ้นรถกระบะ ผมก็กลับบ้าน”

ทั้งยังบอกอีกว่า มารู้ตัวอีกที ตอนจะเติมเงินเข้าตู้บุญเติม เครื่องไม่กินธนบัตร เลยเอะใจมาดูแบงค์ มันเป็นหมายเลขตัวเดียวกันคือ 4D0928586 ทั้ง 10 ใบเลย กลับมาบ้านจึงเล่าเรื่องให้ยายฟัง ยายถึงกับร้องไห้โฮ สงสารหลานชาย

ด้านนางยุพาวรรณ แม่ของน้องเวฟ กล่าวว่า สงสารลูกชายมาก น้องเป็นเด็กขยัน พ่อเขาเสีย จากนั้นคุณตาก็เสียอีกคน เด็ก ๆ อยู่ดูแลยายที่บ้าน ส่วนแม่เองไปทำงานที่ต่างจังหวัด พอรู้ข่าวก็เดินทางกลับมาหาลูกชาย เห็นเขานอนร้องไห้ เสียใจมากที่โดนหลอก บ้านเราไม่ได้ร่ำรวยอะไร น้องอยากมีรายได้ แต่ก็มาเจอคนหลอกลวงแบบนี้ 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com