วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ชูวิทย์ แฉ กลุ่มทุนจีนสีเทาในไทย ชี้ มีนักการเมืองใหญ่หนุนหลัง

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 27 ตุลาคม 2565 - 10:56

จากกรณี ตำรวจบุกตรวจสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านยานนาวา เขตสาธร กรุงเทพ พบว่า มีการให้บริการกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน และตรวจยึดสิ่งเสพติดได้หลายรายการ ทั้งพบอีกว่า มีการจำหน่ายสิ่งเสพติดในสถานบันเทิง ในราคาซองละ 10,000 บาท

ล่าสุด(26 ต.ค. 65) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้จัดแถลงข่าวที่โรงแรมเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว โดยกล่าวว่า เวลานี้ทุนจีนสีเทาบุกประเทศไทย แต่ไม่มีใครสนใจสิ่งที่ตนพูด เวลานี้กลายจาก ทัวร์ศูนย์เหรียญ มาเป็น ผับศูนย์เหรียญ กลุ่มที่ทำธุรกิจในแถบยานนาวาคือ “ต.ห.” หลานเขยอดีตตำรวจดัง ชื่อย่อ ป.ภรรยาก็เป็นตำรวจใหญ่ ส่วนกลุ่มที่สองชื่อ “หมิง” ทำธุรกิจย่านรัชดาฯ และพัทยา

ทั้งสองกลุ่มอยู่ภายใต้อิทธิพลของเจ้าพ่อธุรกิจสีเทาแห่งเมืองหลวง เดิมทำธุรกิจต่างๆ ที่ จังหวัดภูเก็ต แต่เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาทำให้ขาดรายได้ จึงอพยพมาเปิดผับ-บ่อนศูนย์เหรียญ ในย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ คนจีนเหล่านี้ ผมเรียกว่า พวกจีนสีเทา ซึ่งคนไทยไม่ได้อะไรเลย เพราะคนจีนสีเทาเปิดบริการธุรกิจครบวงจร และมีเฉพาะคนจีนที่เข้าไปใช้บริการได้ พวกนี้ไม่รับคนไทย เด็กเสิร์ฟยังไม่ไทยเลย คนไทยมีแค่เด็กรับรถ

นายชูวิทย์กล่าวว่า การเปิดธุรกิจพวกนี้ นอกจากทำลายเศรษฐกิจแล้ว ยังมีการลักทรัพย์ ขู่กรรโชก ตั้งแก๊งคอลเซนเตอร์ เรียกค่าไถ่ ตั้งบ่อน ตั้งผับจีน ขายสิ่งเสพติดและไปถึงพนันออนไลน์ ตนถามว่าแบบนี้อันตรายไหม ถึงขั้นฝากได้ สมมุติว่าคุณไปเสพ แล้วคุณเสพไม่หมด มันเหมือนไปฝากเหล้า คุณไปตามผับ คุณกินไม่หมด คุณฝากเหล้า ดมไม่หมด ขอฝากไว้ก่อน เดี๋ยวพรุ่งนี้มาเล่นใหม่

ทั้งยังกล่าวว่า มีคดีที่เกี่ยวโยงกับเรื่องนี้ที่ตนเพิ่งเห็น สืบเนื่องถึงคดีของหญิงชาวจีนที่เสียชีวิตเพราะสูบยาเกินขนาด บริเวณสถานบันเทิงย่านรัชดาฯ นำมาสู่การทำลายหลักฐานอำพรางศพ จนเพิ่งจะเปิดเผยหลังเสียชีวิตเป็นเดือน ขอตั้งคำถามว่า สน.ท้องที่ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ มัวทำอะไรอยู่ อาจเป็นการจ่ายค่าคุ้มครองให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจำนวนเงินจะลดหลั่นไปตามชั้นยศ และไม่ใช่การจ่ายตรง แต่จำเป็นต้องมีคนกลางที่มีอิทธิพลทางการเมือง เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่

นายชูวิทย์ ระบุว่า อยากสะท้อนเรื่องเหล่านี้ไปให้สังคม รวมถึงดาวเด่นคนสำคัญ อย่าง พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ซึ่งเอกสารที่นำมาในวันนี้จะนำไปมอบให้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ เพราะเห็นว่าเป็นดาวเด่น แต่หากไม่ดำเนินการจะแจ้งข้อกล่าวหา ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ตาม ม.157

"เพราะผมเห็นว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เป็นดาวเด่น แต่ถ้าท่านไม่ดำเนินการ ผมจะเล่นงานท่านตามมาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผมให้ข้อมูลครบ อย่าเรียกว่าชูเป็นศรีนะ เพราะผมถือว่าข้อมูลเหล่านี้เป็นประโยชน์ต่อสังคมไทย เยาวชนไทย และเศรษฐกิจไทย พวกนี้มันเศษขยะที่ สีจิ้นผิง ไล่ออกจากประเทศ แล้วมาหากินที่ไทย"

นายชูวิทย์ ชี้ว่า คนจีนจ่ายหนัก ทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำ ยันปลายน้ำ ทำให้ราคาในระบบเสีย และมีความกล้า ยอมรับว่าตนเคยส่งสายลับไป แต่ก็ถูกจับได้ หากเป็นสมัยก่อนจะเรียกว่าเป็นกลุ่มอั๊งยี่ ช่องโจร อย่างกรณีที่สุทธิสาร ที่มีผู้หญิงเสียชีวิตไปเป็นเดือนเเล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า คนที่อยู่เบื้องหลังคือใคร นายชูวิทย์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่ชูถุงผงสีขาวละเอียดขึ้นมาแล้วพูดเสียงดังว่า "มันคือแป้ง ไม่ใช่ของจริงนะ เดี๋ยวคุณจะไปหาว่าอะไร จะเอาอะไรกับผมอีก”

พร้อมระบุว่า เรื่องนี้เป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กลุ่มนักการเมือง ตนมองว่าหากทำธุรกิจบ่อนพนัน จะเปิดถึงตีสาม-ตีสี่ อาจจะไม่เป็นไร แต่การมีสิ่งเสพติด เป็นสิ่งที่มากเกินไป ตนอยากให้ทุกคนพิจารณา เชื่อว่าตัวเลขที่หมุนเวียนภายในพื้นที่มากกว่าที่ตำรวจแถลง ทั้งนี้ ขอเตือนไปถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่ตนเคารพว่าให้ระมัดระวังคนใกล้ชิด

"ผมเตือนไปถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เคารพรัก ท่านต้องระมัดระวังคนรอบข้าง คนที่เดินตามท่าน คนที่เข้าไปในบ้านท่าน ไปล้างจานที่ครัวท่าน คอยดูด้วย เพราะคนต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนหวังผลประโยชน์ อยากเติบโต ชอบอ้างนู่นอ้างนี่ อ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ เรื่องจริงไม่จริงไม่มีใครรู้ ส่วนพวกนี่ (กลุ่มทุนจีนสีเทา) ก็ต้องเข้าหาสปอตไลต์ที่ใจถึง"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ที่ได้เอ่ยชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ แปลว่า นักการเมืองคนนี้เป็นคนใกล้ชิด พลเอกประวิตร หรือไม่ นายชูวิทย์ ยืนยันว่าคนดังกล่าว ไม่ได้มีตำแหน่งแล้ว และถามกลับว่า แสงอยู่ที่ไหน สปอตไลท์ของการเมืองอยู่ที่ไหน

"แสงอาทิตย์อยู่ที่ไหนล่ะ คนที่เดินตาม พล.อ.ประวิตร มีเป็นพรวน พล.อ.ประวิตร เป็นสปอตไลต์ของการเมือง ถ้าอยากจะมีคะแนนเสียงเป็น ส.ส. คุณก็ต้องใกล้ชิดนักการเมือง คุณก็เห็นว่าตอนนี้ราคาค่าตัวนักการเมือง ... ผมไม่พูดเรื่องการเมืองดีกว่า เอาเป็นว่าเรื่องนี้มีนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง"

ทั้งนี้ ระหว่างการแถลงข่าว นายชูวิทย์ ได้โทรศัพท์หา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ต่อหน้าผู้สื่อข่าว ฝากให้ติดตามเรื่องดังกล่าว พร้อมย้ำว่าจะรวบรวมหลักฐานไปมอบให้ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รับปากว่าจะดำเนินการอย่างจริงจัง ไม่ปล่อยเอาไว้

นายชูวิทย์ ยังระบุเส้นทางสิ่งเสพติดที่ลำเลียงมาถึงกรุงเทพฯว่า มาสายตรงจากจังหวัดตากเป็นเส้นทางหลัก พร้อมกับเสนอให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เร่งตั้งศูนย์ปราบปราม ใช้ตำรวจที่เข้าใจภาษาและวัฒนธรรมชาวจีนมาดูแล อีกทั้งต้องมุ่งเป้าไปที่ระดับหัวหน้า รวมถึงต้องสืบให้พบเส้นทางการเงิน และหากทำได้ต้องประสานไปยังต่างประเทศให้ช่วยสืบประวัติกลุ่มอิทธิพล หากตั้งใจจริง เชื่อว่าตำรวจไทยสามารถปราบปรามได้แน่นอน และตนยืนยันว่าต้องมีนักการเมืองใหญ่หนุนหลังแน่นอน ก็ขอให้ตำรวจทำตามอุดมการณ์ 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com