วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

"บิ๊กตู่" ดึงบริษัทระดับโลกร่วมลงทุน หวังโกยเม็ดเงินมหาศาลเข้าประเทศ

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 27 ตุลาคม 2565 - 17:41

เรียกได้ว่ากลายเป็นที่จับตามองระหว่างนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “Accelerating Thailand เร่งเครื่องประเทศไทย”  ในงานบางกอกโพสต์ ฟอรั่ม 2022 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ต.ค.65)

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า…เป้าหมายการทำงานของรัฐบาล  คือ "get things done ทำให้สำเร็จ" เพื่อให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในทุกหย่อมหญ้าอย่างยั่งยืน และ จับมือร่วมกับสังคมโลกอย่างเหนียวแน่น "ตามแนวทางเชื่อมไทยเดินหน้า" ผ่าน 3 แกนยุทธศาสตร์สำคัญ คือ

แกนที่ 1 - โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง , โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่เพียงพอและมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ทุกคนซื้อข้าวของต่างๆ ได้ในราคาที่ถูกลง ทำสิ่งต่างๆ ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้น

แกนที่ 2 - อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และการเกษตรสมัยใหม่  อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า จะเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของโลกในอนาคต ประเทศไทยจะต้องรีบเตรียมความพร้อมและก้าวเข้าสู่เทรนด์โลกนี้ให้ได้ เพราะอุตสาหกรรมนี้ คือ "หนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญที่สุดของโลก" ในการสร้างความมั่งคั่ง สร้างงาน สร้างโอกาส สร้างความกินดีอยู่ดีให้คนเป็นล้าน ๆ และเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย

แกนที่ 3 - ภาคการธนาคาร ขอให้ธนาคารเร่งหาวิธีการใหม่ ๆ ใช้ในการประเมินความสามารถของผู้กู้ ที่เป็นคนตัวเล็ก ธุรกิจค้าขายเล็ก ๆ และคนที่ทำมาหาเลี้ยงตัวเอง โดยพิจารณาบนพื้นฐานความสามารถ และความตั้งใจที่จะชำระคืนเงินกู้ ซึ่งเท่ากับว่า เราจะเปิดโอกาส ให้คนจำนวนหนึ่ง จาก 30 ล้านคน

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยอีกว่า ผู้ให้บริการคลาวน์คอมพิวติ้ง  ที่ใหญ่ที่สุดของโลก อย่างอเมซอน เว็บ เซอร์วิส  จะมาตั้งสำนักงานในประเทศไทย คาดว่าจะนำรายได้เข้าประเทศ เกือบ 2 แสนล้านบาทมากเป็นประวัติการณ์ และ จะช่วยผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางดิจิทัลที่สำคัญของภูมิภาค

ส่วนในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่า ในการทำงานบางครั้ง ตนเองก็ใจร้อน บางครั้งก็จะเย็นเกินไป ทั้งหมด เพื่อลดความแข็งกร้าว และสร้างความยืดหยุ่นในการทำงาน สิ่งที่ตามมาจากความแข็งกร้าวที่มากเกินไปของตนเอง ทำให้เสียเพื่อน เสียมิตร แต่ก็จำเป็นต้องทำเพื่อประเทศ  ส่วนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ก็ยอมรับเพราะเป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตยที่ความเข้มแข็ง แต่จะต้องไม่ไขว้เขว มองภาพใหญ่มุ่งหน้าทำงานทั่วประเทศต่อไป

ขอบคุณภาพ : ประยุทธ์ จันทร์โอชา 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com