วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

หมอสอง เปิดใจเล่า หลังถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ เผย เกือบเอาชีวิตไม่รอด

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 28 ตุลาคม 2565 - 11:37

จากกรณี หมอสอง หรือ นพ.นพรัตน์ รัตนวราห แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งชื่อดัง หายตัวไปอย่างปริศนาเกือบ 1 เดือน หลังบินลัดฟ้าไปท่องเที่ยวแถบเอเชียใต้และแอฟริกาตะวันตกเพียงลำพัง ภายหลังทราบว่าถูกจับตัวเรียกค่าไถ่ไปนั้น

ล่าสุด(27 ต.ค. 65) หมอสอง ได้เปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น  ผ่านรายการโหนกระแส ที่ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ระบุว่า ก่อนหายตัวว่าครั้งนี้ ตนไปกับบริษัททัวร์ที่ถูกต้อง ซึ่งไปเป็นประจำและไว้ใจมาก โดยเริ่มจากประเทศอัฟกานิสถาน 12 กันยายน 65 ตั้งใจไปทั้งหมด 9 ประเทศ ภายใน 3 สัปดาห์

สาเหตุของการเดินทางครั้งนี้ เพราะว่าต้องการเดินทางให้ครบ 200 ประเทศ เพราะก่อนหน้านี้ไปมาแล้ว 190 ประเทศ และในคลิปที่ทำมีประเทศแปลก ๆ ที่หลายคนไม่รู้อย่างน้อยก็เป็นการให้ข้อมูลในการท่องเที่ยวกับใครหลายคน

วันเกิดเหตุนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กันยายน ตอนนั้นหลับอยู่ อยู่ดี ๆ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น พบว่ามีคนเอาปืนมาจ่อ 5-6 คน ตกใจ ตื่นเต้นเหมือนในหนัง ฟังไม่รู้เพราะพูดภาษาถิ่น เค้าและไกด์ก็บอกให้เรานั่งลงคุกเข่าและเอามือประสานท้ายทอย เขาก็เข้ามาจับกุมและผูกตาไม่ให้เห็น

หมอสอง เล่าว่า รู้ตัวอีกทีตอนเปิดตาสภาพแวดล้อมเป็นป่า ทางคนที่จับตัวก็ขอเก็บโทรศัพท์และทรัพย์สิน ข้อมูลที่เขาแจ้งเข้ามาบอกว่าแค่ตรวจเฉย ๆ ถ้าไม่ใช่คนที่กำลังตามหาก็จะปล่อยตัวไป ตอนนั้นมีลุ้นว่าจะได้ปล่อยตัวและรู้สึกห่วงคนทางบ้านมาก ไม่รู้ว่าถูกจบชีวิตหรืออะไรไหม

ผลปรากฎว่า ทางคนก่อเหตุพาเขาเดินทางไกลด้วยรถจักรยานยนต์ 3-4 คัน ตอนนั้นพยายามฉวยโอกาสหนีวิ่งเข้าป่าตลอด แต่พอเข้าไปถึงข้างในรู้แล้วว่ามันไม่ได้แล้ว ถูกให้ไปพักอยู่จุด ๆ นึง บริเวณรอบเป็นต้นไม้เป็นป่าและมีบ้านดิน วินาทีนั้นก็ได้รู้ตัวว่าโดนลักพาตัวแล้ว

คนที่ลักพาตัวหมอสอง ไป ไม่ได้กระโชกโฮกฮาก ไม่มีการทำร้ายร่างกาย คุยกับตนดี สำหรับคนไหนที่พูดภาษาฝรั่งเศสได้เขาก็จะสื่อสาร โดยตนใช้ภาษาอังกฤษคุยกับไกด์ แต่ก็อึดอัดและลำบากมาก พยายามหลบหนีออกมา หนีไปได้ 8 กิโลเมตร สุดท้ายโดนจับกลับมา และรอบนี้ถูกใส่โซ่ตรวน

หมอสอง เผยว่า มีถุงยังชีพเป็นถุงพลาสติกธรรมดา มียาดม ปลอกแขน ก็คือต้องใส่เพราะยุงกัดเต็มแขน ส้อมที่เอาไว้กินข้าว บางทีเขาไม่มีน้ำให้กิน หมอสองก็ต้องกินน้ำบ่อซึ่งมีกลิ่นน้ำมันด้วย ระหว่างที่ถูกจับที่มาลี ก็พยายามคุยกับคนจับดีตลอด จนกระทั่งยอมให้ใช้โทรศัพท์มือถือ รู้สึกโล่งและปลดล็อกมาก ห่วงคุณแม่ เลยโทรหาแม่เพื่อให้หาเบอร์เฟรนส์ฟราย แฟนสาว และให้ประสานต่อให้

ตอนนั้นพยายามทำตามทุกขั้นตอน พยายามเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด วันที่ 25 เขาบอกว่าจะปล่อยตัว ก็รู้สึกกังวลใจว่าจะได้กลับบ้านไหม จะถูกพาไปที่อื่นหรือพาไปยิงทิ้งรึเปล่า แต่ดูจากสีหน้าแล้ว ดูยิ้มแย้มและล้อเลียนเสียงคุณแม่ ทำให้โล่งใจว่าไม่น่าถูกนำตัวไปจบชีวิต

ทั้งนี้ หมอสองได้ขอบคุณทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแฟนสาว น้อง แม่ ตำรวจ ที่มีส่วนในการนำตัวกลับถึงประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย พร้อมบอกว่า ตอนนี้เห็นตัวเองยิ้ม แต่ก่อนหน้านี้น้ำตาไหลทุกวัน ดีใจได้เห็นหน้าญาติได้เห็นคน ก็ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ซึ่งคิดว่าหลังจากนี้จะเดินทางไปพบจิตแพทย์เพื่อเช็กร่างกายต่อไป

 

ขอบคุณ โหนกระแส  และ  dr_nopparat



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com