วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567
SHARE

“พลังประชารัฐ” เตรียมชี้แจง! ปมรับเงินบริจาคจากนายทุนผับดังเปิดสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 28 ตุลาคม 2565 - 14:19

วันที่ 28 ตุลาคม 2565 จากกรณีที่มีข่าวว่านายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ เจ้าของสถานบันเทิงย่านยานนาวา ที่มีกรณีเปิดสถานบริการไม่ได้รับอนุญาต และพบมีการมั่วสุมยาเสพติดเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้บริจาคเงินสนับสนุนให้พรรคพลังประชารัฐจำนวน 3 ล้านบาท 

ล่าสุดทางนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย แสดงความคิดเห็นกรณีเงินบริจาค 3 ล้าน ให้พรรคพลังประชารัฐ โดยระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า  เมื่อวาน (28 ต.ค. 2565) โพสต์เรื่อง คนจีนที่แปลงสัญชาติ และได้สัญชาติไทย บริจาคเงินให้พรรคพลังประชารัฐ 3,000,000 บาท มีความสุ่มเสี่ยงว่าจะผิดกฎหมายพรรคการเมืองหรือไม่

เรื่องนี้หากฝ่ายค้านเข้มแข็ง หาความจริงไม่ยาก แต่เมื่อฝ่ายค้านมัวแต่เล่นกับสื่อก็คงต้องพึ่งบุคคลนอกวงการให้ตรวจสอบ เรื่องนี้จึงต้องพึ่ง “คนหิวแสง” จะเป็นใครก็แล้วแต่ ให้ติดตาม แต่การตรวจสอบไม่ง่าย เพราะ

1.ข้อมูลทั้งหมดอยู่กับภาครัฐ อำนาจรัฐอยู่กับพรรคที่เป็นข่าว

2. คนอนุมัติให้แปลงสัญชาติ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ ท่านมท.ต้องเปิดปากพูดว่า ตอนบริจาค ชาวจีนคนนี้ยังถือ 2 สัญชาติหรือไม่ วันนี้บ่ายๆ ท่านพูดเสียเถอะ หากยังถือ 2 สัญชาติ ท่านจะเพิกถอนสัญชาติหรือไม่ พูดเสียเถอะครับ

3. นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ถูกเสนอชื่อโดยพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคที่ได้รับเงินบริจาคจากชาวจีนคนนี้ ก็ไม่ง่ายที่หน่วยงานจะเปิดเผยข้อมูล

4. ธุรกิจของชาวจีน เงินทุนส่วนใหญ่เป็นของไทยหรือของจีน (อันนี้ตอบในใจท่านดูเอง) หากธุรกิจนี้ทุนส่วนใหญ่เป็นของจีน นิติบุคคลนี้ก็เป็นนอมินีของคนสัญชาติจีน

5. เงิน 3,000,000 ที่บริจาคให้พรรคพลังประชารัฐ เป็นเงินส่วนตัวของชาวจีนคนนี้ตามที่ปรากฏในหลักฐานการบริจาค หรือเป็นเงินที่ถอนจากนิติบุคคลที่เป็นนอมินีของจีน หากเป็นดังนั้น ยุบพรรคแน่นอน

6. ชาวจีนที่แปลงสัญชาติรู้จักกับใครในพรรคพลังประชารัฐจนบริจาค 3 ล้าน ไม่น่าเชื่อว่า ชาวจีนคนนี้เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐโดยไม่รู้จักใครเลย มาถึงพรรคแล้วเคาะประตูพรรค แล้วบอกว่า นำเงิน 3 ล้าน มาบริจาคโดยไม่รู้จักใครในพรรคเลย เป็นอย่างนั้นหรือ เพราะรัฐมนตรีสมศักดิ์บอกว่า ไม่มีใครรู้จักคนจีนคนนี้

7. หากมีข้อเท็จจริง สุ่มเสี่ยงว่า นายกรัฐมนตรีได้ตำแหน่งจากพรรคการเมืองที่ได้รับเงินบริจาคที่ยังเป็นที่น่าสงสัยตามสมควร ผมว่าท่านนายกรัฐมนตรีไม่สง่างามแล้วครับ ท่านต้องพูดอะไรสักอย่าง เพื่อสร้างความมั่นใจว่าพรรคที่สนับสนุนท่านเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ทำผิดกฎหมาย หรือไม่เลี่ยงกฎหมาย

รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า เรื่องนี้ ถ้าเกิดกับพรรคอื่น ไม่เกิน 7 วัน น่าจะมีข้อสรุป

“ผมขออภัยแฟนคลับ ผู้คลั่งไคล้ลุงตู่ เรื่องนี้ให้มีการตรวจสอบเถอะครับ มันเป็นเรื่องลุงตู่ได้อำนาจมาด้วยวิธีการอย่างไร และอยู่ในอำนาจอย่างไร เรื่องใหญ่ ใครหิวแสง ทำเรื่องนี้เถอะ แสงเยอะเป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองด้วย”

ขอบคุณภาพ : นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com