วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

รวบมือเชือดแก๊ง Call Center ปลอมเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ หลอกผู้เสียหายรวมกว่า 150 ล้าน

โพสต์โดย บอลลูนไร้ลม เมื่อ 29 ตุลาคม 2565 - 17:05

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ต.ค.2565 ที่บก.สส.บช.น. พญาไท กรุงเทพฯ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 PCT และตำรวจ PCT 5 ร่วมกันจับกุมตัวนายชลวิชา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ เบียร์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งปลอมเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และมีหลักฐานยืนยันว่าเป็นมือเชือดของแก๊ง Call Center ที่หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินในขั้นตอนสุดท้ายได้ทั้งหมดกว่า 150 ล้านบาท

ซึ่งได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่นร่วมกันอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจรร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ร่วมกันโดยทุจริตนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และร่วมกันฟอกเงิน

จากการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ประสานเร่งรัดทางการกัมพูชาดำเนินการไปยังเมืองปอยเปตเข้าทลายแก๊งคอลเซนเตอร์ พบว่าหัวหน้าชาวไต้หวันสร้างทางลับพาพนักงาน Call Center คนไทยหลบหนีออกไป โดยผู้ต้องหาคนดังกล่าวหลบหนีกลับมาประเทศไทยและถูกติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เริ่มต้นข้ามไปประเทศกัมพูชาทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อทำงานเป็น Admin เว็บพนันที่เมืองปอยเปตประเทศกัมพูชา จากนั้นเริ่มเป็นพนักงาน Call Center สาย 2 อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ยศร้อยตำรวจโท แต่เมื่อทำมาได้ระยะหัวหน้าชาวไต้หวันได้เห็นถึงความสามารถจึงเลื่อนขั้นเป็นเจ้าหน้าที่สาย 3 อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงยศพันตำรวจเอก

โดยหลอกลวงผู้เสียหายได้ประมาณ 7-8 ล้านต่อเดือน และเคสใหญ่ที่หลอกได้มี 3 ครั้ง คือช่วงเดือน เม.ย. 2565 หลอกลวงข้าราชการครูเกษียณได้ 11 ล้านบาท ต่อมาช่วงเดือน ก.ค. 2565 หลอกลวงนักลงทุนหุ้นได้ 45 ล้านบาท และช่วงเดือนต้น ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นเคสล่าสุดหลอกลวงคุณหมอในจังหวัดชุมพรได้เงินไป 101 ล้านบาท

ซึ่งผู้ต้องหาได้นำเงินจากการหลอกลวงไปสร้างบ้านประมาณ 1 ล้านบาท และให้ญาติอีก 1 ล้านบาท รวมถึงนำไปซื้อทองรูปพรรณมาเก็บไว้อีกประมาณ 500,000 บาท รวมเงินที่ได้จากการหลอกลวงจากการทำงานเป็นแก๊ง Call Center ประมาณ 4 ล้านบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สอท.1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และติดตามยึดทรัพย์สินต่อไป

 

ขอบคุณภาพ หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 5 PCT และตำรวจ PCT 5



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com