วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

8 วันยังไม่พบร่าง “น้องมาวิน” แม่ ขอ "หมอบี ทูตสื่อวิญญาณ” ช่วยหา

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 31 ตุลาคม 2565 - 12:52

จากกรณีนายมาวิน เนตร์เดชา นักท่องเที่ยว อายุ 18 ปี ตกจากเจ็ทสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับเพื่อนรุ่นพี่ แล้วสูญหายไป ตั้งแต่ วันที่ 24 ต.ค. 65 ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

ล่าสุด (31 ต.ค.65) นายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการในการค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำมาอย่างยาวนานโดยเฉพาะผู้สูญหายใต้น้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ยังไม่พบร่างน้องมาวินทั้งใต้น้ำและผิวน้ำ ธรรมชาติของคนจมน้ำปกติแล้วจะใช้เวลาประมาณ 20-36 ชั่วโมง ร่างกายที่จมน้ำอยู่จะเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลง อวัยวะจะเริ่มเกิดแก๊ซ จากการเน่าเสียภายในช่องท้อง

ถ้าความลึกไม่เกิน20ม.ร่างก็จะลอยขึ้นมาไม่เกิน3วัน แต่ถ้าน้ำลึก50เมตรขึ้นไปบวกกับอุณหภูมิใต้น้ำที่เย็นจัดก็จะลอยขึ้นมาประมาณ5-6วัน แต่นี่เลย7วันเข้าวันที่8แล้วน่าจะมีอะไรผิดปกติจากคนจมน้ำทั่วไป อาจเป็นไปได้ว่าร่างน้องกำลังจะลอยขึ้นแล้วอาจจะไปติดกิ่งไม้ กอไผ่หรือพุ่มไม้ที่หนาแน่นทำให้ร่างไม่สามารถลอยขึ้นมาบนผิวน้ำก็เป็นได้และยิ่งนานวันเข้าร่างกายก็จะกลมกลืนกับธรรมชาติใต้น้ำจนไม่สามารถแยกแยะได้ว่าเป็นร่างมนุษย์หรือไม่

วีธีที่ดีที่สุดคือ #ใช้โดรนใต้น้ำคุ้ยเขี่ย เป่าตะกอนที่อาจปกคลุมร่างและใช้" โดรน" ค้นหาสิ่งที่ผิดปกติทุกอย่างที่สงสัยให้ละเอียด ถ้าพบเจอร่างจึงค่อยใช้ประดาน้ำลงไปนำร่างขึ้นมา แต่ถ้าน้ำลึกเกินกว่าที่นักประดาน้ำจะลงไปได้ก็ใช้"โดรนใต้น้ำ"เอาสายมาพันส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายแล้วดึงขึ้นมาจากใต้น้ำ ผมว่าวิธีนี้จะสามารถช่วยกู้ร่างน้องมาวินได้สำเร็จ

ปล.#เอาใจช่วยทุกทีมทุกท่านและขอเป็นกำลังใจให้กับคุณพ่อและคุณแม่ของน้องมาวินด้วยครับ

ขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 30 ต.ค. น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ใครสามารถติดต่อหมอบี ทูตสื่อวิญญาณได้บ้างค่ะ พอดีหมดหนทางแล้วค่ะ ต้องการให้หมอบีช่วยๆจริงๆคะ วันนี้ก็เข้าวันที่6กำลังจะเข้าวันที่7แล้วยังไร้วี่แววร่างลูกชายอยู่เลยค่ะอยากให้หมอบีมาช่วยสื่อกับวิญญาณลูกชายทีค่ะ

และในช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.เกศรา หรือเก๋ เฟื่องฟู แม่ของน้องมาวิน ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกว่า “คนอื่นจะว่าแม่งมงายก็ได้ ที่แม่ตามหาหมอบี ไม่เอาคนนั้นคนนี้หมอคนนั้น เหตุผลใครเหตุผลมันนะคะ อย่าพึ่งมาดราม่ากันเลย ณ จุดๆนี้ไม่มีใครเข้าหรอกเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานหนักมากทุกๆทีมเช้าจรดเย็นถ้าแม่แบ่งเบาแรงจากเค้าได้แม่ก็ทำ

บางคนทิ้งคนที่บ้านอาสาช่วยมาวิน แม่ก็เกรงใจมากบางคนทิ้งงานมาช่วยขึ้นลงกรุงเทพ-กาญ คนช่วยคนลงมือทำหน้างานเค้าเต็มที่มากๆ เพราะทุกคนคือเป้าหมายเดียวกันคือช่วยหาร่างน้องมาวิน แม่ขอบคุณจากใจอีกครั้งสำหรับเจ้าหน้าที่ ขอบคุณที่ยังอยู่สู้จนถึงวันอังคารและยังมีทีมงานสมทบมาช่วยเพิ่มอีก มาช่วยด้วยใจอาสาจริงๆ อยู่สู้ไปด้วยกันกับแม่นะคะวันนี้ครบ7วันเต็มแล้ว เก๋ขอบคุณอีกครั้งจากใจสำหรับทีมงานทุกๆทีมที่สู้อยู่ข้างเก๋ สู้ๆนะคะวันนี้ขอให้เจอร่างน้อง”

ขอบคุณ เฉลิมพนธ์ ใหญ่ หงษ์ยนต์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com