วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

"อนุทิน" ตอบชัด! ยุบสภา 24 ธันวาฯ เป็นเรื่องของนายกฯ

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 31 ตุลาคม 2565 - 14:36

กรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้ข่าวว่าการยุบสภา จะเกิดขึ้นก่อนวันที่ 24 ธันวาคมนี้ ล่าสุด  31 ตุลาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สธ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ไม่ทราบเลย แต่เราต้องเตรียมพร้อม

สำหรับอาทิตย์นี้ ยุ่งเรื่องเอเปค ทั้งสัปดาห์ เพราะใกล้เข้ามาแล้วกับการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง APEC 2022 ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 19 พ.ย. 65 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และหอประชุมกองทัพเรือ สำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำ (Gala Dinner) อย่างเป็นทางการ 

ล่าสุด นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ของไทยอย่างแข็งขัน

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ดำเนินการฝึกเจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดปฏิบัติการพิเศษ ภายใต้แผนแก้ไขปัญหาสถานการณ์วิกฤต และการเผชิญเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อช่วง 16 - 20 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา

ซึ่งวันนี้ทางนาย "อนุทิน" ก็ได้มาพบนายกฯ หารือกันเรื่องนี้ ซึ่งอำนาจพิจารณายุบสภาเป็นของนายกฯ นี่คือข้อแตกต่างระหว่างคนที่เป็นนายกฯ กับคนที่ไม่ใช่ เราทำได้แค่เตรียมความพร้อม เพราะนี่ก็ช่วงสุดท้าย ของสมัยรัฐบาลแล้ว

เมื่อถามว่ากังวลต่อข่าวเรื่อง พปชร.จะจับมือ เพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ให้รอผลการเลือกตั้งออกมาดีกว่า เย็นวันเลือกตั้งก็พอจะทราบแล้ว  "ให้รอผลให้ช่วงเย็นของวันเลือกตั้งค่อยมาถามกัน"

จากนั้น นายอนุทิน ได้ตอบคำถามเรื่องกลุ่มปากน้ำ พปชร.จะย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทยว่า เรื่องภาพที่ปรากฏ​เป็นเรื่องของการเกี่ยวดองทางครอบครัว​ รู้อยู้แล้วว่าเป็นดองกัน​อย่างไรกับนายชนม์สวัสดิ์​ 

จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่าจะมีความเกี่ยวดองกันทางการเมืองหรือไม่​ นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า ลูกอยู่ แต่พ่อไม่อยู่​ ลูกแต่งงานเมื่อไหร่ก็เข้าบ้าน ก็เป็นลูกตนไง

ขอบคุณภาพ : อนุทิน ชาญวีรกูล



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com