วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

เปิดประวัติ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" นักแสดงรุ่นใหญ่ หลังจากไปอย่างสงบในวัย 68 ปี

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2565 - 18:29

นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าที่สร้างความช็อกต่อวงการบันเทิงอย่างมาก หลัง นักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือคุณภาพ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมานาน ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบในวัย 68 ปี ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า หลังจากที่ได้ต่อสู้กับ โรคมะเร็ง มานานถึง 2 ปี

และหลังจากที่มีการรายงานข่าว การเสียชีวิตของ นักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือคุณภาพ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" ก็มีคนในวงการบันเทิงรวมถึงแฟนๆ ต่างร่วมแสดงความอาลัยกันอย่างมากมาย และ สำหรับประวัติของ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" เป็นนักแสดง นักแต่งเพลง และ นักพากย์มวยชาวไทย มีชื่อเสียงจากบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ครูบ้านนอก (2521) และ งานแต่งเพลงลูกทุ่ง โดยเฉพาะเพลง "ไก่จ๋า" โดย  "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" เกิดที่อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่บ้านมีฐานะยากจน จึงจบการศึกษาชั้น ม.ศ.5 แล้วมาทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ เคยเป็นลูกศิษย์วัด เป็นช่างตัดผม รับจ้างแบกของในตลาด ขับรถสามล้อถีบ 

"ปิยะ ตระกูลราษฎร์" เริ่มเข้าสู่วงการจากการเป็นตัวประกอบภาพยนตร์ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้แสดงในฐานะตัวประกอบ คือ เรื่อง นี่หรือชีวิต ภาพยนตร์ขนาด 70 มม. เรื่องแรกของเมืองไทย จากการกำกับของ ชุติมา สุวรรณรัต ซึ่งนำแสดงโดย "สมบัติ เมทะนี" และ "ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา" โดย "ปิยะ ตระกูลราษฎร์"  รับบท "บุรุษพยาบาลเข็นศพ" หลังจากนั้นต่อมา  "ปิยะ ตระกูลราษฎร์"  ก็ได้รับบทนำครั้งแรกในปี พ.ศ. 2521 จากภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคมเรื่อง "ครูบ้านนอก" กำกับโดย "สุรสีห์ ผาธรรม" จากบทประพันธ์ของ "คำหมาน คนไค" แสดงคู่กับ "วาสนา สิทธิเวช" ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้เป็นอย่างมาก จนได้แสดงภาพยนตร์ในแนวนี้อีกหลายเรื่อง 

นอกจากนี้ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" ยังเป็นเพื่อนสนิทกับ "สายัณห์ สัญญา" เคยแต่งเพลงให้ "สายัณห์" ร้องหลายเพลง ที่มีชื่อเสียงคือเพลง "ไก่จ๋า" ซึ่งพรรณนาถึงความรักที่มีต่อ นักแสดงสาว "ปริศนา วงศ์ศิริ" เป็นที่เลื่องลือในขณะนั้น และ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์"  มีผลงานแต่งเพลงประมาณ 500 เพลง ให้กับนักร้องอกีมากมาย อาทิ "วันชนะ เกิดดี" , "เอกชัย ศรีวิชัย" และในปัจจุบัน ก่อนที่ "ปิยะ ตระกูลราษฎร์" จะเสียชีวิตลงจากโรคมะเร็ง ก็เป็นนักแสดงอิสระ และเป็นนักพากย์มวยรายการศึกอัศวินดำ (อัศวินดำก่อเกียรติ) นั่นเอง ทางทีมข่าว "คมชัดลึกบันเทิง" ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

ขอบคุณภาพ : ThaiMoviePosters



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com