วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ฮือฮา! "วินัย ไกรบุตร-คนนับพัน" แห่กินน้ำเหล็กไหล เชื่อแก้โรคร้ายได้

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2565 - 10:51

จากกรณีเกิดกระแสคนกินน้ำเหล็กไหลหายจากอาการป่วย บางคนป่วยติดเตียงถึงกับลุกเดินได้นั้น ล่าสุดมีชาวบ้านแห่ไปจำนวนมากที่ หมู่ 7 ต.เขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่ รวมไปถึงชาวบ้านใกล้เคียง ที่แห่มาที่บ้านของนายริน อายุ 43 ปี เพื่อขอน้ำเหล็กไหลควนเคี่ยม ที่นายรินได้ทำพิธีตามครูหมอยา ที่ได้รับตกทอดมาจากพ่อที่ป่วยนอนติดเตียง นายรินบอกว่า หลังทำพิธีแล้วลองให้พ่อดื่มน้ำที่ทำพิธี ปรากฏว่าพ่อสามารถลุกเดินได้ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จนนำมาสู่การทำพิธีน้ำเหล็กไหลแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชน ซึ่งการทำพิธีนั้นทางบ้านของนายริน ได้กำหนดให้ชาวบ้านมารับน้ำได้ในวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์ มีชาวบ้านหลั่งไหลไปต่อแถวเพื่อซื้อน้ำเหล็กไหลมากินวันละหลายพันคน

มีทั้งภรรยาของนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ ที่เดินทางมาพร้อมคณะ เนื่องจากมีอาการไม่สบายหลายอย่าง และได้มอบน้ำให้ไป หลังจากเพื่อนของภรรยานายสมศักดิ์ ที่ป่วยเดินไม่ได้มาเอาน้ำไปดื่มและสามารถเดินได้ในขณะนี้ ส่วนชาวบ้านที่เดินทางมาจำนวนมาก มาขอรับน้ำเพื่อไปรักษาอาการป่วยต่างๆ เช่น เดินไม่ได้ เมื่อได้ดื่มก็สามารถเดินได้ ขณะที่พื้นที่โดยรอบบ้านของนายริน มีบรรดาชาวบ้านในพื้นที่ มาเปิดเพิงขายสินค้าให้กับคนที่มารอรับน้ำเหล็กไหล จนบรรยากาศคล้ายตลาดไปแล้ว

ส่วนค่าใช้จ่ายที่ชาวบ้านมารับน้ำเหล็กไหลจะคิดค่าน้ำในราคา 3 ขวด 20 บาท ส่วนใครที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือหรือเป็นน้ำใจก็แล้วแต่ศรัทธา มีชาวบ้านหลั่งไหลไปต่อแถวเพื่อซื้อน้ำเหล็กไหล วันละ 3,000-5,000 คน

นอกจากนั้นยังพบว่า เมฆ วินัย ไกรบุตร อดีตพระเอกดัง โพสต์คลิปลงติ๊กต็อก ถามว่าอยากรู้ที่กระบี่ เขาพนม เหล็กไหลช่วยได้จริงไหม เรื่องตุ่มน้ำพอง ภูมิแพ้ อยากรู้จริงๆ ว่ารักษาคนได้จริงๆหรือเปล่า ใครหายป่วยจากการใช้เหล็กไหล ผมจะได้ไปกระบี่ เมฆ วินัย ยังโพสต์คลิป ใจผู้ยิ่งใหญ่ ใจยังไม่เน่า แต่สังขารเน่า ใจยังดี ใจยังกว้างขวาง คนจนผู้ยิ่งใหญ่

ขณะที่ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำที่จุฬาฯ ออกมาเตือนว่าการนำเหล็กไหลมาทำน้ำดื่มแล้วหายป่วยกัน น่าจะเป็นอุปาทานมากกว่า ร่างกายดีขึ้นอาจจะเป็นเรื่องปากต่อปาก คนเลยแห่กันไปหลายพันคนต่อวัน คนบอกกลับมาเดินได้เพราะน้ำเหล็กไหล คือว่าเป็นเพราะความเชื่อศรัทธา ต้องระวังวิธีทำน้ำเหล็กไหลที่ว่าทำอย่างไร ถ้านำไปตั้งขอพรจากเหล็กไหลคงปกติไม่มีอะไร แต่ถ้าเอาไปผสมกับเหล็กไหลหรือผสมสารอื่นๆ ต้องระวัง ส่วนผู้ป่วยที่กินยารักษาโรคอยู่อย่าทิ้งการกินยารักษาปัจจุบัน จะทำให้ขาดการรักษาได้

ขอบคุณภาพ : วินัย ไกรบุตร



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com