วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
SHARE

ไม่ได้ให้ความสำคัญ! "เป๊ก สัณณ์ชัย" เคลียร์ดราม่าหลัง "อิงอิง" ออกมาแฉเรื่องเปิดบริษัท

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 11 พฤศจิกายน 2565 - 11:22

เรียกได้ว่าเปิดใจแบบหมดเปลือกสำหรับ "เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล" สามีของ "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" หลังเพิ่งสึกออกมาได้ 3 วัน กรณี "อิงอิง อิงณภัสร์" ออกมาพูดเรื่องบริษัท ทำนองว่า ให้อิงอิงเปิดบริษัท แต่เงินไม่ได้ แถมโดนเรียกเก็บภาษี ช่วงที่กำลังบวช ว่า "ตอนบวชไม่ค่อยได้เล่นโทรศัพท์ และไม่ได้อ่านข่าว แต่รู้ว่าเขาโพสต์อะไรเรื่อยๆ ส่วนตัวไม่สนใจอะไรอยู่แล้ว 

ส่วนที่หลายคนมองว่าเหมือนเขาไม่จบ ไม่ได้ให้ความสำคัญ เขาพูดอะไร ก็ไม่ได้ฟัง ปล่อยเขาไป ต่างคนต่างอยู่ ส่วนเรื่องบริษัท ณ วันนั้นก็คงเป็นเรื่องจริง แต่ว่าบริษัทปิดมาตั้งแต่ปี 2564 แล้ว มันอยู่ในขั้นตอนกระทรวงพาณิชย์ ก็กำลังดำเนินการ มีเอกสาร มีอะไรครบ แต่ผมไม่ได้อยากไปโฟกัสตรงนั้น ส่วนเรื่องที่เขากังวล ว่าต้องเป็นคนจ่ายภาษีเอง จะเชื่อเขาหรือเชื่อผม คิดเอาเอง ผมไม่อยากพูด คนคงคิดกันเองได้ มันก็สิ้นสุด จบกันด้วยดีๆ ไปแล้ว เราเองก็ไม่เข้าใจเขา ว่าออกมาพูดทำไม

ตอนเป็นพระไม่โกรธ ตอนนี้ลาสิกขาแล้ว ก็ไม่โกรธครับ ถามว่าเราปล่อยวางด้วยไหม สุดท้ายก็เห็นน้องเขาพูดนะครับ บางเรื่องก็จริง ในเรื่องของการเปิดบริษัททำงาน ก็เป็นปกติอยู่แล้ว น้องเขาอาจจะไม่รู้ ว่าขั้นตอนการปิดมันมีขั้นตอน มีระยะเวลา ซึ่งปิดไป 1 ปีแล้ว น่าจะเรียบร้อยแล้วด้วยซ้ำไป

เรื่องฟ้อง ไม่มีครับ ก็ปล่อยเขา เราเพิ่งบวชมา คือผมพูดอะไรกับเขาไม่น่าจะได้แล้ว เพราะเตือนเดี๋ยวก็หาว่าอย่างโน้นอย่างนี้อีก ไม่เสี่ยงดีกว่า เราค่อนข้างแบบ อยากจะบอกนะ ว่าอย่าเลยไม่มีอะไรดีหรอก ที่ออกมาพูดแบบนี้ เหมือนด่ากันเอง ก็อยากฝากบอกน้องว่าเราผ่านกันมาแล้ว ให้ต่างคนต่างไปดีกว่า "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" เขาก็คิดแบบผมนี่แหละครับ เขาเป็นคนไม่ค่อยติดใจอะไร ก็ขอให้น้องโชคดีนะ เรื่องพี่พอแล้ว"

ส่วนเรื่องบวช "บวชตั้งแต่เดือนสิงหาคม แล้วก็เพิ่งสึกมาได้ 3 วัน รู้สึกนาน แต่ก็ได้อะไรเยอะ ผมบวชหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่บวชแล้วอายุมากที่สุด มันก็เลยได้อะไรออกไปเยอะจริงๆ จุดประสงค์ที่ไปบวชเหมือนกับเราใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกก็เต็มที่ พอ 5 ปี ได้บวชทีละ 3 เดือนมันก็ได้ทั้งจิตทั้งบุญคืนมาด้วย ผมคิดว่าถ้าเกิดเราไม่ได้ถือศีลหรือไม่ได้ทำสิ่งดีๆ เลยเดี๋ยวชาติหน้าซวย อยู่ข้างนอกก็เต็มที่ เข้าไปข้างในก็เต็มที่ ครั้งนี้บวชที่วัดป่าดาราภิรมย์ จ.เชียงใหม่ 

จริงๆ วางแผนตั้งใจบวชทุก 5 ปีอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้ที่ทิ้งช่วงไปนาน เพราะว่าติดโควิด ก่อนหน้านี้ไปอยู่อเมริกามา 4 เดือน กลับมาถึงเมืองไทยได้อาทิตย์เดียวก็เข้าบวชเลย คิดแค่ว่าเราอยู่ข้างนอกก็เต็มเหนี่ยวเลย ถือโอกาสได้เข้าไปสงบบ้าง ทำให้จิตใจเราสบายบ้าง แต่ก็ด้วยอย่างที่บอกว่าครั้งนี้มันก็อายุ 48 แล้ว มันมันก็คิดอะไรได้เยอะซึ่งเป็นสิ่งที่ดี ช่วงที่ไปบวชก็เป็นช่วงเข้าพรรษาพอดี ออกจากวัดไม่ค่อยได้ แล้วก็เป็นวัดป่าที่ค่อนข้างเคร่ง ฉันมื้อเช้ามื้อเดียว 

ก็ไม่ได้แก้อะไรนะ คือมันซวยมาทั้งปีอยู่แล้ว ซวยมาตลอดเวลา มีพระหรือหมอดูทัก แต่เราก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น คือตั้งใจจะบวชมากกว่า ครั้งนี้ก็เป็นการบวชครั้งที่ 5 แล้ว ถามว่าจะบวชอีกไหม บวชอีกแน่นอน บวชทุก 5 ปี ยังไม่ถึงขั้นว่าจะละทางโลก เพราะทางโลกยังมีอีกเยอะ เดี๋ยว 60-70 ว่ากัน "ธัญญ่า ธัญญาเรศ" กับลูกสาว "น้องลียา" ก็ไปหา ไปตักบาตรตลอด หลังจากสึกมา ต้องปรับเรื่องของอาหาร เพราะว่าตอนที่บวชฉันมื้อเดียว แล้วก็เป็นมังสวิรัติ ไม่ฉันเนื้อสัตว์ พอสึกออกมาก็ต้องมีการปรับเรื่องท้องบ้าง ตอนบวชน้ำหนักลดลงไป 12 กิโลกรัม คิดว่าก็คงได้สุขภาพที่ดีกลับมา เหมือนดีท็อกซ์ไปเลย ส่วนแอลกอฮอล์ก็เดี๋ยวรออีกพักนึง เพราะว่าเพิ่งลาสิกขามา ค่อยๆ ปรับ" (หัวเราะ)

ขอบคุณภาพ : pegliyah ing_ingnapat



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com