วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

ทาทา ยัง นอนโรงพยาบาล 40 วัน ลูกชายเฝ้าไม่ห่าง ลั่น! ขอบคุณที่กอดแม่ เช็ดน้ำตาในวันที่แม่ร้องไห้

โพสต์โดย เหยี่ยวตาเพชร เมื่อ 26 พฤศจิกายน 2565 - 17:02

เรียกได้ว่าเป็นการรักษาตัวในโรงพยาบาลที่นานกว่า 40 วัน สำหรับ ทาทา ยัง ที่ก่อนหน้านี้ เจ้าตัวได้ออกมาเผยถึงสาเหตุการป่วย ผ่านไอจี โดยระบุว่า "ทาอนุญาตชี้แจงการป่วยของทาในครั้งนี้นะคะ เพราะมีคนถามเยอะ ว่าเป็นอะไร? ทำไมถึงอยู่โรงพยาบาลนานจัง?

ทาAdmit 26 Oct 22: ไข้สูง คัดจมูก น้ำมูกเปลี่ยนสี ATK for COVID was neg, influenza screening was negative : Diagnosis for acute sinusitis อาการค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากเชื้อดื้อยา ค่าการอักเสบมนเลือด CRP ค่อนข้างสูง ต้องเปลี่ยนยาฆ่าเชื้อแบบฉีดถึง 3 ชนิด และต่อด้วยยาฆ่าเชื้อแบบเม็ดต่ออีก 7 วัน อาการนี้กว่าจะควบคุมได้ ใช้เวลาถึง 2 สัปดาห์กว่าๆ เริ่มดีขึ้น 9 Nov 22

#ระหว่างเตรียมตัวกลับบ้าน ลุกจากเตียงขึ้นเร็วผิดท่าทาง ทำให้มีอาการบ้านหมุนจากตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด (Benign Paroxysmal Positional Vertigo-BPPV) อาการเวียนหนักหน่วงมาก ได้รับยาแก้วิงเวียนแบบฉีดเพื่อประคองอาการ ไม่สามารถรับการรักษาด้วยการเหวี่ยงหินปูนให้เข้าที่ได้(ไปต่อไม่ไหว) เริ่มดีขึ้นวันที่ 11-12 Nov 22

#13 Nov 22 อาการเวียนศีรษะ กลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง ครั้งนี้มาด้วยความรุนแรงมากกว่าเดิม เป็นตลอดเวลาและมึอาการคลื่นไส้อย่างมาก หูอื้อ มีเสียงวี่ดๆ คล้ายสว่านเจาะในหู แพทย์วินิจฉัยเป็นเส้นประสาทหูอักเสบ ที่เป็นภาวะต่อเนื่องหลังจากการป่วย sinusitis (หูและช่องจมูก อยู่ใกล้กัน เลยกอดคอกันป่วย) ซึ่งอาการเส้นประสาทหูอักเสบ (vestibular neuronitis) เป็นโรคเวียนศีรษะที่มีอาการค่อนข้างรุนแรงกว่าและการดำเนินโรค ใช้ระยะเวลานานนากว่าโรคบ้านหมุนอื่นๆ ที่เรารู้จักกันทั่วไป เช่น น้ำในหูเสียสมดุลย์ (Menoere’s disease) หรือโรคตะกอนหินปูนหลุดที่เป็นตอนแรก BPPV เลยเป็นที่มาของการป่วยที่นานกว่าทุกๆครั้ง…

.ทาอยากจะขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาล ที่ดูแลทาเป็นอย่างดี (ถึงแม้วันนี้ยังไม่ หายขาดและต้องสู้กันต่อไป) แต่ขอบคุณหมอ คุณพยาบาล @samitivej Sukhumvit ที่จับมือเป็นกำลังใจ ดูแลทาเป็นอย่าดี และให้กำลังใจให้ทาเสมอ (บอกตรงๆทาท้อมากๆ เพราะอยู่โรงพยาบาลนาน เวลาจะลุกยืนหรือเดินการทรงตัวแย่มาก คุณหมอคุณพยาบาลก็ดูแลประครับประคอง

.ขอบคุณคุณหมอ คุณพยาบาล Fanclub ทีเป็นห่วงดูแลทาดีตลอดที่ผ่านมา

.ทาจะรักษาตัวให้ดีและกลับมาให้เร็วที่สุดนะคะ

.ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้ทานะคะ”

ซึ่งเหตุนี้ ทำให้ ทาทา ยัง ต้องเข้ารับการรักษาจากอาการป่วยอย่างต่อเนื่อง เล่นเอาเจ้าตัวถึงกับท้อแท้ และร้องไห้ออกมา หลังนอนอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 40 วัน แต่ก็ยังมีกำลังใจดวงน้อย ให้กำลังใจอยู่เคียงข้างไม่ห่าง

โดย ทาทา ยัง ได้โพสต์คลิปสุดซึ้ง ขณะกอดลูกชาย พร้อมระบุข้อความใต้คลิปว่า “Day 40 in the Hospital ในวันที่แม่รู้สึกท้อแท้ ขอบคุณพี่เรนะครับที่อยู่เคียงข้างแม่เสมอ เช็ดน้ำตาในวันเที่แม่ร้องไห้ กอดแม่ในเวลาที่แม่อ่อนแอ ปลอบใจแม่ในวันที่แม่เสียใจ I Love You Much…always remember…You’re my strength, my reason for living #myrayoflight” ภายหลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไป มีเหล่าคนบันเทิง และแฟนคลับ ต่างเข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

ขอบคุณ tataamitayoung



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com