วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

"ศรีสุวรรณ" ร้องรมว.ศธ.เอาผิดครูบลูลี่ "ป๋าเปรม" เผยมีผู้ใหญ่เตรียมมอบทุนให้เด็กอัดคลิป

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 26 ธันวาคม 2565 - 15:25

ล่าสุดวันนี้ 26 ธันวาคม 2565 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางไปยื่นร้องเรียน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ศึกษาธิการ ในฐานะประธาน ก.ค.ศ. เพื่อเอาผิดครู รร.ฤทธิยะวรรณาลัย ที่ทำการสอนวิชาประวัติศาสตร์ โดยพาดพิงบลูลี่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ไปในทางเสื่อมเสีย อันเกี่ยวกับรสนิยมทางเพศและความเป็นเผด็จการ

ทั้งนี้พฤติการณ์การสอนดังกล่าว เมื่อฟังคลิปที่เผยแพร่อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์แล้ว เชื่อว่าคนทั้งประเทศไม่สามารถยอมรับได้ แม้ครูคนดังกล่าวจะยอมรับว่าสอนดังกล่าวจริงแต่ภาคเสธ โดยทำบันทึกข้อความชี้แจงไปยังผู้บริหารของโรงเรียนว่ามิได้มีเจตนาในการดูหมิ่นหรืออาฆาตมาตร้าย เพียงแต่เพื่อความรู้ ความเข้าใจในระบอบการปกครองรูปแบบนี้มากยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่ทว่าในสไลน์และรูปภาพที้ฉายให้นักเรียนดู กับนำภาพ พล.อ.เปรม และพล.อ.ประยุทธ์ มาแสดงใต้รูปภาพโดยมีข้อความว่า “การเลือกตั้ง ยาแสลงของเผด็จการทหาร และเผด็จการอำนาจนิยม หรือเผด็จการทหาร ควบคุมเสรีภาพทางการเมืองการปกครองเท่านั้น มักมีการใช้กฎอัยการศึก หรือรัฐธรรมนูญที่กลุ่มทหารสร้างขึ้นเป็นเครื่องมือในการปกครอง”

การสอนในลักษณะดังกล่าว น่าจะมีเจตนาที่จะปลูกฝังค่านิยมและแนวคิดที่ผิด ๆ ที่มีต่อการเมืองการปกครองของไทยให้กับเด็กนักเรียนที่ครูคนดังกล่าวสอนทั้งหมด และอาจก้าวล่วงการสอนไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย เนื่องจากพล.อ.เปรมมีสถานะช่วงหนึ่งเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ด้วย ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตาม ปอ.มาตรา 112 ด้วย

การกระทำของครูโรงเรียนดังกล่าวอาจเข้าข่ายฝ่าฝืนประมวลจริยธรรมของความเป็นครูอย่างร้ายแรง ตามแนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูที่ ก.ค.ศ. ออกเป็นข้อห้ามไว้หลายข้อ อาทิ ต้องยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ.อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข, ต้องไม่ดูหมิ่น เหยียดหยาม ด้อยค่าหรือปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม ต่อผู้เรียน ผู้ร่วมงาน ผู้รับบริการ หรือผู้เกี่ยวข้อง, ต้องประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่ยอมรับและเชื่อถือศรัทธาของผู้เรียน ผู้ร่วมงาน ผู้รับบริการ หรือผู้เกี่ยวข้อง ไม่กระทำการใด ๆอันอาจเป็นเหตุให้เสื่อมเสียเกียรติ ศักดิ์ศรี ภาพลักษณ์และชื่อเสียงแห่งวิชาชีพ และทางราชการ เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.บ.ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม หลายมาตรา อาทิ ม.83 ม.84 ม.85 ม.89 และ ม.93 ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานกรรมการ ก.ค.ศ. ที่จะต้องเร่งสั่งการให้มีการดำเนินการตาม หมวด 7 ของกฎหมายข้างต้น เพื่อดำเนินการเอาผิดหรือลงโทษครูคนดังกล่าวที่ฝ่าฝืนขั้นสูงสุดโดยเร็วต่อไป

นอกจากนี้มีผู้ใหญ่ใจดีเตรียมมอบเงินทุนการศึกษา 1 หมื่นบาทให้กับนักเรียนที่กล้าอัดคลิปดังกล่าวมาโพสต์ด้วย ทำดีต้องให้ขวัญและกำลังใจกัน จะได้มีนักเรียนที่กล้าๆ ทำแบบนี้เยอะๆ นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

ขอบคุณ ศรีสุวรรณ จรรยา



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com