วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2567
SHARE

“นิ่ม ฟันนี่ส์” ยืนยัน แค่ขายของทำงานสุจริต ลั่น! ไม่ได้โดนรวบแต่ไปหาตำรวจเอง

โพสต์โดย กระสุนปุยเมฆ เมื่อ 22 มกราคม 2566 - 17:26

หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 นิ่มฟันนี่ส์ หรือ น.ส.รัชนันท์ (นิ่มพรีมายา) (แม่ข่ายคนสนิทของเม พรีมายา) ถูกตำรวจจับกุมตัวได้แล้วในจ.สุราษฎร์ธานี จากกรณีหลอกลวงลงทุนอาหารเสริม เตรียมนำตัวมาสอบปากคำที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.)⁣

โดยแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานกระทำโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ล่าสุดหลังถูกปล่อยตัวทางด้าน นิ่ม ฟันนี่ส์ ก็ได้ออกมาโพสต์ร่ายยาวว่า 

วันนี้นิ่มจะมาชี้เเจงทุกประเด็นข้อสงสัยของสังคมนะคะ

ก่อนอื่นขอพูดถึงเรื่องเมื่อวานที่เป็นข่าว

นิ่มโดนข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์นะคะทุกคนเเละนิ่มไปหาพี่ตำรวจเองเพื่อให้ความร่วมมือเเสดงหลักฐานเเละยืนยันความบริสุทธิ์ใจในทุกๆข้อกล่าวหา นิ่มไม่ได้โดนรวบ ไม่ได้โดนบุกจับอะไรทั้งสิ้น พี่ๆตำรวจก็น่ารักกับนิ่มมาก ไม่ได้รุนเเรงตามพาดหัวข่าวหรือตามที่เป็นข่าวเลย

พอเห็นข่าวนิ่มก็ตกใจว่าอะไรมันจะใหญ่โตขนาดนั้น เหมือนนิ่มไปฉ้อโกงใคร หลอกลวงใครหรือฆ่าใครตาย นิ่มทำอาชีพสุจริต นิ่มเเค่ขายของ ทำมาหากินเหมือนเเม่ค้าทั่วไปเลย

ประเด็นที่1 เรื่องถ่ายรูปกับรถ

วันนั้นเราอยู่กันที่บ้านพี่เมเเละเป็นวันที่นิ่มกำลังจะกลับบ้านโดยจะไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิมีพี่เมพี่เเซกไปส่ง ระหว่างทางเราเเวะโชว์รูมรถเหมือนคนดูรถปกติทั่วไป เเละนิ่มก็เป็นเด็กคนนึงที่มีความฝันอยากมีรถสวยๆดีๆขับสักคัน พอนิ่มได้เห็นกับตาตัวเองจริงๆนิ่มก็ดีใจมาก เลยขอถ่ายรูปเก็บไว้ ตอนนั้นนิ่มคิดว่าจะถ่ายเก็บไว้ดูเพื่อเป็นเเรงบันดาลใจในการทำงาน เนื้อหาที่นิ่มโพสวันนั้นคือ “ทุกอย่างหลังจากนี้จะต้องเป็นสิ่งที่เลือกเเล้วว่าดีที่สุดในชีวิตเท่านั้น”

นิ่มไม่ได้มีข้อความไหนเเจ้งว่านิ่ม

ไปรับรถเเละซื้อรถทันทีนะคะวันนั้น

นิ่มมีโพสต์นั้นมาให้ทุกคนลองพิจารณาอีกรอบค่ะเจตนาของโพสนั้นคือ โพสเพื่อเป็นเเรงบัลดาลใจให้ตัวเอง เป็นความฝันของเด็กคนนึงไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงใครว่าเราซื้อหรือไม่มีเจตนาอื่นที่ไม่ดีเเอบเเฝงประเลย

ประเด็นที่2 เรื่องลงทุน6000บาทยอดขาย3เดือน 15ล้านซึ่งนิ่มพูดมาตลอดว่ายอดขาย ไม่ใช่กำไร

การลงทุนครั้งเเรกของนิ่มคือออกเงินคนละ3000บาทกับพี่สาว รวมกันเป็น6000บาทเเละตอนนั้นนิ่มเริ่มมีผู้ติดตามในTiktok ประมาณนึง นิ่มก็ได้ทำคลิปขายของ คลิปสินค้าลงTiktok มีคนให้ความสนใจเเละสั่งสินค้าเข้ามา

เเต่ตอนนั้นนิ่มขายสินค้าเหมือนพรีออเดอร์ พอลูกค้าสั่งเข้ามาก็เเจ้งลูกค้าว่ารอของประมาณ1-5วันเเละนิ่มก็รวบรวมเงินของนิ่ม6000บาท กับของลูกค้าไปเปิดบิล สินค้าครั้งเเรกในเรท50 กล่อง เเละนอกจากขายปลีกเเล้วยังมีตัวเเทนมารับสินค้าจากนิ่มเพื่อไปขายต่อจำนวนมาก

จึงทำให้นิ่มได้สั่งสินค้าในเรทที่สูงขึ้นไปด้วย พอเรทสินค้าจำนวนกล่องมากขึ้นจากการสั่งของตัวเเทนรวมกับของเรา ก็ทำให้เราได้สินค้าในต้นทุนที่ถูกลง พอเอาไปขายปลีกก็ได้กำไรเยอะขึ้น ยอดขาย15ล้านของนิ่มจึงเกิดขึ้นภายในระยะเวลารวดเร็ว เพราะมียอดจากตัวเเทนมาซื้อเเละเราขายปลีกให้ลูกค้าเองอีก

3. เรื่องภาษี

นิ่มมียอดขายสินค้าในปี 2565

แน่นอนค่ะ ในปี 2566 นี้ นิ่มมีพี่ๆสรรพากรเแนะนำให้คำปรึกษาทำตามขั้นตอนเรียบร้อยเเล้วค่ะ

ประเด็นที่ 4 วิธีการขาย

ก่อนอื่นต้องเเจ้งก่อนว่า นิ่มมีฐานลูกค้า4 หมื่นคนเเละมีตัวแทนที่มารับสินค้าในราคาส่งจากนิ่มเพื่อไปขายปลีกอีกจำนวนนึง นิ่มใช้ช่องทางขายหลักๆคือช่องทาง Tiktok

วิธีการขายของนิ่มคือ

1.นิ่มจะทำคอนเทนท์คลิปสินค้า 1คลิป/วันสลับกับทำคลิปขายความตลกความเป็นตัวเอง พอคลิปตลกมีคนดูเยอะคลิปเป็นไวรัล คลิปสินค้าก็จะมียอดวิวคนดูเพิ่มขึ้นด้วยเเละมีคนเห็นสินค้าเเละรู้จักสินค้ามากขึ้นเเละจะมีคนกดสั่งสินค้า

2.ไลฟ์สดในช่วงเเรกนิ่มไลฟ์3รอบ ครั้งละ1ชม.บางวันอาจจะเยอะกว่านั้น

เวลาที่นิ่มไลฟ์คือ เช้า บ่าย เย็น หรือในช่วงที่ว่างก็จะไลฟ์ขายของตลอด เป็นการขายปลีกที่ส่งถึงมือลูกค้าโดยตรง

3.เวลามีคนมาสมัครตัวเเทน (ต้องใช้คำว่าตัวเเทนไม่ใช่ลูกข่ายเพราะนิ่มไม่ได้หลอกใครมาเเละไม่มีการบังคับเปิดบิลใดๆทั้งสิ้น ) ตัวเเทนคือคนที่มาซื้อสินค้าราคาส่งจากนิ่มเพื่อไปขายราคาปลีกให้ลูกค้าเหมือนกันเเละสิ่งที่ได้คือกำไรส่วนต่างจากตัวสินค้า ถ้าอธิบายเเบบเห็นภาพ นิ่มขอเปรียบตัวเองเป็นเหมือนห้างสรรพสินค้าที่มีคนมาซื้อของจำนวนมากๆยกเเพ็ค ยกโหล หรือยกลังไปขาย ให้ได้ในราคาที่ถูกลงเพื่อไปขายลูกค้าเอากำไรส่วนต่าง

4.การเปิดบิลเรทตัวเเทนเริ่มต้นที่2100 บาท ตัวเเทนสามารถเลือกได้ด้วยตัวเองว่าจะซื้อครั้งละ10 20 30 50 กล่อง ตามกำลังที่ตัวเองมีตัดสินใจด้วยตัวเองไม่มีการบังคับหรือหลอกมาเปิดบิลใดๆ

5.สิ่งที่นิ่มทำหลังจากตัวแทนมาซื้อสินค้าจากนิ่ม คือสอนการไลฟ์สดขายของ สอนการทำคลิปเพราะนิ่มทำคลิปสินค้าลงไลฟ์สดเยอะๆเเล้วนิ่มขายได้ นิ่มเลยอยากให้ทุกคนขายดี

6.เเต่ต้องบอกก่อนว่าการขายของ มีทั้งคนขายได้เเละคนที่ขายไม่ได้ เพราะเราบอกเราสอนทุกคนเเต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำเเละขยันตั้งใจเท่าที่เราตั้งใจทำ เพราะฉะนั้นถ้ามันจะมีคนที่ซื้อของจากนิ่มไปเเล้วขายไม่ได้นิ่มมองว่ามันไม่ใช่เรื่องเเปลกเพราะทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่ที่ตัวเองด้วย เเละนิ่มบอกคนที่มาซื้อของกับนิ่มตลอด ว่าออนไลน์ไม่ใช่ว่าทุกคนจะขายเเล้วรวยมันอยู่ที่ความตั้งใจความขยันของคนนั้นๆเป็นปัจจัยหลัก

ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจมากนะคะ🙏🏻🤍



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com