วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ลุ้นเลย 52 จังหวัด พรุ่งนี้ เตรียมรับมือฝนตกหนัก เมืองกรุงฯ มีลุ้นชุ่มฉ่ำด้วย

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 27 พฤษภาคม 2566 - 14:21

กรมอุตุนิยมวิทยา แถลงประกาศ ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน จากกำลังมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลให้ พรุ่งนี้ 52 จังหวัด รวมถึง กรุงเทพมหานคร เตรียมรับมือฝนหนักได้เลย

โดยมีประกาศดังนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 4 (153/2566) (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 27 - 30 พฤษภาคม 2566)

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566

ภาคเหนือ : จังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง : จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 พ.ค.-5 มิ.ย. 2566 อัพเดท 2023052612 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :

ช่วงวันที่ 27 - 30 พ.ค. 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ เริ่มมีกำลังแรงขึ้น พัดปกคลุมประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีเมฆมาก มีฝน/ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง วิเคราะห์ลมระดับล่างได้เป็นแนวคุ้งหรือแนวโค้งของลมตะวันตกเฉียงใต้ และคาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก และเคลื่อนตัวปกคลุมบริเวณภาคกลาง กทม.และปริมณฑล

ฝนที่เกิดขึ้นในระยะนี้ยังเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากประเทศไทยยังมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ต้องระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่าได้ ส่วนการกระจายและปริมาณของฝนอาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และตกไม่สม่ำเสมอ ปริมาณฝนส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง และมีตกหนักบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑลในช่วงดังกล่าว

ช่วง 31 พ.ค.-5 มิ.ย. 2566 ยังมีฝนตกต่อเนื่อง เกิดขึ้นได้ช่วงบ่าย-ค่ำ บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ส่วนภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ฝนลดลงบ้าง ช่วงแรก

และจะกลับมาเพิ่มขึ้นปลายช่วง (1- 5 มิ.ย. 2566) ภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

สำหรับพายุไต้ฝุ่น "มาวาร์ (MAWAR)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ (ห่างจากกรุงมนิลาประมาณ 1500 กม.) คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณหัวเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ และเคลื่อนที่โค้งกลับไปทางทิศเหนือ ราววันที่ 28 -30 พ.ค. 2566 พายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย เพียงแต่จะดึงดูดให้มรสุมมีกำลังแรงขึ้น

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com