วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เปิดรายชื่อ 43 จังหวัด ลุ้นฝนตกหนักระลอกสุดท้าย 29-30 พ.ค. 2566

โพสต์โดย เมฆาจรดทราย เมื่อ 28 พฤษภาคม 2566 - 14:45

กรมอุตุนิยมวิทยา แถลงประกาศ ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน จากกำลังมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ส่งผลให้ พรุ่งนี้- 30 พ.ค. มี 43 จังหวัด รวมถึง กรุงเทพมหานคร เตรียมรับมือฝนหนักได้เลย

โดยกรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน ฉบับที่ 6 ที่จะส่งผลกระทบถึง 30 พฤษภาคม 2566 ดังต่อไปนี้
ทั้งนี้ยังมี พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 28 พ.ค.-6 มิ.ย.66 อัพเดท 2023052712 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) อีกด้วย ดังข้อมูลต่อไปนี้

ช่วงวันที่ 28 - 30 พ.ค.66 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมประเทศไทย เริ่มแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีเมฆมาก มีฝน/ฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ฝนที่เกิดขึ้นในระยะนี้ยังเป็นพายุฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากประเทศไทยยังมีอากาศร้อนตอนกลางวัน ต้องระวัง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า ส่วนการกระจายและปริมาณของฝนอาจจะยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ และตกไม่สม่ำเสมอ ปริมาณฝนส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง และมีตกหนักบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑลในช่วงดังกล่าว

ส่วน ช่วง 31 พ.ค.- 6 มิ.ย.66 ยังมีฝนต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม เกิดขึ้นได้ช่วงบ่าย-ค่ำ บริเวณภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ส่วนภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ฝนลดลงบ้าง ช่วงแรก และจะกลับมาเพิ่มขึ้นปลายช่วง (1- 6 มิ.ย.66) สำหรับภาคใต้จะมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

สำหรับพายุไต้ฝุ่น "มาวาร์ (MAWAR)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ (ห่างจากเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปปินส์ ประมาณ 695 กม.) คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณหัวเกาะลูซอล ประเทศฟิลิปินส์ หลังจากนั้นเคลื่อนที่โค้งกลับไปทางทิศเหนือ ราววันที่ 28 -30 พ.ค.66 พายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย เพียงแต่จะดึงดูดให้มรสุมมีกำลังแรงขึ้น

(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com