วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เด็กหญิง 6 ขวบ คว้ากรรไกรร้านซาลอนตัดผมลูกค้าอื่น แม่ถึงกับลมจับ

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 30 พฤษภาคม 2566 - 09:20

เด็กหญิงชาวจีนวัย 6 ขวบ คว้ากรรไกรในร้านตัดผม ไปตัดผมลูกค้าคนอื่น ในขณะที่ผู้ปกครองทำผมอยู่ ด้านลูกค้าผู้เสียหายโมโหหนัก ผู้ปกครองเด็กหญิงต้องจ่ายเงินราวๆ 56,300 บาท เพื่อชดเชยความเสียหาย

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อคุณแม่รายหนึ่ง ได้ไปทำผมในร้านซาลอนแห่งหนึ่งในเมืองตงกว่าน มณฑลกวางตุ้ง และพาลูกสาววัย 6 ขวบของเธอไปด้วย ในขณะที่ฝ่ายแม่กำลังทำผม ลูกสาวตัวน้อยวัย 6 ขวบ ก็ได้เดินเล่นไปรอบๆ ร้าน ก่อนจะไปคว้าเอากรรไกรบนรถเข็นของช่างทำผมมาถือ และเดินตรงไปยังหญิงรายหนึ่งซึ่งนั่งรอรับบริการทำผมอยู่ ก่อนจะเอากรรไกรเข้าตัดฉับเข้าที่ผมของหญิงสาวรายดังกล่าว จนกระทั่งมีพนักงานหรือลูกค้าชายรายหนึ่งละสายตาจากมือถือมาเห็น จึงมาดึงกรรไกรในมือของเด็กน้อยออกไปเก็บเพื่อความปลอดภัย ซึ่งในขณะนั้น ลูกค้าผู้เสียหายน่าจะยังไม่ทราบ เลยนั่งเฉย ส่วนเด็กน้อยก็เดินออกไปไถเก้าอี้หมุนของช่างเล่นอีกต่างหาก

หลังจากนั้นเมื่อทราบเรื่อง ลูกค้าผู้เสียหายโมโหหนักมาก ซึ่งทางร้านเสนอตัดผมสั้นให้ฟรี แต่ทางลูกค้าผู้เสียหายไม่ยอม และได้เรียกร้องค่าเสียหาย เพราะผู้ปกครองละเลยเด็กจนเกิดเหตุ และพนักงานของร้านก็ไม่ได้สอดส่องดูและให้ดีจนเกิดเหตุขึ้นเช่นกัน

โดยงานนี้ คุณแม่ของเด็กน้อยวัย 6 ขวบ ต้องรับผิดชอบค่าทำผมที่ทางลูกค้าตกลงกับทางร้านว่า จะทำผมให้ฟรีทั้งหมด 8 ครั้งในระยะเวลา 2 ปี เป็นเงินถึง 12,000 หยวน ตีเป็นเงินไทยก็เกือบๆ จะ 59,000 บาทเลยทีเดียว แต่ทางร้านรับผิดชอบให้ 500 หยวน หรือประมาณ 2,450 บาท ในฐานะที่สอดส่องไม่ทั่วถึง ทำให้แม่ของเด็กหญิงจ่ายเงินไปเพียง 11,500 หยวน หรือราวๆ 56,300 บาท เพื่อรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว

ซึ่งหลังจากที่เรื่องราวได้มีการเผยแพร่ไป ก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างล้นหลาม ทั้งว่าค่าเสียหายราคาเกินกว่าเหตุบ้าง บ้างก็ว่าสมควรแล้ว ผมกว่าจะยาวได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และยังต่อว่าพ่อแม่ว่าทำไมไม่ดูแลลูกตัวเองให้ดี แม้จะทำธุระอยู่ แต่ก็ควรรู้ว่า เด็กวัยนี้นั้นซุกซนจนสามารถเกิดอันตรายได้เสมออีกด้วย

แปลและเรียบเรียงโดย Jarm.com

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก hk01.com



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com