วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

ซื้อบ้านต้องดู ทำยังไง ให้เจ้าของเก่าย้ายออก

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 31 พฤษภาคม 2566 - 14:45

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ (30 พ.ค. 66) มีเหตุยิงกัน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 11 ต.บึงน้ำรักษ์ เนื่องจาก หญิงสาววัย 52 ปี ซื้อบ้านต่อธนาคารแต่เจ้าของเก่าไม่ยอมย้ายออก มีการเจรจาแล้วหลายครั้งให้ออก วันนี้ผู้เสียชีวิต จึงวนมาดูเพื่อเจรจา กับเจ้าของบ้านคนเก่า แต่กลับถูกยิงเสียชีวิต ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมจนสามารถจับผู้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมา

กรมบังคับคดี ชี้แจงผู้ ซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี ถึงขั้นตอนในการขอให้เจ้าของบ้านเก่าย้ายออกดังนี้ ตามที่มีข่าวหญิงซื้อบ้านจากกรมบังคับคดี แต่เจ้าของเดิมไม่ย้ายออก จนเกิดเหตุเจ้าของเดิมยิงเสียชีวิต นั้น นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี ชี้แจงว่า กรณีที่ผู้ซื้อทรัพย์ได้จากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี โดยได้ชำระราคาค่าซื้อทรัพย์ และได้จดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดินแล้ว หากผู้ซื้อพบว่าเจ้าของเดิม และบริวาร ยังอาศัยอยู่ในทรัพย์ดังกล่าว ผู้ซื้อสามารถร้องขอต่อศาลเพื่อขอให้ศาลมีหมายบังคับคดี ขับไล่เจ้าของเดิมและบริวารออกจากทรัพย์ดังกล่าวได้โดยไม่ต้องฟ้องเป็นคดีใหม่

แต่หากเจ้าของเดิม และบริวารยังไม่ย้ายออก ผู้ซื้อทรัพย์สามารถยื่นคำร้องขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีรายงานศาลขอให้ออกหมายจับเจ้าของเดิมและบริวาร ซึ่งเป็นขั้นตอนตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ นอกจากนี้หากผู้ซื้อทรัพย์ประสงค์ที่จะขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีเชิญเจ้าของเดิมมาเจรจาหาทางออกร่วมกันก็สามารถทำได้ ในขณะเดียวกัน เจ้าของเดิมก็สามารถที่จะขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีจัดเจรจาไกล่เกลี่ยกับผู้ซื้อทรัพย์ได้เช่นกัน ซึ่งวิธีดังกล่าวอาจนำไปสู่การระงับข้อพิพาทด้วยความสมานฉันท์ และเป็นที่พอใจของทุกฝ่ายได้โดยไม่ต้องดำเนินการบังคับคดีต่อไป

ทั้งนี้ ในช่วงพักหลังมานี้ มีประชาชนจำนวนมากหันมาสนใจเรื่องของการซื้อที่ดิน หรือ อสังหาริมทรัพย์ จากกรมบังคับคดี มาเพื่อเก็งกำไร แต่กลับเจอปัญหาที่สามารถพบได้บ่อยครั้ง เมื่อ เจ้าของใหม่เข้าไปตรวจสอบทรัพย์ที่ซื้อแล้วพบว่า เจ้าของเดิม ไม่ยอมย้ายออก จึงกลายเป็นปัญหาการมีปากเสียงได้บ่อยครั้ง อย่างเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดล่าสุดเมื่อวานนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก brighttv.co.th



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com